Đây là thời điểm mà những người làm du lịch trong nước cùng bắt tay nhau để “đá cùng một sân” khi chưa có khách quốc tế – Ảnh: TẤN LỰC
Giảm giá là tất yếu
Tại lễ phát động chương trình Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ và các đơn vị phối hợp tổ chức tại Quảng Nam cũng đã diễn ra chương trình họp báo thông tin các sản phẩm du lịch mới để kích cầu.
Trước những lo ngại về việc các gói kích cầu đều giảm giá sâu, thậm chí đến ngưỡng khó tin, ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng không khuyến cáo giảm giá quá mức đến ngưỡng cạnh tranh không lành mạnh.
Theo ông Siêu, việc giảm giá đương nhiên là xu hướng tất yếu trong bối cảnh cung lớn hơn cầu. Mục đích trong chương trình kích cầu mà ngành du lịch phát động là gợi ý để Nhà nước và doanh nghiệp vào cuộc, khuyến khích người dân đi du lịch.
Nhưng giảm giá phải đảm bảo tiêu chí không giảm đổi chất lượng. Cần hết sức tránh những chiêu quảng cáo đến mức người ta không thể tin nổi, để rồi sẽ gặp khó khăn khi tăng giá sau này.
Ông Chu Việt Cường, thành viên HĐQT Vietjet, cho rằng việc cạnh tranh, giảm giá để kích cầu phải đảm bảo tiêu chí cạnh tranh nhưng không phá giá. Hiện nay các đơn vị đang tạo ra các gói kích cầu giá rẻ là điều kiện tốt để người dân trên của nước có cơ hội khám phá quê hương mình. “Chưa bao giờ đi du lịch lại rẻ như lúc này nên chúng ta cùng hi vọng sẽ có làn sóng đi lại trong nước trong thời gian tới” – ông Cường nói.
Đơn vị này cho biết sẽ nối lại tất cả các chuyến bay trong nước trong thời gian tới, với những mức giá vé rẻ để cùng khôi phục ngành du lịch.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp du lịch, các nhà quản lý du lịch phải liên kết để tạo hiệu ứng cùng kích cầu – Ảnh: TẤN LỰC
Liên kết cùng kích cầu
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp lu lịch, các nhà quản lý du lịch phải liên kết để tạo hiệu ứng cùng kích cầu. Quảng Nam – Đà Nẵng – Huế cũng đã xúc tiến để tạo ra những tour tuyến gia tăng những trải nghiệm cho du khách.
“Cùng tạo ra làn sóng, hiệu hứng thì mới lan tỏa mạnh mẽ đến người dân và du khách. Lúc đó mới có cơ hội phục hồi nhanh” – bà Hạnh nói.
Đại dịch COVID-19 là dịp để quay lại với thị trường khách Việt, điển hình như Hội An, điểm đến trước đây có hơn phân nửa du khách là người nước ngoài. Các đại biểu đều nhận định đây là lúc để miền Trung cùng tạo nên một “trung tâm kích cầu du lịch”, giúp du khách, người tiêu dùng nội địa có những chuyến đi giá rẻ.
Ông Hà Văn Siêu cho rằng vai trò của cơ quan xúc tiến du lịch địa phương vô cùng quan trong. “Không có du lịch quốc tế thì tất cả doanh nghiệp du lịch trong nước là “một sân”. Chúng ta phải nói cùng một tiếng nói chứ không giẫm chân lên nhau” – ông Siêu nói.
[kdn-iframe src=”https://player.sohatv.vn/embed/100228/?vid=tuoitre/2020/5/28/du-lich-15906435918421126969418-c41fd.mp4″ width=”800px” height=”400px” frameborder=”0″][/kdn-iframe]
Từ một nơi ít người biết tới, nay nhắc đến Quảng Nam không những khách trong nước và cả thế giới đều biết đến như một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới với các loại hình gồm du lịch di sản, du lịch biển và du lịch trải nghiệm … – Video: TVO
Vinpearl có hệ thống kiểm soát an toàn 3 lớp
Theo ông Đặng Thanh Thủy – phó tổng giám đốc Công ty CP Vinpearl, trong chiến lược tái phục hồi, Vinpearl công bố liên tiếp 3 chương trình khuyến mãi Mega Sale, Summer Deal và Đại khuyến mãi, với mức ưu đãi tối đa cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hoặc kỳ nghỉ trọn gói, áp dụng trên toàn hệ thống với 45 cơ sở.
Bên cạnh các hoạt động kích cầu, trong tháng 6, đơn vị này cũng sẽ khai trương công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders tại Phú Quốc. Tại Nha Trang, Vinpearl sẽ đưa tàu lặn Triton DeepView24 về phục vụ du khách tại Khánh Hòa vào tháng 12.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn, đơn vị áp dụng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế với hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất.
Nguồn: Dulich.tuoitre.vn