Là một thành phố có sự giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại, Tokyo hứa hẹn nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách.
Ngày 11/9 vừa qua, đại diện thành phố Tokyo đã tổ chức hội thảo du lịch Nhật Bản với chủ đề “Tokyo mà người Việt yêu thích”.
Tại hội thảo, đại diện thành phố Tokyo và các công ty du lịch Nhật Bản đã chia sẻ các thông tin mới dành cho các du khách đến Tokyo.
Ngã tư Shibuya ở Tokyo, Nhật Bản – địa điểm náo nhiệt và đông đúc nhất thế giới |
Tại Tokyo, du khách có thể trải nghiệm từ những nét văn hoá truyền thống cho đến xu hướng đang thịnh hành như: Trải nghiệm trà đạo dưới sự hướng dẫn của các bậc thầy có kinh nghiệm trà đạo hơn 30 năm; mặc Kimono ở Harajuku – nơi được coi là “thánh địa” của văn hóa đại chúng.
Các tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm sầm uất |
Tokyo còn nổi tiếng bởi những tòa nhà chọc trời, các trung tâm mua sắm sầm uất; những điểm vui chơi, giải trí quanh năm như: Lễ hội hoa đăng trên biển ở đảo Odaiba, diễn ra vào giữa tháng 7; lễ hội trà đạo vào những ngày cuối tháng 10; hay tận hưởng không gian huyễn hoặc với những tán lá đỏ xinh tươi nổi bật dưới màn đêm trong Chiếu sáng lá đỏ và vườn Daimyo, vào những ngày cuối tháng 11 đầu tháng 12…
Tokyo còn là một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới với mạng lưới tàu siêu tốc shinkansen (vận tốc trung bình 320km/h).
Ẩm thực ở Nhật cũng được nhiều du khách quan tâm và thích thú |
Theo số liệu thống kê từ tổng cục du lịch Nhật Bản, lượng khách du lịch Việt Nam đến với đất nước này đang tăng cao.
So với năm 2016, lượng khách du lịch tới Nhật Bản tăng 32%. Năm 2016, lượng khách Việt Nam đến Nhật là 234 ngàn người. Năm 2017, lượng khách Việt đến Nhật là 309 ngàn người.
Các nhà quản lý du lịch Tokyo cũng cho biết, trong một cuộc khảo sát mới đây, có tới hơn 60% số người được hỏi đã chọn Tokyo là điểm tới muốn đến nhất trong vòng 3 năm tới. 53% người được hỏi cũng rất hài lòng khi đến đây và muốn quay trở lại.
Với con số khả quan này, các nhà quản lý du lịch thành phố Tokyo và các công ty du lịch Nhật Bản luôn nỗ lực hơn nữa với mong muốn đưa Tokyo trở thành điểm đến số một đối với du khách Việt Nam trong thời gian tới.
Minh Anh
Nguồn: Vietnamnet.vn