Emirates chi 1,4 tỉ USD cho hành khách vì hoãn hủy chuyến do COVID-19

0
6

[kdn-video]

VTV.vn – Tính đến thời điểm hiện tại Emirates đã hoàn trả hơn 5 tỷ AED (tương đương 1,4 tỉ USD) cho các khách hàng bị hoãn, hủy chuyến do dịch COVID-19.

Theo đó, có hơn 1,4 triệu yêu cầu hoàn tiền được giải quyết kể từ tháng 3, chiếm 90% trong số các khoản tồn đọng. Trong số này có yêu cầu nhận được từ khách hàng trên khắp thế giới tính đến cuối tháng 6, trừ một số trường hợp cần xem xét thêm.

Các yêu cầu hoàn tiền được xử lý thông qua các đại lý du lịch hoặc trực tiếp thông qua hệ thống đặt vé toàn cầu (GDS).

“Đứng trên lập trường của khách hàng, chúng tôi hiểu rằng mỗi yêu cầu hoàn tiền đang chờ xử lý là con số không hề nhỏ. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giải quyết lượng yêu cầu lớn chưa từng có còn tồn đọng, là hậu quả do đại dịch gây ra. Hầu hết các trường hợp đều đơn giản và sẽ được chúng tôi xử lý nhanh chóng. Tuy nhiên, có những trường hợp sẽ cần thêm thời gian để bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi có thể xem xét kĩ lưỡng hơn”, ông Tim Clark, Chủ tịch của Hãng hàng không Emirates cho biết:

Hiện, Emirates đã từng bước khởi động lại hoạt động vận chuyển hành khách trên khắp thế giới, Hãng hàng không của UAE đang vận hành các chuyến bay tới hơn 80 thành phố. Hành khách có thể quá cảnh tại Dubai hoặc lựa chọn thành phố này điểm đến.

Nhằm bảo đảm an toàn cho du khách cũng như công đồng, việc thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR là bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh và quá cảnh đến Dubai (và UAE), bao gồm công dân, cư dân UAE và khách du lịch, bất kể họ đến từ đâu.

Nguồn: Vtv.vn