Tương tự các nhà hàng, nhiều khách sạn có những bí mật riêng không mong khách hàng biết.
Nhân viên lễ tân có thể nói với bạn rằng mọi căn phòng ở khách sạn đều được xây giống nhau, hoặc khác biệt không nhiều. Tuy nhiên, đó có thể là lời nói dối bởi thực tế khách sạn có nhiều phòng tốt hơn với tầm nhìn đẹp, tivi màn hình rộng, phòng tắm lớn. Dù vậy, việc có thể sở hữu căn phòng tốt hay không còn phụ thuộc vào khả năng thuyết phục của khách. Ảnh: Chris Hoare.
Du khách có thể bị mất phòng vào tay một người khác dù đã trả tiền trước. Giống như hàng không, nhiều khách sạn luôn bán nhiều hơn số phòng họ có. Do vậy, nếu kín phòng, họ sẽ ưu tiên những người thuê là khách “ruột” ở đây hoặc người nổi tiếng, khách VIP. Đôi khi, khách sạn sẵn sàng làm phật lòng bạn, để nhường phòng cho những khách hàng trung thành của họ. Ảnh: Joe Raedle.
Nhân viên của khách sạn chưa chắc đã là những hướng dẫn viên địa phương tốt bụng. Do vậy, không phải cứ hỏi họ là du khách có thể tìm được một quán ăn ngon trong thành phố. Trên thực tế, không ít nhân viên đã được các chủ nhà hàng trả tiền để dẫn khách tới, dù quán đó đồ ăn không ngon. Ảnh: Paula Bronstein.
Nhiều khách du lịch thường lựa chọn đặt phòng qua mạng bởi những quảng cáo về giá khuyến mãi và nghĩ rằng mình đang được hưởng lợi. Tuy nhiên, theo chuyên gia về lĩnh vực khách sạn Jacob Tomsky, nhiều khách sạn đã bán trên mạng những căn phòng có vị trí xấu nhất, bất lợi nhất, ít được khách thuê nhất. Ảnh: Pexel.
Mỗi khách sạn tốt đều có những dịch vụ ưu đãi, nhưng không quảng cáo vì họ không muốn khách hàng sử dụng (ví dụ như champagne, tráng miệng bằng dâu tây phủ chocolate, đồ trang trí đặc biệt trong phòng, bữa sáng miễn phí hay nâng cấp phòng). Nếu khách thuê không hỏi, phía khách sạn cũng không đề cập đến và sẽ tiết kiệm được một khoản. Ảnh: Discover.hotel.
“Văn hóa tip” ở mỗi quốc gia là không giống nhau, nhưng nhìn chung khách thuê thường sẽ được phục vụ tận tình chu đáo hơn nếu hào phóng trong chuyện đưa tiền tip. Ảnh: Drobot Dean
Mọi hành vi của khách thuê sẽ được ghi chép lại trong cơ sở dữ liệu của khách sạn. Nếu một vị khách có những hành động quá khích, thích ngủ ở phòng gần thang máy, hoặc chỉ dùng đồ ăn bằng muỗng gỗ… hành động của bạn sẽ giúp các nhân viên khách sạn có thêm thông tin cá nhân của khách hàng và sẽ phục vụ họ tốt hơn ở lần sau. Ảnh: Adamow.
Những người có ảnh hưởng đến công chúng như các chính trị gia, ngôi sao điện ảnh, ca nhạc hoặc một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội thường sẽ được ở phòng miễn phí. Lý do đơn giản là sau đó phía khách sạn thường nhận được một bài đăng khen ngợi hoặc vài tấm ảnh “check in” trên trang cá nhân của những vị khách này. Đây là cách quảng cáo phổ biến hiện nay bởi sự hiệu quả lớn. Ảnh: Jestinna, jwmarriotphuquoc.