[kdn-iframe src=”https://player.sohatv.vn/embed/100228/?vid=vtv/2019/3/14/1403chuyen-dong-toi-15525651653261964504656-ce29c1552566269320.mp4″ width=”800px” height=”400px” frameborder=”0″]
VTV.vn – Phở Thìn, một thương hiệu phở quen thuộc của người Hà Nội, đã được 3 chàng trai người Nhật Bản, phát triển thành thương hiệu tại đất nước Mặt Trời mọc.
Quán Phở Thìn đầu tiên đã được khai trương cách đây chỉ vài ngày, tại một khu phố sầm uất của Tokyo, trong niềm hân hoan của người dân địa phương.
11h sáng, thời điểm mà của hàng Phở Thìn tại Tokyo bắt đầu mở cửa, những người khách đã xếp hàng dài chờ đợi trước đó. Có rất nhiều lý do để thực khách tìm đến và xếp hàng chờ đợi tại một quán phở có tiếng là lâu đời của Hà Nội.
Còn đối với những người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Nhật Bản, họ tìm đến quán Phở Thìn Tokyo để tìm lại một cảm giác hương vị đã một thời gắn bó với họ
Anh Kenji Sumi, chủ quán Phở Thìn tại Tokyo và cũng là người thuyết phục thành công ông Thìn hỗ trợ để nấu được những bát phở đúng chất Hà Nội. Tháng 3/2018, công ty Play Pho được thành lập cũng là công ty phụ trách phát triển thương hiệu Phở Thìn tại Nhật Bản. Nhưng phải 1 năm sau, ngày 9/3/2019, quán Phở Thìn đầu tiên tại Nhật Bản mới được khai trương.
Song hành với anh Kenji còn có hai người bạn là anh Hayama Yushi, vốn là chuyên gia tư vấn quảng cáo và anh Kamiji Takashi, một người đam mê các loai mì ramen.
Kế hoạch phát triển các nhà hàng Phở Thìn tại Nhật Bản của 3 chàng trai người Nhật với mục đích xây dựng văn hóa thưởng thức phở tại Nhật Bản. Anh Kenji và các cộng sự dự định sẽ tăng số lượng thành chuỗi nhà hàng phở tại Nhật Bản.
Thưởng thức hương vị phở Việt tại Áo | Phở, bún bò Huế Việt Nam có thể được xuất khẩu | Phở Việt Nam tại Bangladesh |
Nguồn: Vtv.vn