Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc tối 25/1/2017

0
7

Đường hoa của Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) năm 2017 sẽ khai mạc vào tối 25/1/2017 (tức là 28 tháng Chạp) tại đường Nguyễn Huệ để phục vụ người dân vui đón tết.

Theo Uỷ ban Nhân dân TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ mừng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ khai trương vào đúng 19 giờ tối 25/1/2017 (tức là 28 tháng Chạp). Chủ đề năm nay sẽ là “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” và sẽ đóng cửa vào lúc 22h tối 31/1/2017 (mùng 4 Tết).

Vẫn theo tiền lệ, từ đường giao giữa Lê Lợi và Nguyễn Huệ trải dài hết đường Nguyễn Huệ sẽ tổ chức đường hoa dành cho người đi bộ, đồng nghĩa sẽ cấm các loại phương tiện di chuyển trong con đường này.

Thiết kế Đường hoa 2017 gồm nhiều phần đại cảnh, tiểu cảnh, tượng trưng cho hình ảnh về sự giao thoa giữa đất trời mùa Xuân, đất nước, con người, cây trái đặc trưng vùng đất Nam bộ…

Trọng tâm của Đường hoa 2017 thể hiện hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại và đầy nghĩa tình; luôn yêu chuộng hòa bình, mang thông điệp hòa bình, khát vọng của nhân dân thành phố quyết tâm cùng cả nước, vì cả nước bứt phá, đi đầu trong đổi mới và phát triển. Thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ một lần nữa để vươn lên xứng đáng vai trò, động lực kinh tế quan trọng của cả nước, sánh vai cùng với các thành phố thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới

Nhiều năm qua, việc tổ chức đường hoa trong dịp Tết cổ truyền dân tộc đã là nét văn hóa đặc trưng của TP.HCM. Qua đó, thể hiện chặng đường phát triển và khát vọng vươn lên của thành phố, góp phần gìn giữ, vun đắp những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo điểm đến du lịch đặc sắc đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài nước.

Theo Đảng Cộng Sản

Nguồn: Dulich.vtv.vn