Hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch Việt sẽ được VTVTrip quảng bá trên nhiều khía cạnh nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Lễ ký kết “Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch” giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Đài Truyền hình Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội đúng vào ngày Du lịch Thế giới 27/9.
Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch dưới sự hỗ trợ giai đoạn khởi động của Tập đoàn Sun Group là một trong những mô hình hợp tác công – tư đầu tiên giữa Tổng cục Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong xúc tiến quảng bá.
Để thực hiện chiến lược giới thiệu được đất nước Việt Nam tươi đẹp, phong phú, giàu có về di sản văn hóa, nhiều di sản văn hóa thế giới, địa điểm du lịch nổi tiếng, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng như ngành du lịch Việt luôn tìm mọi giải pháp cùng những hoạt động thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Một trong những nhiệm vụ đó là quảng bá văn hóa, tiềm năng du lịch, hình ảnh về đất nước, con người ra với bạn bè thế giới, nhằm thu hút nhiều khách du lịch đến với Việt Nam.
Á hậu Thanh Tú sẽ góp mặt trong tập đầu tiên của VTVTrip. |
Vượt ra khuôn khổ của một chương trình quảng bá du lịch điểm đến thuần tuý, VTVTrip mang đến những cảm hứng làm nghề chân thực. Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, người xem sẽ tham dự những câu chuyện hậu trường của chính nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi tạo ra sản phẩm và dịch vụ du lịch của điểm đến. Ở đó, đẳng cấp không chỉ được cân đo bằng sự xếp hạng quy chuẩn ngành, mà còn là sự hài lòng và ngạc nhiên thú vị của du khách.
Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTrip mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông. Chương trình lên sóng từ tối 27/9. Các tạp chí 10 phút và 30 phút (phát sóng vào 20h30, Chủ nhật trên VTV1) mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp phục vụ du lịch nói chung.
Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 tại các khung giờ vàng của VTV1 và VTV3 với những hình ảnh súc tích, đầy ắp xúc cảm tự hào về giang sơn cẩm tú của ê-kip thực hiện, gợi mở nhu cầu khám phá và trải nghiệm ở nhiều địa điểm và du lịch đẳng cấp của Việt Nam. Đây có thể là quá trình tư duy nặng cảm xúc nhưng rất duy lý của một kiến trúc sư tầm cỡ thế giới, đau đáu giữ hồn Việt xưa trong những không gian tiện nghi bậc nhất; hoặc tâm tình của một đầu bếp 3 sao Michelin danh tiếng đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân và nguồn cảm hứng để tạo nên những biến hoá ẩm thực thú vị.
Harry Lu cũng góp mặt trong chương trình quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam. |
Dự án VTVTrip sử dụng hạ tầng số như một trong những kênh quảng bá và xúc tiến du lịch hữu hiệu. Trang web vtvtrip.vn là một sàn thương mại điện tử, kết nối với các trang web chính thống của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các đơn vị khai thác du lịch. VTVTrip sẽ tư vấn, hỗ trợ 24/7 khi du khách sử dụng những dịch vụ trực tuyến hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí với nhiều chương trình ưu đãi, tri ân.
Hưng Thịnh
Nguồn: Vnexpress.net