Lênh đênh phá đảo vịnh Lan Hạ cùng nhóm bạn thân dịp 2/9

#Mytour: Lenh denh pha dao vinh Lan Ha cung nhom ban than dip 2/9 hinh anh 1

Thiên đường vịnh Lan Hạ là nơi trốn lý tưởng cho du khách phương Tây thỏa sức khám phá thiên nhiên biển đảo thuần khiết. Rủ ngay nhóm bạn thân đến vịnh Lan Hạ dịp 2/9 này sống ảo.

Lenh denh pha dao vinh Lan Ha cung nhom ban than dip 2/9 hinh anh 1

Thiên đường vịnh Lan Hạ là nơi trốn lý tưởng cho du khách phương Tây thỏa sức khám phá thiên nhiên biển đảo thuần khiết. Bạn hãy rủ ngay nhóm bạn thân đến vịnh Lan Hạ dịp 2/9 này để sống ảo.

Không phải ngẫu nhiên tạp chí du lịch Mỹ bình chọn vịnh Lan Hạ (đảo Cát Bà, Hải Phòng) là một trong những địa điểm đáng ghé thăm nhất Đông Nam Á. Cảnh sắc trong xanh, thuần khiết của vịnh đảo nhỏ phía đông bắc quần đảo này khiến nhóm chúng mình quyết định chọn vịnh Lan Hạ là điểm đến mùa hè.

Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ của toàn vịnh đảo thu hút du khách, nhóm chúng mình chọn vịnh Lan Hạ bởi tiêu chí gần Hà Nội, thuận tiện cho mọi thành viên “đi trốn” 2 ngày cuối tuần.

Biển trời xanh biếc đậm chất hoang sơ, thơ mộng là ấn tượng của mình về vịnh Lan Hạ và con người nơi đây. Trải nghiệm khó quên nhất của cả nhóm là cơ hội khám phá thiên nhiên vịnh đảo bằng thuyền kayak. Từ chiếc thuyền lướt nhẹ trên mặt nước xanh biếc, mây trời xen kẽ giữa vách núi đá vôi và những bãi cát mịn trải dài cứ thế hiện ra trước mắt.

Chèo thuyền kayak “quậy” tung vịnh Lan Hạ

Sau khi nghỉ ngơi, ăn uống quanh thành phố Hải Phòng dọc đường đi, nhóm mình chơi quanh đảo Cát Bà. Ngày đầu tiên, cả nhóm chỉ dành để khám phá mọi hoạt động khu trung tâm. Sáng hôm sau, chúng mình đặt xe đi ra bến Bèo để ra vịnh.

Lenh denh pha dao vinh Lan Ha cung nhom ban than dip 2/9 hinh anh 2
Chúng mình thuê tàu riêng để tham quan vịnh Lan Hạ với giá dao động từ 900.000 đồng đến 1.2 triệu đồng/ngày.

Làng chài Cửa Vạn là điểm đến thường xuyên của du khách tham quan. Nhóm chúng mình đến làng chài và nghe giới thiệu đầy đủ về thiên nhiên vịnh Lan Hạ từ bác chủ.

Tại đây, các bạn yên tâm vị mọi người đều thân thiện, mến khách. Làng chài có phục vụ đầy đủ đồ ăn, uống và các dịch vụ hấp dẫn đi kèm như thuyền kayak, chèo thuyền, đi ca nô khám phá các động ngầm quanh vịnh…

Lenh denh pha dao vinh Lan Ha cung nhom ban than dip 2/9 hinh anh 3
Làng chài nổi giữa vịnh là nơi du khách dễ dàng ngắm trọn cảnh quan xung quanh, “bắt” đủ góc hình đẹp của thiên nhiên vịnh Lan Hạ.

Cả nhóm gửi đồ cẩn thận sau đó quyết định khám phá vịnh đảo này bằng thuyền kayak. Trải nghiệm lần đầu tiên kéo dài hàng giờ đồng hồ lênh đênh giữa mây trời, thiên nhiên vịnh Lan Hạ sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Trước khi xuống thuyền kayak, những người ở làng chài hướng dẫn cả nhóm cách chèo thuyền, lưu ý khi khám phá vịnh.

Lenh denh pha dao vinh Lan Ha cung nhom ban than dip 2/9 hinh anh 4
Những chiếc thuyền kayak nhiều màu sắc là phương tiện ai cũng lựa chọn để khám phá vịnh Lan Hạ.

Cả nhóm nên bám sát nhau đề phòng mọi trường hợp đi lạc, không định hướng được đường về. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, người trong làng chài sẽ có một thuyền đi theo dẫn đường cho các bạn. Khi thạo kỹ thuật chèo thuyền, bạn có thể tự do khám phá mọi đảo nhỏ quanh vịnh.

Với những bạn chưa từng khám phá vẻ đẹp của của thiên đường vịnh đảo miền Bắc, hãy thử một lần trải nghiệm để tận hưởng trọn vẹn vùng vịnh êm ả với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ.

Khác với vịnh Hạ Long, điểm đáng chú ý ở vịnh Lan Hạ là tất cả hòn đảo nhỏ, vách núi đá vôi trong quần thể này đều được phủ xanh bởi thảm thực vật.

Thả mình giữa những bãi biển riêng tư

Sau nhiều giờ đồng hồ chèo thuyền kayak, chúng mình mới tập quen được kỹ thuật chèo nhẹ nhàng mà không mất sức. Mỗi khi thuyền ghé vào hòn đảo hùng vĩ hay bãi cát mịn nào đó, tất cả thuyền viên đều quên mọi mệt nhọc, hào hứng khi chinh phục được một điểm đến mới.

Lenh denh pha dao vinh Lan Ha cung nhom ban than dip 2/9 hinh anh 9
Giữa biển và đồi núi xanh mướt vịnh Lan Hạ, đừng quên những set đồ cùng tông màu để chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm bạn thân.

Thuyền nhóm chúng mình lạc đến nhiều hòn đảo nhỏ, nơi có những bãi cát riêng tư giữa vịnh Lan Hạ. Không khó khi gặp nhiều khách du lịch phương Tây trải mình tắm tắng giữa những hòn đảo nhỏ.

Họ thực sự kinh ngạc và yêu vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam. Vẻ đẹp của những vách núi đá, nước biển xanh ngắt mà thiên nhiên ban tặng vịnh Lan Hạ hoàn hảo đến mức khó tin.

Khó có lời nào miêu tả hết được thiên nhiên nguyên sơ, yên bình và thuần khiết của vịnh Lan Hạ. Không phải vùng biển nào cũng đem đến cho bạn những bức ảnh núi non phủ xanh trùng trùng điệp điệp giữa mặt nước biển mênh mông.

Đặc biệt, dịch vụ du lịch, thể thao dưới nước tại các bãi biển này cũng rất phong phú. Nhóm chúng mình trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền chuối lướt ca nô, đi xe máy nước… Biển vịnh Lan Hạ không rì rào sóng vỗ như những bãi biển khác mà xanh mát, êm đềm. Nước biển trong xanh, sạch sẽ với quần thể thiên nhiên đa dạng là điểm du khách quốc tế yêu thích ở đảo Cát Bà.

Thăm rừng quốc gia Cát Bà

Vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà vào đầu mùa thu thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ của nhóm chúng mình. Thời tiết mát mẻ, không quá nắng khiến mọi thành viên trong đoàn có đủ sức khám phá Vườn quốc gia Cát Bà, nơi sở hữu hệ sinh thái đa dạng.

Đường đi tham quan rừng có nhiều cảnh quan độc đáo, mặt nước vẫn xanh mướt một màu phục vụ cho sở thích chụp ảnh “sống ảo” của cả nhóm.

Quần thể rừng quốc gia gồm đất đảo và mặt nước biển rộng mênh mông. Lạc vào khu rừng này, xung quanh bạn hoàn toàn là thiên nhiên hoang dã với hệ thống rừng ngập mặt, rừng trên núi đá vôi, rừng biển với các rạn san hô…

Giữa mặt nước xanh biếc một màu là các bungalow nổi đậm chất đồng quê, làng mạc của vịnh Lan Hạ.

Di chuyển từ Hà Nội đến vịnh Lan Hạ

Nhóm chúng mình lựa chọn thuê xe riêng nên khá chủ động trong việc đi lại, chỉ 3 tiếng đã đến bến phà để đi tàu vào vịnh. Bạn có thể bắt xe khách ở các bến xe với giá vé dao động khoảng 500.000 đồng/2 chiều/người.

Để vào đến đảo Cát Bà, bạn cần đi qua 2 bến phà. Đầu tiên là bắt tàu ra đảo Cát Hải, cứ 1 tiếng có 1 chuyến tàu nên bạn có thể hỏi người dân để mua vé và chờ tàu (ngồi trên phà khoảng 40 phút).

Khi tới đảo Cát Hải, nhóm mình di chuyển qua bến Gót để bắt tàu qua đảo Cát Bà, chặng này chỉ mất khoảng 30 phút. Vé đi tàu khá rẻ chỉ khoảng vài chục nghìn/người.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian, các bạn có thể chọn phương tiện khác như tàu cao tốc ở bến Bính, giá cao hơn khoảng 250.000 đồng/người đi thẳng đến đảo Cát Bà trong 45 phút.

Lưu ý

Theo như nhóm chúng mình được giới thiệu, khách du lịch đến thăm vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà quanh năm đều tận hưởng thời tiết tuyệt đẹp. Ở Việt Nam, các bạn chỉ cần tránh những tháng mưa bão, lạnh là được.

Trang phục: Theo kinh nghiệm của mình nên mang theo nhiều đồ bơi, trang phục bởi vịnh đảo với nhiều bãi cát nguyên sơ này sẽ “tiêu tốn” khá nhiều trang phục của các bạn.

Tư trang: Kem chống nắng, đồ bơi dài tay, túi đựng đồ chống nước, điện thoại, máy quay, thuốc xịt côn trùng (khi vào rừng)…