Những điều cần biết về Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2017

0
41
Những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng – Ảnh: Phan Quang Truc Vien

Tết này không bắn pháo hoa nhưng bạn vẫn muốn thưởng thức vẻ đẹp của những chùm pháo đầy sắc màu trên bầu trời, vậy thì Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng 2017 chính là sự kiện dành cho bạn đấy! Có lẽ nhiều bạn sẽ ngạc nhiên về Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017, nhưng bạn chẳng cần phải lăn tăn đâu bởi Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 chính là “bản nâng cấp” lớn của Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFC – một đặc sản du lịch của Đà Nẵng. Vì vào thời gian Lễ hội pháo hoa diễn ra lượng khách du lịch đổ đến Đà Nẵng sẽ rất đông vì vậy nếu bạn có ý định đến với Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 thì bạn nên chuẩn bị ngay từ bây giờ. Hãy để Camnangdulich.vn chia sẽ cho bạn những điều bạn cần biết về Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 trong bài viết này nhé!

 

Những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng – Ảnh: Phan Quang Truc Vien

Những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng – Ảnh: Phan Quang Truc Vien

 

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sắp đến sẽ có 8 đội thi nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới – những quốc gia “có thế mạnh” về công nghệ sản xuất, trình diễn pháo hoa như Anh, Australia, Áo, Thụy Sĩ, Italy… và chủ nhà Việt Nam. Khác với Cuộc thi trình diễn pháp hoa quốc tế Đà Nẵng DIFC trước đây, các đội thi đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ lần lượt thi tài, trình diễn trong 5 đêm diễn (trước đây chỉ diễn ra trong 2 đêm) mang tên lần lượt theo các hành trong Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) và tất cả đều được diễn ra xoay quanh chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

 

Đà Nẵng – thành phố của pháo hoa và lễ hội - Ảnh minh họa: Khoi Tran Duc

Đà Nẵng – thành phố của pháo hoa và lễ hội – Ảnh minh họa: Khoi Tran Duc

 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách đến với Đà Nẵng một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng hoành tráng bậc nhất và chưa từng có từ trước đến nay với sân khấu Ngũ Hành được dàn dựng hoành tráng theo các công nghệ hàng đầu thế giới là trung tâm của Lễ hội. Ngoài sự khác biệt về thời gian diễn ra, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 còn có sự khác biệt với DIFC về các sự kiện diễn ra song hành với sự kiện chính – lễ hội pháo hoa.

 

Lung linh sông Hàn với lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 - Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Lung linh sông Hàn với lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 – Ảnh minh họa: Aoshi Vn

 

Vì Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 được diễn ra trong suốt hai tháng hè là tháng 5 và tháng 6 – đây là mùa cao điểm du lịch của Đà Nẵng – nên bên cạnh các đêm pháo hoa, vào thời gian tổ chức lễ hội Đà Nẵng cũng sẽ mang đến cho du khách nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn như lễ hội “Chân trần trên cát”, lễ hội văn hóa Chăm, lễ hội ẩm thực quốc tế Ngũ Hành, lễ hội quốc tế… Với những sự kiện sẽ được tổ chức trong suốt thời gian lễ hội, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thật thú vị và khác biệt so với Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFC trước đây.

 

Lung linh sông Hàn với những chùm pháo hoa đầy màu sắc - Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Lung linh sông Hàn với những chùm pháo hoa đầy màu sắc – Ảnh minh họa: Aoshi Vn

 

THỜI GIAN DIỄN RA LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG 2017

 

Khác với Cuộc thi trinh diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFC chỉ diễn ra trong 2 đêm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 được diễn ra trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 24 tháng 6 năm 2017. Thay vì diễn ra trong các đêm liên tục, các đêm pháo hoa tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 diễn ra vào mỗi tối thứ 7 trong thời gian diễn ra lễ hội. Các ngày diễn ra bắn pháo hoa: Ngày 29.4, Ngày 20.5, Ngày 27.5, Ngày 3.6, Ngày 24.6.

 

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 sẽ là một lễ hội của âm thanh và ánh sáng - Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 sẽ là một lễ hội của âm thanh và ánh sáng – Ảnh minh họa: Aoshi Vn

 

ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG 2017

 

Khu vực cầu cảng sông Hàn nằm trên đường Bạch Đằng đối diện khách sạn Novotel vẫn được chọn làm địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Với địa điểm trên thì địa điểm tốt nhất để xem pháo hoa vẫn lẫn bờ đông sông Hàn đoạn từ Cầu sông Hàn đến cuối đường Bạch Đằng Đông (Trần Hưng Đạo) về hướng cầu Thuận Phước.

 

Pháo hoa sẽ được bắn tại cầu cảng Đà Nẵng, trước khách sạn Novotel - Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Pháo hoa sẽ được bắn tại cầu cảng Đà Nẵng, trước khách sạn Novotel – Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

VÉ XEM PHÁO HOA TẠI LỄ HỘI PHÁO HOA QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG 2017

 

So với giá vé của DIFC 2015 thì giá vé xem pháo hoa của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 là tương đương. Giá vé xem pháo hoa trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng quy định và công bố với các mức giá cụ thể như sau: Khán đài C3: 200.000 đồng/vé; khán đài C2: 250.000 đồng/vé; khán đài C1: 300.000 đồng/vé; khán đài B4: 400.000 đồng/vé; khán đài B3: 500.000 đồng/vé. Bên cạnh các khán đài được bán vé công khai thì du khách có thể liên hệ các cá nhân, đơn vị tổ chức có giấy mời xem pháo hoa mà không có nhu cầu đi để mua lại với hình thức nhượng vé nếu bạn muốn xem pháo hoa ở khám đài VIP B1, B2, A1, A2.

 

Nhìn từ bờ Đông sông Hàn – góc nhìn đẹp nhất để xem pháo hoa - Ảnh minh họa: Tbone Lê

Nhìn từ bờ Đông sông Hàn – góc nhìn đẹp nhất để xem pháo hoa – Ảnh minh họa: Tbone Lê

 

Nếu bạn không thích xem pháo hoa ở khán đài thì du khách cũng có thể xem pháo hoa trên du thuyền, quán cà phê… Nếu bạn chọn cách trên để thưởng thức pháo hoa thì bạn cũng không cần phải lo về việc chặt chém bởi vì Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có quy định về giá trần các dịch vụ khác bên ngoài phát hành vé xem pháo hoa Đà Nẵng 2017 như vé du thuyền, vé cà phê xem pháo hoa… không được quá 500.000 đồng/vé/đêm.

 

Đà Nẵng sẽ rực sáng trong đêm pháo hoa - Ảnh minh họa: Trần Minh Trí

Đà Nẵng sẽ rực sáng trong đêm pháo hoa – Ảnh minh họa: Trần Minh Trí

 

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN ĐỂ XEM PHÁO HOA

 

Góc nhìn từ cầu Thuận Phước – địa điểm tuyệt vời để xem pháo hoa - Ảnh minh họa: Ai Duy Nguyen Tan

Góc nhìn từ cầu Thuận Phước – địa điểm tuyệt vời để xem pháo hoa – Ảnh minh họa: Ai Duy Nguyen Tan

 

Để thuận tiện nhất cho “hành trình” thưởng thức pháo hoa, du khách nên đặt phòng khách sạn ở khu vực cầu Thuận Phước, khu vực đường Trần Hưng Đạo… – đây là những điểm xem pháo hoa “free” với góc nhìn tốt nhất cho người dân và du khách. Vì vào thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 có khả năng sẽ diễn ra tình trạng cháy phòng đồng loại tại Đà Nẵng nên du khách muốn đặt được phòng khách sạn để xem pháo hoa Đà Nẵng 2017 với giá tốt nhất và đảm bảo còn phòng, du khách nên đặt phòng tại Camnangdulich.vn ngay từ bây giờ.

 

Pháo hoa – đặc sản của phố biển Đà Nẵng - Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Pháo hoa – đặc sản của phố biển Đà Nẵng – Ảnh minh họa: Aoshi Vn

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

Với những thông tin trên đây, Camnangdulich.vn hy vọng du khách sẽ có một Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 thật thú vị và trọn vẹn.

 

Đình Tùng – Camnangdulich.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Camnangdulich.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Camnangdulich.vn.

Nguồn: News.zing.vn