5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2019

0
8
5 trieu luot khach quoc te den Viet Nam trong 3 thang dau nam 2019 hinh anh 1

Việt Nam tiếp tục trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm 2019. Kết quả trên được xem là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch nước ta trong năm nay.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết ước tính ba tháng đầu năm, ngành du lịch đón 5 triệu khách quốc tế. Đây là một khởi đầu thuận lợi để hướng tới chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 của du lịch Việt.

“Với đà tăng trưởng này, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng lượng khách đến trong năm 2019 sẽ đạt 18 triệu lượt như mục tiêu đề ra”, ông nhấn mạnh. Một trong những điểm nhấn không thể phủ nhận chính là sức hút từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều, diễn ra hồi tháng 2 đã giúp Việt Nam ghi điểm mạnh trong mắt bạn bè quốc tế.

5 trieu luot khach quoc te den Viet Nam trong 3 thang dau nam 2019 hinh anh 1
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều giúp Việt Nam ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế. Ảnh: Getty.

Ước tính, trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện, đã có tổng cộng 218 cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế, trong đó có những tên tuổi hàng đầu thế giới, với gần 3.000 phóng viên, quay phim, biên tập viên… tới ghé thăm và làm việc tại Hà Nội. 

Mới đây, thủ đô Hà Nội vượt Tokyo (Nhật Bản), Hong Kong (Trung Quốc) và Sydney (Australia) vào top 15 trong danh sách 25 Điểm đến ưa thích nhất năm 2019, do chuyên trang du lịch TripAdvisor bình chọn.

Phân tích từ số liệu cũng như ý kiến của các chuyên gia cho thấy đa phần khách nước ngoài đi lại bằng đường hàng không. Hai tháng đầu năm 2019, con số này đã lên tới 2,4 triệu lượt, nhiều hơn đường biển (54.887) và đường bộ (611.744).

Tuy nhiên, trước những thành công ban đầu về lượng du khách, sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ của du lịch Việt được cho rằng vẫn chưa đủ để thu hút khách chi mạnh tay hơn hoặc thôi thúc khách trở lại lần nữa.

“Khách quốc tế đến Việt Nam tiêu trung bình ít hơn các nước khác trong khu vực. Để đạt mục tiêu mức tiêu trung bình của khách quốc tế là 1.100 USD/năm vào năm 2020, Việt Nam cần đa dạng khách hơn. Các nước phát triển như Australia, New Zealand, Canada, Mỹ… là đối tượng chi tiêu mạnh tay hơn và có thể ở lại lâu hơn nếu chất lượng dịch vụ tốt”, ông Kenneth Atkinson, phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB) chia sẻ.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019, nhiều đại diện các doanh nghiệp đã bàn bạc về việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động du lịch để nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam cần đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch mới như thực tế ảo để tái hiện những không gian không có thật, đem tới cho du khách trải nghiệm mới mẻ.

Chiêm ngưỡng con đường hoa gạo đẹp tựa thước phim ở Hà Nội Mỗi độ tháng 3 về, hoa gạo lại nở rộ, nhuộm đỏ cả một góc trời khắp các làng quê Bắc Bộ. Các thiếu nữ mặc áo dài trắng tranh thủ rủ nhau đi chụp ảnh khi hoa đang rực rỡ nhất.

Nguồn: News.zing.vn