Du lịch trực tuyến Việt Nam phát triển nhanh gấp đôi thương mại điện tử

0
15
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam diễn ra vào sáng ngày 29/3, tại Hà Nội. Ảnh: Hương Chi.

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25%, trong khi đó con số này của du lịch trực tuyến là 50%.

Ngày 29/3, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam kết hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức diễn đàn Du lịch trực tuyến tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện nổi bật của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2018.

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam diễn ra vào sáng ngày 29/3, tại Hà Nội. Ảnh: Hương Chi.

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam diễn ra vào sáng 29/3, tại Hà Nội. Ảnh: Hương Chi.

Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 là 25%, còn du lịch trực tuyến là 50%. Một khảo sát với khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 cho thấy, 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên mạng, 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến khi tới Việt Nam.

Tại lễ khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhắc lại, để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn phải thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó cần phát triển ưu tiên du lịch trực tuyến.

Ứng dụng công nghệ trong các hoạt động du lịch trực tuyến sẽ mang lại lợi ích to lớn trong các khâu quảng bá, cung cấp dịch vụ… Hoạt động này cũng đem lại nhiều tiện lợi cho du khách, kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với du khách. “Chắc chắn du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế ứng dụng nhanh và thành công khi phát triển du lịch trực tuyến”, ông Bình nói.

Diễn đàn Du lịch trực tuyến đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trong hai lĩnh vực trên. Đây là cơ hội đặc biệt để các bên trao đổi về xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới du lịch trực tuyến trên thế giới, cũng như trong nước.

Nguồn: Vnexpress.net