Phong trào thử thách “1 tháng không cồn” tại Bỉ

0
23
Người tiêu dùng châu Âu ngày càng ưa chuộng bia, rượu không cồn

[kdn-iframe src=”https://player.sohatv.vn/embed/100228/?vid=vtv/2020/2/7/0702tieu-dung-1581047084363329719771-05ce41581049928674.mp4″ width=”800px” height=”400px” frameborder=”0″][/kdn-iframe]

VTV.vn – Lời thách đố là không uống bất kỳ một giọt bia giọt rượu nào, trong trọn vẹn tháng 2. Trong năm 2019, 125.000 người Bỉ đã nhận lời thách đố.

Sở dĩ Bỉ chọn tháng Hai vì đây là tháng ngay sát sau dịp hội hè, đón Noel mừng năm mới và cũng vì là tháng ngắn nhất của năm.

Thỉnh thoảng làm cốc bia, ly rượu, có vẻ không tốn kém lắm nhưng thống kê chi tiết đã làm nhiều người Bỉ giật mình. Trong năm 2014, một người Bỉ chi tiêu trung bình 426 EUR (khoảng 11 triệu VND) cho đồ uống có cồn. Từ 4 năm nay, các hàng quán tại Bỉ cũng phải điều chỉnh đôi chút trong tháng 2 không cồn.

Kết quả năm 2019, trong số 120.000 người chấp nhận thử thách, hơn 3/4 đã vượt qua tháng 2 mà không có tý cồn nào vào người. Một số người sau 1 tháng không uống, đã bỏ hẳn rượu bia. Những người khác cho biết là đã có ý thức uống ít đi khi nhận thấy mình ngủ ngon hơn, da đẹp hơn trong tháng 2 không cồn.

Người tiêu dùng châu Âu ngày càng ưa chuộng bia, rượu không cồnNgười tiêu dùng châu Âu ngày càng ưa chuộng bia, rượu không cồn

VTV.vn – Trong vài năm trở lại đây, tại châu Âu, ngày càng có nhiều người bỏ rượu bia truyền thống, chuyển sang uống bia và rượu đã tách cồn.

Quán rượu đầu tiên tại Ireland nói không với đồ uống có cồnQuán rượu đầu tiên tại Ireland nói không với đồ uống có cồn

VTV.vn – Một quán rượu ở thủ đô Dublin của Ireland đang thu hút sự chú ý của nhiều người bởi nơi đây phục vụ nhiều loại rượu, bia đặc biệt không chứa cồn.

Bia không cồn được khuyến khích tại NgaBia không cồn được khuyến khích tại Nga

VTV.vn – Doanh số bán bia không cồn tại Nga đã tăng 12% trong năm ngoái.

Nguồn: Vtv.vn