Trong 3 ngày diễn ra chương trình, lượt người tiêu dùng và du khách đến tham quan, mua sắm, tăng gấp đôi so với năm 2015.
Ngày hội khuyến mãi du lịch năm nay có hơn 60 gian hàng của gần 40 đơn vị hàng không, du lịch, dịch vụ giải trí tham gia cùng nhiều chương trình ưu đãi thiết thực.
Sự kiện vừa được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã trở thành điểm nhấn văn hóa của phố đi bộ tại Hà Nội vào cuối tuần qua. Bên cạnh những hoạt động văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc, ngày hội còn mang lại cho người dân Thủ đô cùng du khách nhiều trải nghiệm và lợi ích thiết thực.
Tại đây, người dân Thủ đô có dịp mua được những tour du lịch ưng ý với giá rẻ, thư thả dạo bước ở phố đi bộ trong tiết trời se lạnh, tham gia các trò giải trí lành mạnh, trải nghiệm không gian văn hóa – nghệ thuật – ẩm thực đặc sắc, chụp ảnh nghệ thuật và thưởng thức hương vị bia Hà Nội miễn phí.
Các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các hãng lữ hành, du lịch thường xuyên có nhiều hoạt động hoạt náo thu hút khách đến đặt tour, tham gia các trò chơi trúng thưởng, nhận quà ngay tại gian hàng. Theo đó, khách tham quan đã tham gia đánh golf, rạp IQ, Limbo Rock, bốc thăm nhận quà ngay tại gian hàng của Vietravel; hay các bé đi cùng bố mẹ cũng hào hứng cùng trò đố vui nhận quà tại gian hàng của Tràng An Travel… Những hoạt động muôn sắc màu làm cho khu vực các gian hàng thêm sôi động và náo nhiệt hơn.
Ngày hội năm nay là dịp giúp người tiêu dùng có cơ hội mua các chương trình du lịch với giá ưu đãi từ hơn 60 gian hàng của gần 40 đơn vị hàng không, du lịch, dịch vụ giải trí lớn tiêu biểu như Saigontourist, Hanoitourist, Vietravel, VietranTour, APT Travel…
Một số tour được người dân đặc biệt quan tâm tại ngày hội gồm du lịch vòng quanh Hà Nội chỉ 550.000 đồng; du lịch Miền Tây, Côn Đảo, Hà Giang, Sapa, Quy Nhơn (3- 5ngày) giá 1,6-3,99 triệu đồng. Tour Phú Quốc 4 ngày chỉ 4,99 triệu đồng; Hàn Quốc 6 ngày 9,99 triệu đồng. Ngoài ra, du khách đăng ký tour bất kỳ đến Nhật Bản giảm ngay 2 triệu đồng, du lịch châu Âu 9 ngày chỉ còn 48,9 triệu đồng.
Theo thống kê sơ bộ trong 3 ngày diễn ra ngày hội, Saigontourist có tổng số khách tham quan đạt hơn 1.000 khách, lượng tour bán trực tiếp đạt 850 triệu đồng, trong đó tour nội địa là 270 triệu đồng và nước ngoài 580 triệu đồng. Còn Vietravel có tổng doanh thu 3 ngày đạt hơn 10 tỷ đồng (tăng 40% so với năm trước). APT Travel cho biết thông tin lượng khách tham quan ngày hội khoảng 2.000 lượt với doanh số tại chỗ gần 500 triệu đồng.
Bà Lê Giang, Phó giám đốc công ty lữ hành Hanoi Tourist cho biết ngày hội năm nay tổ chức tại tuyến phố đi bộ là một ý tưởng tốt, thu hút đông đảo người dân tham gia. Công ty này mỗi ngày thu hút hơn 600 lượt khách quan tâm. Tổng doanh thu bán trực tiếp đạt gần một tỷ đồng cả tour trong và ngoài nước.
Còn Công ty Du lịch Vietsense lại có doanh số vượt kỳ vọng, lượng khách tham quan trung bình gần 2.000 lượt mỗi ngày. Theo dự kiến ban đầu, công ty có 1.000 chỗ đặt tour, nhưng đến ngày cuối cùng con số này đã vượt lên gấp đôi. Gần 500 khách nước ngoài quan tâm đến tour du lịch quanh Hà Nội của Vietsense.
Ngoài ra, ngày 12 và 13/11 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày vàng khuyến mại truyền thống” của “Tháng khuyến mại Hà Nội” cũng đồng loạt giảm giá đến 50% tại 32 điểm như siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Khách chỉ cần đến các điểm treo dấu hiệu ngôi sao vàng có logo tháng khuyến mại ở tâm ngôi sao, để tham gia và hưởng nhiều chương trình ưu đãi.
Theo VnExpress
Nguồn: Dulich.vtv.vn