Nhà cổ Bình Thủy, một điểm đến thu hút du khách đất Tây Đô – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chương trình kích cầu đăng ký đa phần là giảm trực tiếp giá phòng và các dịch vụ. Cụ thể, một số khách sạn 4-5 sao như Mường Thanh Luxury Cần Thơ giảm 20% giá phòng nghỉ và 10% giá thuê phòng hội nghị, hội thảo; Victoria Cần Thơ resort bình quân giảm 25% giá phòng theo giá hợp đồng lữ hành năm 2019.
Đặc biệt, khách sạn Ninh Kiều Riverside giảm giá ưu đãi cho doanh nghiệp từ 33 đến 60%. Tương tự, một khách sạn cao cấp khác là resort Cồn Khương cũng giảm tới 55% giá phòng cho khách đoàn thuê từ 5 phòng trở lên.
Trong khi đó, các điểm du lịch cũng tung “chiêu” kích cầu bằng giảm giá dịch vụ. Chẳng hạn khu du lịch Lung Cột Cầu sẽ giảm 20% tất cả các dịch vụ cho khách đoàn lữ hành và giảm 10% trên tổng hóa đơn cho khách lẻ; còn làng du lịch Mỹ Khánh sẽ khuyến mãi 2 đêm tặng thêm 1 đêm cho du khách, miễn phí xe lửa, xe điện tham quan…
Du lịch cộng đồng Cồn Sơn thì không giảm giá dịch vụ nhưng giảm giá vé đò đưa rước và hướng dẫn viên, mỗi 10 khách sẽ được miễn phí 1 khách (10 khách tính 9 khách).
Các công ty lữ hành chi nhánh Cần Thơ cũng tham gia chương trình kích cầu như Công ty Lửa Việt Tây Nam giảm 10% cho một số tour; Saigontourist giảm 27-54% cho từng loại tour; Vietravel giảm 10-15% cho các tour…
Ông Nguyễn Khánh Tùng, giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP Cần Thơ, cho biết dự kiến trong thời gian từ ngày 19 đến 20-6 TP sẽ tổ chức Ngày hội du lịch để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình kích cầu cũng như kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.
Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ phát động tổ chức, với sự đồng hành của: Vinpearl, Hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Saigontourist. Diễn đàn gồm các chương trình truyền thông, cuộc thi Quê hương tôi dành cho bạn đọc và các sự kiện tại nhiều địa phương trên cả nước. Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến hiến kế đóng góp, các bài dự thi của độc giả cả nước. Bài dự thi xin gửi về: antuongvietnam@tuoitre.com.vn.
Nguồn: Dulich.tuoitre.vn