Du khách Việt gây ngạc nhiên vì khó tính trong đánh giá khách sạn

0
8
Du khách Việt gây ngạc nhiên vì khó tính trong đánh giá khách sạn - Ảnh 1.

Du khách Việt gây ngạc nhiên vì khó tính trong đánh giá khách sạn - Ảnh 1.

Du khách Việt đứng thứ 2 về mức độ khó tính khi đánh giá chất lượng các khách sạn

Nền tảng du lịch trực tuyến có hơn 34 triệu đánh giá từ các du khách về khách sạn và căn hộ Agoda Homes vừa công bố khảo sát về những quốc gia và vùng lãnh thổ có du khách thường đưa ra đánh giá khắt khe nhất và dễ chịu nhất.

Với tỉ lệ 66,8% du khách Việt đưa ra đánh giá từ 8-10 điểm, Việt Nam xếp thứ 37 toàn cầu và xếp thứ 41 trong danh sách chấm điểm khắt khe trên toàn cầu, trở thành những người khắt khe thứ 2 tại châu Á khi lựa chọn khách sạn để lưu trú.

Về nhận xét tích cực, Việt Nam nằm ở khoảng giữa của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên, đối với một quốc gia nổi tiếng về sự thân thiện, thật đáng ngạc nhiên khi du khách Việt lại xếp thứ 2 về mức độ khó chiều trong trải nghiệm lưu trú, khảo sát đánh giá.

Khảo sát về hành vi và thái độ cũng của nền tảng đặt phòng trực tuyến này cho biết tiêu chí “đánh giá” yếu tố chính để khách ra quyết định về nơi lưu trú. Có đến 84% du khách toàn cầu tham khảo đánh giá trên mạng trước khi chọn khách sạn cho chuyến du lịch.

Các đánh giá thường có liên quan đến ý kiến cá nhân của những du khách từng có trải nghiệm trước đó, và tạo được ảnh hưởng lên quyết định của khách hàng mới khi chọn nơi lưu trú. Những người đi du lịch cùng gia đình thường quan tâm đến các loại dịch vụ như nơi vui chơi dành cho trẻ em hoặc dịch vụ giữ trẻ, hay những tiện nghi trong phòng như bếp hoặc cũi em bé.

Trong khi các du khách đi công tác quan tâm đến chất lượng kết nối Internet, du khách đi nghỉ dưỡng lại dành ưu tiên quan tâm đến chất lượng bữa sáng hoặc phòng tập.

“Những đánh giá này một cơ sở quan trọng để giúp du khách đưa ra lựa chọn chính xác cho các nhu cầu du lịch của mình,” ông Errol Cooke, phó chủ tịch Dịch vụ đối tác toàn cầu tại Agoda, nhận định.

Khảo sát của Agoda cũng phát hiện phần lớn du khách từ Trung Quốc, Mexico, Hungary và Đài Loan thường cho điểm “hào phóng”, từ 8-10 điểm, và đưa ra phản hồi tích cực về nơi mà họ đã lưu trú.

Mặt khác, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia là 3 quốc gia có du khách chấm điểm thấp nhất, khoảng từ 1-3 điểm.

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn