10 sự cố ‘khó đỡ’ của du khách đi máy bay năm 2016

0
18
Cô gái bật khóc tại sân bay

Nhân viên sân bay khám vùng kín khiến cô gái bật khóc hay hành khách mở cửa thoát hiểm nhảy xuống đường băng khi máy bay đang hạ cánh là những câu chuyện thu hút sự chú ý của ngành hàng không năm nay.

Bạn sẽ tự rút ra cho mình bài học khi đọc những câu chuyện có thật này:

Nhân viên sân bay khám vùng kín khiến hành khách bật khóc

Angela Rye, 37 tuổi, là hành khách được lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra bổ sung tại sân bay quốc tế Detroit, Mỹ vào tuần trước. Trong video quay được, Rye bị nhân viên kiểm tra rất kỹ. Nhân viên đã tung váy nữ hành khách lên và chạm vào vùng kín của cô hai lần. Lần đầu, Rye chỉ tỏ vẻ bất ngờ nhưng lần thứ hai, cô bật khóc.

Cô gái bật khóc tại sân bay
 
 

Cô gái bật khóc tại sân bay

 

Bé gái 11 tuổi ‘qua mặt’ lực lượng an ninh sân bay Nga

Ngày 28/4, bé gái 11 tuổi một mình tới sân bay Vnukovo (Moscow, Nga) để trải nghiệm cảm giác đi máy bay lần đầu tiên.

Alexander Rzhanenkov, thành viên hội đồng thành phố St. Petersburg, cho biết bé gái trên đã trà trộn vào nhóm người đang xuất trình giấy tờ tùy thân trước khi lọt qua cửa an ninh mà không bị phát hiện. Cô bé đã lên chuyến bay tới St. Petersburg cùng một gia đình đông con.

Bé gái 11 tuổi vượt mặt an ninh sân bay
 
 

Bé gái 11 tuổi vượt mặt an ninh sân bay

Bé gái đã không có cơ hội tham quan St. Peterburg sau khi lạc mất gia đình mà em ngồi cùng trên chuyến bay. Trước khi bé gái xuống sân bay Pulkovo (St. Perterburg), cảnh sát đã nhận được tin báo mất tích từ bố mẹ em. Lực lượng an ninh đón bé gái trên khi em đang lang thang một mình tại đó và đưa cô bé về nhà ngay lập tức.

Du khách mở cửa thoát hiểm nhảy ra ngoài khi máy bay hạ cánh

Trên chuyến bay mang số hiệu 1892, từ New Orleans tới Houston, Mỹ, một nữ du khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm và nhảy ra khỏi máy bay của hãng United Airlines vừa hạ cánh xuống sân bay George Bush Intercontinental.

Hành khách mở cửa thoát hiểm nhảy ra ngoài
 
 

Hành khách mở cửa thoát hiểm nhảy ra ngoài

Theo các nhân chứng, người phụ nữ nhảy từ độ cao khoảng 4,5 m từ cánh máy bay trước khi tiếp đất. Sau đó, cô chạy về phía nhà ga và bị nhân viên an ninh chặn lại. Mọi người trên máy bay cho biết cô không hề nói bất kỳ điều gì khi nhảy khỏi máy bay. Du khách giấu tên này bị FBI điều tra và sau đó được thả. Giới chức chưa công bố lý do nhảy khỏi máy bay của cô. 

Hành khách bị chơi khăm với chai nước gắn đồ chơi tình dục

Một nhóm bạn quyết định chơi khăm thành viên lần đầu đi máy bay trong nhóm bằng việc bí mật giấu đồ chơi tình dục trong hành lý của anh ta, trước khi người này qua cửa kiểm soát an ninh ở sân bay Akron – Canton, bang Ohio, Mỹ.

Nhét đồ chơi tình dục vào chai nước hơn 100 ml (vượt quá mức quy định chất lỏng được mang theo), chắc chắn người này phải mở hành lý để an ninh sân bay kiểm tra. Khoảnh khắc hài hước diễn ra tại cổng an ninh đúng như nhóm bạn nghịch ngợm dự đoán. 

Hành khách bị bạn chơi khăm
 
 

Hành khách bị bạn chơi khăm

Nhân viên hải quan Kazakhstan tin rằng không có nước New Zealand

Du khách Chloe Phillips-Harris, người New Zealand bị giam khi vừa đặt chân tới sân bay Almaty, Kazakhstan hồi tháng 5. Nhân viên hải quan ở đây cho biết cô phải xuất trình hộ chiếu Australia. Nếu không, cô không thể nhập cảnh. “Họ nói với tôi, rõ ràng New Zealand là một phần của Australia”, Chloe kể.

10-su-co-kho-do-cua-du-khach-di-may-bay-nam-2016

Chloe đến Kazakhstan với ý định khám phá các vùng núi và làm việc tại trang trại của người dân bản địa. Ảnh: NZheard.

Các điều tra viên đã chỉ cho Chloe một bản đồ cũ, và trên đó không hề có nước New Zealand. Không thuyết phục được mọi người rằng New Zealand là một quốc gia, Chloe bị giam trong một căn phòng nhỏ, nơi chỉ có một chiếc giường và không hề có đồ ăn.

Sau đó, những người quen của Chloe ở đất nước này đã làm cho cô một thị thực mới, hộ chiếu mang quốc tịch Mỹ, sau đó cô được nhập cảnh vào Kazakhstan.

Khách ngồi ăn vạ ở đường băng vì lỡ chuyến bay

Theo Straitstimes, một cặp vợ chồng đã đặt chuyến bay số CA1519 từ Bắc Kinh đến Thượng Hải (Trung Quốc). Theo lịch trình, chuyến bay cất cánh lúc 9h30 ngày 14/9 tại sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, nhưng họ đến muộn và bị lỡ chuyến bay.

10-su-co-kho-do-cua-du-khach-di-may-bay-nam-2016-1

Không chịu trở về, cả hai đã ngồi trên đường băng để ngăn máy bay cất cánh, khiến chuyến bay bị chậm 20 phút. Ảnh: Asiaone.

Cặp vợ chồng này đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo luật pháp Trung Quốc, hành động vi phạm đường băng, làm ảnh hưởng đến việc khởi hành của máy bay có thể bị giam từ 5 đến 10 ngày và phạt 500 nhân dân tệ (khoảng 1,6 triệu đồng).

Khách Trung Quốc biến sân bay Jeju thành bãi rác

Sảnh đợi tại tầng 3 của sân bay quốc tế Jeju (Hàn Quốc) thường xảy ra tình trạng ngập tràn bao nilon trên sàn do các du khách Trung Quốc để lại trước khi lên máy bay, dù nơi đây có nhiều thùng rác.

10-su-co-kho-do-cua-du-khach-di-may-bay-nam-2016-2

Sân bay quốc tế Jeju thường xuyên rơi vào cảnh rác ngập sàn, nhân viên vệ sinh dọn không xuể mỗi khi có chuyến bay của khách Trung Quốc. Ảnh: Jemin.

Đại diện một cửa hàng miễn thuế ở sân bay cho biết, từ 7h, trong vòng 30 phút họ đã bán ra khoảng 1.500 sản phẩm cho du khách Trung Quốc. Nếu tính các cửa hàng tại đây thì con số có thể hơn 4.000 sản phẩm trong một buổi sáng. Tuy nhiên, sau khi mua hàng, phần lớn khách Trung Quốc sẽ tháo bỏ hết bao bì để giảm cân nặng của hành lý ký gửi, vứt ngay tại chỗ đứng, thay vì cho vào thùng rác.

Thực khách được phục vụ món ăn hình ‘của quý’ trên máy bay

Trên chuyến bay của hãng Qantas từ Sydney đến Brisbane, Australia ngày 16/12, một nữ du khách giấu tên chọn món bánh bao cho buổi chiều. Khi bữa ăn được đưa đến, cô bất ngờ khi thấy trên khay là 6 chiếc bánh đẹp mắt, kèm theo “một cái gì đó cháy đen và giống hình dương vật”, theo The Sun.

10-su-co-kho-do-cua-du-khach-di-may-bay-nam-2016-3

Đại diện của hãng hàng không Qantas nói rằng bữa ăn mà du khách này chọn gồm bánh bao với ớt đen ngâm giấm, đậu nành, cà tím Nhật Bản hấp.

Rắn đu trên trần máy bay

Những hành khách trong chuyến bay của hãng AeroMexico từ Torreon đến thành phố Mexico bàng hoàng khi thấy một con rắn bò trên khoang hành lý hôm 6/11. Indalecio Medina, một hành khách trên chuyến bay, chia sẻ trên mạng xã hội rằng anh cùng một người khác dùng chăn và vài cuốn tạp chí để bắt con rắn trước khi đội kiểm soát sân bay tới hiện trường. 

Xác nhận vụ việc, đại diện hãng bay cho biết khi chuyến bay hạ cánh tại thành phố Mexico, các nhân viên sân bay đã xử lý con rắn và không có hành khách nào bị thương. 

Rắn đu trong máy bay
 
 

Rắn đu trong máy bay

Hành khách mặc đồ lót ra sân bay vì quên quần áo

Greig Bannatyne đã khiến cả sân bay ở Malawi, một nước tại châu Phi, ngỡ ngàng khi xuất hiện để làm thủ tục check-in với chiếc quần speedo (một loại quần bơi có hình dạng giống quần sịp mặc trong của đàn ông) và hai vali.

10-su-co-kho-do-cua-du-khach-di-may-bay-nam-2016-4

Greig cũng cho biết anh đã phải đối mặt với nhiều cái lắc đầu, những nụ cười mỉa mai của các hành khách khác. Nhiều người cũng chụp ảnh của anh và đăng lên mạng. Ảnh: Caters News.

Du khách đến từ Johannesburg, Nam Phi, giải thích với nhân viên sân bay rằng trước khi ra đây, anh đã tham gia vào một cuộc bơi từ thiện ở hồ Malawi. Khi xe bus đến đón Greig ra sân bay về nhà, do vội vã nên người đàn ông đã quên không thay quần áo – những thứ này đã được để lại bên hồ.

Nguồn: Vnexpress.net