6 sân bay ngoạn mục thế giới sắp mở cửa năm 2019

0
12
6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 1

Sân bay tựa tàu vũ trụ giữa sa mạc ở Israel, hạng mục mở rộng với thác nước nhân tạo tại sân bay Changi (Singapore)… là những phi trường hiện đại sắp đi vào hoạt động năm nay.

6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 1
Sân bay quốc tế Ilan và Asaf Ramon, Israel: Sân bay hiện đại nằm giữa sa mạc này có diện tích khoảng 506 ha với tổng mức đầu tư là 473,5 triệu USD. “Công trình hàng không nổi bật của Israel mang kiến trúc tối giản với sự kết hợp của các tấm kính nhằm gợi lên bản chất tương lai của du lịch hàng không”, quản lý thiết kế của sân bay, kiến trúc sư Amir Mann, chia sẻ với CNN (Mỹ). Sân bay được đặt theo tên của Illan Ramon, phi hành gia đầu tiên của Israel và con trai ông Assaf Ramon, một phi công của không quân Israel. 
6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 2
Hiện tại, cảng hàng không này đặt ra mức vận chuyển khoảng 2 triệu hành khách mỗi năm. Trong tương lai, sân bay dự kiến nâng con số khoảng 4,25 triệu hành khách. Phi trường hiện đại này đã mở cửa vào ngày 21/1 vừa qua, trùng với ngày đóng cửa sân bay cũ J. Hozman Eilat (Israsel). Ảnh: Daily Mail. 
6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 3
Sân bay Changi, Singapore: Bắt đầu hoạt động vào tháng 12/1981, sân bay Changi là trung tâm vận chuyển hàng không quốc tế lớn và là cửa ngõ vận tải quan trọng nhất của châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Sân bay có kiến trúc hiện đại, nổi bật với hệ thống cây xanh bao quanh.
6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 4
Mới đây, Skytrax công bố Changi Singapore là sân bay tốt nhất thế giới năm 2019. Theo CNN, khu trung tâm Jewel Changi kết nối 3 nhà ga sân bay với khu vườn 5 tầng, thác nước 40 m cùng mái vòm kính đang được xây dựng ở sân bay Changi dự kiến khai trương vào tháng 4 năm nay chính là điểm nhấn mới của công trình đồ sộ này.

6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 5
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Sân bay dự kiến khánh thành vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy chưa mở cửa, tháp điều khiển với thiết kế nổi bật hình hoa tulip của công trình hàng không hàng đầu Istabul đã giành giải nhất trong hạng mục “Dự án tương lai – Cơ sở hạ tầng” tại Lễ hội Kiến trúc thế giới 2016 ở Berlin (Đức). Istanbul đặt ra tham vọng trở thành sân bay bận rộn nhất thế giới, vận chuyển khoảng hơn 200.000 hành khách mỗi ngày. 
6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 6
Carlisle Lake District, Anh: Sân bay này nằm gần công viên quốc gia Lake District, điểm du lịch sở hữu cảnh quan nguyên sơ, hoang dã tại nước Anh. Sân bay Carlisle Lake District sẽ mở cửa vào mùa hè 2019 với các chuyến bay đến một số điểm trung tâm của nước Anh như London, Belfast và Dublin (Ireland). 

6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 7
Louis Armstrong New Orleans, New Orleans, Mỹ: Cảng hàng không quốc tế này được mở cửa từ sau Thế chiến II. Sân bay hiện tại được đặt theo tên một nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng tại bang New Orleans. Trong tháng 5 năm nay, Louis Armstrong dự kiến khánh thành một nhà ga siêu hiện đại với kỳ vọng nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng và diện mạo của sân bay hiện tại. 
6 san bay ngoan muc the gioi sap mo cua nam 2019 hinh anh 8
Bắc Kinh Đại Hưng, Trung Quốc: Theo CNN, cảng hàng không quốc tế lớn tại Trung Quốc, Bắc Kinh Đại Hưng, kỳ vọng sẽ trở thành sân bay lớn và bận rộn nhất thế giới. Sân bay sau khi hoàn thiện sẽ có một trong những nhà ga hành khách lớn nhất hành tinh. Cảng hàng không này cũng dự kiến vận chuyển khoảng 100 triệu hành khách mỗi năm. 
Sân bay thời chiến trở thành công viên lớn nhất thủ đô nước Đức Từng là sân bay thời Thế chiến II và nơi Hitler đọc bài phát biểu quan trọng, Tempelhof giờ đây là công viên tuyệt vời, điểm vui chơi lý tưởng vào mùa hè ở thủ đô Berlin, Đức.

Nguồn: News.zing.vn