Khám phá 4 điều mới mẻ tại sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019

0
10

[kdn-video]

VTV.vn – Singapore hứa hẹn sẽ mang đến một sự kiện trọn vẹn cho các chuyên gia và tín đồ ẩm thực với những trải nghiệm chưa từng có trong lịch sử W50BR.

“50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới” lần đầu tiên được tổ chức tại châu Á

Từ ngày 22/6 đến ngày 26/6, Singapore sẽ là quốc gia châu Á đầu tiên tổ chức sự kiện chào đón những tên tuổi lớn trong làng ẩm thực quốc tế mang tên 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019 (The World’s 50 Best Restaurants hay W50BR).

Khám phá 4 điều mới mẻ tại sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019 - Ảnh 1.

Tiếp nối thành công từ những mùa trước, sự kiện năm nay tiếp tục là nơi quy tụ các đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

W50BR bắt đầu hành trình ẩm thực vòng quanh thế giới từ năm 2016 và đã có mặt tại các vùng đất ẩm thực trứ danh như New York, Úc và xứ Basque, Tây Ban Nha. Năm 2019 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi giải thưởng danh giá này lần đầu tiên được tổ chức tại một thành phố châu Á. Singapore từ lâu đã được biết đến như một điểm đến của thế giới với vô số tiềm năng, từ những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng, môi trường kinh doanh hàng đầu đến những trải nghiệm đa văn hóa và lối sống phong phú. Quá trình chuyển mình thành một đô thị đẳng cấp thế giới đã thôi thúc tinh thần đam mê khám phá và đầu tư của Singapore, biến Đảo quốc trở thành một lựa chọn hoàn hảo để tổ chức sự kiện ẩm thực độc quyền W50BR năm 2019.

Khám phá 4 điều mới mẻ tại sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019 - Ảnh 2.

Khu phức hợp Marina Bay Sands nổi tiếng là địa điểm tổ chức giải thưởng W50BR 2019.

Lễ trao giải W50BR 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 25/6 tại Nhà hát Sands Theatre nằm trong khu nghỉ dưỡng phức hợp Marina Bay Sands, hứa hẹn mang đến cho những người sành ăn cơ hội giao lưu và chia sẻ niềm đam mê ẩm thực với các đầu bếp trứ danh trên thế giới.

Hội đồng Giám khảo có tỉ lệ nam-nữ cân bằng

Năm 2019 cũng đánh dấu lần đầu tiên danh sách 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới được đánh giá bởi một Hội đồng Giám khảo có tỉ lệ giới tính cân bằng. Hơn 500 nữ giám khảo trong số 1.000 chuyên gia ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới – bao gồm đầu bếp, nhà báo và những người sành ănsẽ bỏ phiếu để xác định nhà hàng chiến thắng danh hiệu W50BR 2019 cùng các giải thưởng cá nhân khác. Thay đổi này cũng chính là một trong những nỗ lực của ban tổ chức đối với cam kết thực hiện chính sách bình đẳng giới.

Khám phá 4 điều mới mẻ tại sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019 - Ảnh 3.

Hội đồng Giám khảo bỏ phiếu cho giải thưởng năm nay sẽ có tỉ lệ cân bằng về giới tính.

#50BestTalks trở lại với hình thức mới

Chuỗi chương trình về tư duy lãnh đạo mang tên #50BestTalks, tài trợ bởi Miele, sẽ trở lại với một hình thức hoàn toàn mới vào tối ngày 23/6. Vốn nổi tiếng là diễn đàn thảo luận về các xu hướng ẩm thực mới nhất, #50BestTalks là nơi chia sẻ kiến thức và phát kiến thuộc lĩnh vực F&B trong khu vực và toàn cầu. Một trong những điểm nhấn năm nay chính là #50BestTalks: Kitchen Karma, buổi thảo luận trực tiếp kéo dài 90 phút giữa các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới ngay trên sân khấu của W50BR 2019. Không chỉ được gặp gỡ những vị khách đặc biệt, khán giả còn được trực tiếp giao lưu và tương tác cùng các chuyên gia trong khuôn khổ của chương trình.

Khám phá 4 điều mới mẻ tại sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019 - Ảnh 4.

Đầu bếp người Pháp Eric Ripert, chủ nhân nhà hàng Le Bernardin tại New York là một trong những diễn giả tại sự kiện #50BestTalks: Kitchen Karma.

Những hoạt động ẩm thực đặc sắc dành cho khách tham quan

Đặc biệt trong khuôn khổ sự kiện, khách tham quan cũng có dịp tham gia chuỗi các khóa học Masterclass và những buổi tiệc tối được thực hiện bởi những đầu bếp từ những nền ẩm thực đa dạng trên thế giới. Chương trình Masterclass là cơ hội “có một không hai” để các tín đồ ẩm thực tận mắt quan sát tài nghệ của các đầu bếp đại tài. Một điểm nhấn khác tại W50BR năm nay là những “bữa tiệc hội ngộ”, nơi các đầu bếp đến từ các nên văn hóa khác nhau trên thế giới được ghép đôi cùng một đầu bếp Singapore nổi tiếng để mang đến những trải nghiệm ẩm thực khó quên cho thực khách.

Khám phá 4 điều mới mẻ tại sự kiện 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới 2019 - Ảnh 5.

Tham gia chương trình Masterclass, các tín đồ ẩm thực có cơ hội tận mắt quan sát và nếm thử các món ăn được chế biến bởi các đầu bếp đại tài.

Bên cạnh đó, giải thưởng W50BR sẽ tiếp tục tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững, tạo thêm nhiều cơ hội cho các đầu bếp tương lai, đồng thời đóng vai trò như bệ phóng để tạo nên tác động tích cực. Những sáng kiến của giải thưởng này phải kể tới Giải thưởng Nhà hàng Phát triển Bền vững, phát triển chương trình #50BestTalks trên nền tảng kỹ thuật số, và Học bổng 50 Best BBVA Scholarship – cơ hội để những đầu bếp tương lai được làm việc tại các nhà hàng danh tiếng trên thế giới.

Nguồn: Vtv.vn