Kết hợp hội thảo với nghỉ dưỡng tại những địa điểm đắt giá là một trong những yếu tố khiến tour M.I.C.E ngày càng thành công.
Những năm gần đây, du lịch M.I.C.E không chỉ tăng về lượng khách mà yêu cầu về loại hình, chất lượng cũng ngày càng đẳng cấp hơn. Địa điểm tổ chức đắt giá, nhiều lựa chọn lưu trú, đa dạng về dịch vụ tiện ích và chất lượng phục vụ cao là những yếu tố làm nên tour M.I.C.E (tour hội thảo hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng) thành công.
Theo các chuyên gia, du lịch M.I.C.E hiện nay được nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn. Trong đó, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo là khía cạnh nổi trội nhất.
Theo ông Nguyễn Ngọc An – Phó Tổng Giám đốc Công ty Fiditour, thị trường du lịch M.I.C.E có dấu hiệu tăng trưởng tốt vài năm gần đây, dù trong bối cảnh nền kinh tế chung chưa có nhiều khởi sắc. Các doanh nghiệp lớn thay vì cho nhân viên đi du lịch thông thường, nay có sự kết hợp du lịch với hội thảo, sự kiện đi kèm. Trước đây nếu thị phần khách M.I.C.E chỉ chiếm khoảng 10-15% lượng khách đoàn, thì nay con số này tăng lên tới 40%, thậm chí hơn 50% vào những tháng cao điểm cuối năm.
Du lịch M.I.C.E hứa hẹn tăng tốc vào dịp cuối năm. |
Theo các đơn vị lữ hành, từ quý 3, 4 hàng năm, các công ty đã tổng kết tương đối kết quả kinh doanh trong năm. Đây là thời điểm các doanh nghiệp có thể hoạch định ngân sách cho chuyến du lịch kết hợp hội thảo, đào tạo, khen thưởng, tổng kết, tri ân khách hàng, đại lý… cuối năm. Chính vì vậy, lượng khách du lịch M.I.C.E thường cao hơn những tháng khác trong năm.
Nghiên cứu và nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng, Fiditour đã đầu tư phát triển mạnh mảng du lịch M.I.C.E dành cho cả thị trường trong nước lẫn quốc tế với sản phẩm đa dạng và chất lượng vượt trội.
Với bề dày kinh nghiệm kinh doanh dịch vụ lữ hành gần 30 năm, du lịch M.I.C.E là sản phẩm chủ lực đã được Fiditour phát triển từ những năm giữa thập niên 90 đến nay. Trải qua quá trình đầu tư thiết kế sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân sự, nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng…, Fiditour đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng trong nước và quốc tế, từ doanh nghiệp tư nhân, nhà nước đến liên doanh, nước ngoài…
Bên cạnh kinh nghiệm, năng lực, điều quan trọng là công ty lữ hành phải cung cấp những dịch vụ độc đáo, chất lượng, tối đa hóa lợi ích với chi phí hợp lý, phù hợp nhu cầu của khách. Doanh nghiệp phải đồng hành cùng mục tiêu thành công của khách thì mới thấu hiểu và tận tâm phục vụ.
Ông Nguyễn Ngọc An cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, Fiditour đã liên tiếp nhận được hợp đồng với các khách hàng tên tuổi từ nhiều ngành hàng như: ngân hàng, bảo hiểm, dược phẩm, xây dựng… trong và ngoài nước với các hình thức đa dạng, đặc thù riêng theo ngành hàng. Trong đó gần 50% khách hàng đã gắn bó cùng du lịch M.I.C.E Fiditour 2-3 năm trở lên. Điều này khẳng định được thế mạnh của công ty này trong việc thỏa mãn nhu cầu du lịch M.I.C.E bằng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.
Hoạt động teambuilding giúp các thành viên gắn kết nhau hơn. |
Bên cạnh loại hình du lịch M.I.C.E tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, tour du lịch khen thưởng nhân viên hay dã ngoại kết hợp hoạt động đội nhóm (team building)…, Fiditour còn triển khai hình thức du lịch – khảo sát thị trường, tham gia hội chợ chuyên ngành, những chương trình đòi hỏi kiến thức chuyên môn và đặc thù ngành khá cao.
Để khai thác tốt phân khúc này, nhân lực là khâu quan trọng được công ty này chú trọng đầu tư. Do vậy, các chương trình huấn luyện và cập nhật xu hướng du lịch M.I.C.E của thế giới, cũng như các hoạt động khảo sát dịch vụ du lịch M.I.C.E trong và ngoài nước được công ty tổ chức liên tục nhằm đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh du lịch chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và đẳng cấp như hiện nay.
Một đoàn khách M.I.C.E của Fiditour tại Singapore. Liên hệ: Fiditour – 129 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. ĐT: 08. 39141414; 12D Cách Mạng Tháng 8, quận 1, TP HCM. ĐT: 08. 38282282. Hotline: M.I.C.E trong nước: 0904.953.959; nước ngoài: 0903.987.771 – Website. |
Với vai trò thiết thực của du lịch M.I.C.E trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các công ty đã và đang có kế hoạch cho chuyến du lịch M.I.C.E nên tìm hiểu kỹ năng lực, sở trường cũng như kinh nghiệm của đơn vị tổ chức trong lĩnh vực du lịch này. Doanh nghiệp cũng cần nêu rõ mục tiêu, kỳ vọng của mình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với đơn vị tổ chức trong quá trình xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình tour.
Dù du lịch đơn thuần với nhu cầu giải trí hay kết hợp công việc, một sản phẩm mang đến cho khách hàng nhiều hơn kỳ vọng sẽ thể hiện đẳng cấp của đơn vị tổ chức.
Hưng Thịnh
Nguồn: Vnexpress.net