Ăn đồ nhà hàng bê nhầm, thực khách ‘ngã ngửa’ lúc trả tiền

0
10
an-do-nha-hang-be-nham-thuc-khach-nga-ngua-luc-tra-tien

Nhà hàng phục vụ rất nhiều hàu, tôm càng xanh, cá nướng… dù gia đình du khách Anh không hề gọi.

Luke Tang, giảng viên đại học từ Birmingham, cho biết anh và bố mẹ rất sốc khi phải trả quá nhiều tiền cho bữa trưa hải sản ở một nhà hàng gần quảng trường St Mark, Venice, Italy, Telegraph đưa tin ngày 7/11.

Tang tố bồi bàn lợi dụng việc gia đình anh không biết tiếng địa phương để gọi đồ giúp. Anh ta mang cho họ những món ăn mà gia đình không yêu cầu đồng thời không báo giá rõ ràng.

an-do-nha-hang-be-nham-thuc-khach-nga-ngua-luc-tra-tien

Bữa ăn hết khoảng 610 USD với 20 con hàu tươi, spaghetti mực, cá nướng và tôm càng xanh. Trong đó, đa phần đồ ăn không phải do họ gọi. Ảnh minh họa: Alamy.

Trong lá thứ gửi tới Luigi Brugnaro, thị trưởng Venice, Tang viết: “Tôi không mong được bồi thường, nhưng tôi muốn mọi người chú ý tới kiểu kinh doanh này. Việc này sẽ phá hủy danh tiếng của Venice. Đây thực sự là một nỗi hổ thẹn của Venice”.

Tang cho biết, anh không muốn làm ầm ĩ bởi gia đình anh sắp bắt máy bay để quay về. Bố mẹ anh cũng quá già và đang bị ốm. Anh khẳng định, gia đình anh không phải là những người bị hại duy nhất.

“Khi về nhà, tôi đã tìm hiểu về nhà hàng. Có rất nhiều lời phàn nàn từ các khách Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhà hàng này dường như đặc biệt chú ý tới những vị khách châu Á, bởi rào cản ngôn ngữ khiến họ khó khiếu nại”.

Chủ nhà hàng cho biết: “Chúng tôi phục vụ những món họ gọi. Giá cả được ghi rõ trong menu. Họ cũng không trả lại đồ ăn. Nếu có món nào được bê ra nhầm, khách có thể từ chối ăn và sẽ không bị tính tiền”.

Trên TripAdvisor, 56% nhận xét mô tả nhà hàng thật “kinh khủng”, “không thể chấp nhận được”, trong khi chỉ có 18% đánh giá “xuất sắc” hoặc “rất tốt”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên du khách phải trả một hóa đơn khổng lồ như vậy ở Venice hay Italy.

Hai ngày trước đó, một cặp đôi người Nhật cũng phải trả gần 140 USD cho một đĩa spaghetti mực bình thường tại nhà hàng ở quận Cannaregio. Sau khi phàn nàn với chủ cửa hàng và các thực khách khác, nhà hàng chấp nhận giảm 40% cho cặp đôi này.

Năm 2009, một cặp đôi Nhật nhận hóa đơn lên tới hơn 800 USD sau một bữa ăn trong cửa hàng Pizza ở Rome. Sau đó, họ đã nhận được thư xin lỗi chính thức từ thị trưởng thành phố.

Nguồn: Vnexpress.net