5 trải nghiệm được lòng khách mời APEC 2017

0
10
5-trai-nghiem-duoc-long-khach-moi-apec-2017

Đi bộ ngắm phố cổ Hội An, tắm khoáng nóng ở Đà Nẵng hay ăn bánh mì, uống cà phê là những hoạt động được đại biểu APEC lựa chọn.

Dưới đây là những hoạt động mà khách mời từ 21 nền kinh tế tham dự APEC 2017 đã trải nghiệm.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Nếu như Thủ tướng Canada Justin Trudeau chọn thưởng thức cà phê trên vỉa hè ở Sài Gòn vào chiều 9/11 thì ông Malcolm Tumbull, Thủ tướng Australia đã ăn sáng với bánh mì cũng tại một quán vỉa hè trên đường Trần Văn Thành ở Đà Nẵng.

Sau khi được Thủ tướng ghé thăm, hai địa chỉ này, đặc biệt là quán cà phê Vy được nhiều người săn lùng.

5 trải nghiệm của các nhà lãnh đạo tại APEC 2017
 
 

5 trải nghiệm của các nhà lãnh đạo tại APEC 2017

Quán cà phê Vy đông nghẹt khách sau khi Thủ tướng Canada ghé chân ở Sài Gòn. Video: Phong Vinh.

Đối với nhiều người, thưởng thức ẩm thực địa phương là một trong những trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến một vùng đất mới. Những hoạt động này không chỉ giúp du khách hiểu rõ hơn về nơi đó mà còn đem lại nhiều ấn tượng khó quên.

Tắm khoáng nóng, tắm bùn

Trưa 9/10, Ngoại trưởng Nga Sergey Viktorovich Lavrov xuất hiện tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

5-trai-nghiem-duoc-long-khach-moi-apec-2017

Đoàn lãnh đạo của Nga di chuyển bằng xe điện trong khu du lịch. Ảnh: Hương Bích.

Ngài Lavrov trải nghiệm tắm khoáng và tắm bùn. Ngài Ngoại trưởng cùng đoàn lãnh đạo Nga rất thích món trứng trường thọ được luộc từ trứng gà ta với nước khoáng nóng tự nhiên.

Ngắm phố cổ Hội An

Cách Đà Nẵng khoảng 30km, phố cổ Hội An là một trong những điểm đến nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã đi bộ thăm thú phố phường trong dịp khai trương Không gian văn hóa hữu nghị Việt – Nhật vào tối 11/11.

5-trai-nghiem-duoc-long-khach-moi-apec-2017-1

Đoàn phu nhân quàng khăn lụa xanh, tham quan phố cổ Hội An sáng 11/11. Ảnh: Đắc Thành.

Với sự chủ trì của Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền, đoàn khách đã đi bộ trên các tuyến đường bên trong phố cổ, ghé thăm Chùa Cầu – biểu tượng của thành phố di sản Hội An. Ngoài ra, cảnh sinh hoạt Hội An xưa cũng được tái hiện trên các con phố để phục vụ đoàn khách đặc biệt này.

Thăm vịnh Hạ Long bằng du thuyền

Chiều 11/11, bà Sheryl Sandber, COO Facebook đã có chuyến thưởng ngoạn vịnh Hạ Long bằng du thuyền 5 sao. Khoảng 15h30 cùng ngày, bà bay về Hà Nội bằng thủy phi cơ.

COO Facebook
 
 

COO Facebook

Trải nghiệm trên chiếc thủy phi cơ sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian và có nhiều góc nhìn mới. Video: Minh Cương.

Không ít lần được báo chí nước ngoài ca ngợi, vịnh Hạ Long thu hút du khách với khung cảnh nên thơ của hàng nghìn hòn đảo đá vôi được phủ lớp cây bụi xanh. Đến đây, du khách không chỉ hòa mình mình vào cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục mà còn có thể tận hưởng các bãi biển đẹp.

Có nhiều hành trình khám phá khác nhau, giá trung bình cho một giờ trên du thuyền là 500.000 đồng, 25 phút bay trên thủy phi cơ có giá hơn 2.000.000 đồng.

Đánh golf

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng, gần 120 CEO hàng đầu thế giới và Việt Nam đã tham gia giải đấu golf giao hữu tại một resort ở Hội An. Dù trời mưa từ sớm nhưng các đại biểu vẫn có mặt sớm để chuẩn bị cho giải đấu.

5-trai-nghiem-duoc-long-khach-moi-apec-2017-2

Gần 120 CEO tham dự APEC đội mưa đánh golf ở Hội An. Ảnh: Phong Vinh

Sân golf 18 lỗ này do huyền thoại golf Colin Montgomerie thiết kế, tọa lạc cạnh bãi biển và núi Ngũ Hành Sơn. Sân có diện tích trên 70 hecta với tổng số gậy chuẩn là 72. Với những người yêu thích bộ môn này thì đây là một trong những sân golf có nhiều thử thách.

Nguồn: Vnexpress.net