Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

0
8
Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Hãng thông tấn Anh bình chọn 161 ảnh tiêu biểu do phóng viên chụp tại 161 quốc gia trong năm 2019 và dưới đây là 12 hình trong số đó.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Mỗi bức ảnh do Reuters bình chọn đại diện cho một sự kiện thời sự, văn hóa hay du lịch đặc trưng của nước đó trong năm qua.

Bulgaria

Người đàn ông “diện” trang phục làm từ lông động vật thực hiện các vũ điệu nhảy trong Liên hoan hóa trang quốc tế diễn ra ngày 27/1 tại thành phố Pernik. Ảnh: Stoyan Nenov.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Campuchia

Du khách ngồi chờ ngắm hoàng hôn tại một ngôi đền gần Angkor Wat, Siem Reap vào ngày 19/8. Angkor Wat là một quần thể đền đài và di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 12. Đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia, mỗi năm đón hàng triệu lượt khách tham quan. Ảnh: Soe Zeya Tun.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Estonia

Người đàn ông nhìn vào một phòng tắm hơi trong lúc đang diễn ra cuộc thi Marathon Tắm hơi ở thị trấn Otepaa vào ngày 2/2. Otepaa Sauna Marathon là cuộc thi được tổ chức thường niên tại Estonia. Người chơi diện những bộ hóa trang hài hước bất chấp thời tiết băng giá chạy đến ngâm mình trong các bồn nước nóng hay các phòng tắm hơi càng nhiều càng tốt trong 6 tiếng. Sau khi băng qua hồ băng lạnh giá, họ được tận hưởng phòng tắm ngoài trời bằng bia. Ảnh: Ints.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Hà Lan

Cánh đồng hoa tulip nhiều sắc màu nhìn từ trên cao tại Creil, Hà Lan chụp vào ngày 18/4. Nói đến du lịch Hà Lan, ngoài cối xay gió hay đê chắn biển, du khách không thể bỏ qua “đặc sản” hoa tulip, với trên 1.200 loại tulip khác nhau, trong đó trồng 40 giống phổ biến cho xuất khẩu. Ảnh: Yves Herman.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Hàn Quốc

Một nữ du khách đang chụp ảnh selfie khi đi tour tham quan làng đình chiến Panmunjom bên trong khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên – Hàn Quốc vào ngày 1/5. Panmunjom nằm cách Seoul về phía bắc 55 km, được đánh giá là ngôi làng nguy hiểm nhất thế giới, đồng thời cũng điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới. Vào năm 1953, đây là nơi lãnh đạo hai nước ký hiệp định đình chiến. Ảnh: Kim Hong-Ji.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Italy

Người đàn ông cõng phụ nữ bước ngang qua quảng đường St. Mark, Venice bị ngập nước theo mùa lũ vào ngày 14/11. Một đợt thủy triều cao gần 2 m từ biển Adriatic đã nhanh chóng tràn vào thành phố, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong gần 50 năm. Trong khi dân Venice vất vả đối phó lũ lụt thì du khách lại thích thú chụp ảnh. Ảnh: Flavio Lo Scalzo.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Jordan

Du khách chụp ảnh selfie và nằm ngửa trên Biển Chết gần thủ đô Amman.
Biển Chết trải dài 76 km, chỗ rộng nhất tới 18 km và sâu nhất là 400 m, nằm giữa biên giới Israel và Jordan, là một trong những hồ nước mặn nhất thế giới với độ mặn khoảng 34%, gấp 10 lần nước ngoài đại dương nên con người xuống nước có thể nổi bồng bềnh. Biển Chết có sức lôi cuốn đặc biệt với du khách trên thế giới. Không thể nghỉ dưỡng, du khách còn đến đây chữa bệnh, đặc biệt các bệnh ngoài da bởi nồng độ muối cao. Từ xa, bạn có thể thấy muối kết tinh ven bờ. Ảnh: Youssef Boudlal.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Madagascar

Một xe máy đang chạy trên đường đất trồng hai hàng cây Baobab gần thành phố Morondava vào ngày 30/8. Những cây bao báp ở đây có tuổi thọ lên đến 800 tuổi, mỗi cây có nhiều cao gần 30 m, được coi như hình ảnh đại diện của Madagascar, tượng trưng cho sự vươn lên không ngừng của mảnh đất châu Phi khô cằn. Khu vực trồng cây Baobap này đưa vào danh sách cần được bảo vệ của Madagascar. Ảnh: Baz Ratner.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Nhật Bản

Một thanh niên đứng ngắm hoa anh đào đang nở rộ tại thủ đô Tokyo vào ngày 27/3. Thời gian lý tưởng để ngắm hoa anh đào, biểu tượng mùa xuân đất nước mặt trời mọc là cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Đặc biệt, ở đây có những loài hoa anh đào nở sớm và nở muộn. Vườn Shinjuku Gyoen, công viên Yoyogi, bờ sông Meguro… là những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo. Ảnh: Issei Kato.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Pakistan

Một con bò được hạ xuống đất trong nghi thức cúng tế diễn ra tại lễ hội Eid al-Adha ở thành phố Karachi. Kỳ lễ Eid al-Adha kéo dài 4 ngày được xem là một trong hai lễ hội trong năm quan trọng nhất của người Hồi giáo, để tưởng nhớ Nhà tiên tri Ibrahim, người đã sẵn lòng hiến tế con trai mình cho Thượng đế trước khi ông được Thượng đế trao cho một con cừu làm vật hiến tế thay thế. Trước lễ Eid al-Adha, người dân ở khắp nơi đã chuẩn bị các con vật hiến tế như bò, cừu, lạc đà, dê để thực hiện nghi lễ hiến sinh theo phong tục. Ảnh: Akhtar Soomro.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Thụy Sĩ

Bức ảnh chụp dòng sông băng Aletsch tại làng Fieschertal trong những năm 1860 – 1890 do Thư viện quốc gia phát hành nay được hiển thị tại cùng vị trí chụp vào ngày 4/9. Aletsch, sông băng lớn nhất của dãy núi Alps bao phủ hơn 120 km² ở miền nam Thụy Sĩ, cung cấp nước ngọt theo mùa cho hàng triệu người và tạo ra cảnh quan tuyệt đẹp ở châu Âu. Ảnh: Denis Balibouse.

Ảnh tiêu biểu của các quốc gia năm 2019

Tây Ban Nha

Cô gái đang đắm mình trong “sốt” cà chua tại lễ hội ném cà chua La Tomatina diễn ra hàng năm tại thị trấn Bunol, gần thành phố Valencia vào ngày 28/8. La Tomatina là lễ hội ném hoa quả lớn nhất châu Âu, thu hút hàng nghìn du khách đổ về Bunol, Tây Ban Nha để tắm mình với hàng trăm tấn cà chua, nhuộm đỏ khắp phố. Ảnh: Heino Kalis.

Huỳnh Phương (Theo Reuters)

Nguồn: Vnexpress.net