Maldives lập chương trình khách hàng thân thiết cho du khách toàn cầu

0
9
Maldives lập chương trình khách hàng thân thiết cho du khách toàn cầu - Ảnh 1.

Maldives lập chương trình khách hàng thân thiết cho du khách toàn cầu - Ảnh 1.

Bờ biển Maldives – Ảnh: CNN

Theo đài CNN, chương trình khách hàng thân thiết có tên gọi là Maldives Border Miles và có 3 cấp độ: Abaarana (Vàng), Antara (Bạc) và Aida (Đồng).

Cả ba cái tên đều có nguồn gốc từ tiếng Divehi, ngôn ngữ chính thức của quốc gia Ấn Độ Dương.

“Maldives Border Miles là chương trình khách hàng thân thiết 3 bậc dành cho khách du lịch. Du khách sẽ được tích điểm dựa trên số lần đến và thời gian lưu trú. Nếu đến Maldives vào những dịp đặc biệt thì có thêm điểm cộng”, trích thông báo ngày 28-9 từ tài khoản Twitter Maldives Immigration do chính phủ nước này quản lý.

Maldives là quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào du lịch và khách sạn, đồng thời cũng là một trong những nước đầu tiên ở châu Á mở cửa lại biên giới. Du khách đã bắt đầu quay lại Maldives từ tháng 7.

Chuyên gia trong ngành du lịch Scott Keyes nói với đài CNN rằng ý tưởng của Maldives rất có tiềm năng.

“Đây có lẽ là động thái sáng tạo nhất về du lịch của một quốc gia từ sau chương trình Dừng chân miễn phí trên đường tới châu Âu của Iceland. Hầu hết các cơ quan du lịch chỉ tập trung vào các chiến dịch quảng cáo rối mắt nhưng chiến dịch mới của Maldives rất độc đáo”, Scott cho biết.

Đại diện của hội đồng du lịch quốc gia Maldives cho biết chương trình sẽ được triển khai vào tháng 12 năm nay. Hiện vẫn chưa rõ các đặc quyền của thành viên theo cấp bậc.

Vì là một điểm đến cao cấp, giá khách sạn ở Maldives có thể đắt tiền, nhưng nếu được tích điểm để nâng cấp dịch vụ hay nhận quà tặng thì có thể cân đối được chi phí cho du khách.

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn