Du khách phải đóng thuế xuất cảnh khi đến Nhật Bản từ năm 2020

0
13
Nhật Bản là một quốc gia được nhiều du khách chọn làm điểm đến.

Bắt đầu từ ngày 7.1.2020, mọi du khách khi du lịch đến Nhật Bản sẽ phải đóng thuế xuất cảnh.

Nhật Bản là một quốc gia được nhiều du khách chọn làm điểm đến.Nhật Bản là một quốc gia được nhiều du khách chọn làm điểm đến.

Bắt đầu từ ngày 7.1.2020, du khách đến Nhật Bản sẽ phải trả một khoản tiền 1.000 yên (khoảng 210.000 đồng) khi rời đi, gọi là thuế xuất cảnh.

Thuế xuất cảnh mà du khách phải trả dùng để làm gì?

Thuế xuất cảnh khi du lịch Nhật Bản đang được thực hiện với dự đoán về sự gia tăng của du khách dự kiến vào năm 2020 cho Thế vận hội Tokyo. Nhật Bản muốn có tiền trả cho các thiết bị đầu cuối công nghệ để xử lý khách truy cập nhanh hơn và thêm các bảng hiệu ngôn ngữ quốc tế trong cả nước, thanh toán không dùng tiền mặt cho giao thông công cộng.

Thuế xuất cảnh sẽ được thu ra sao?

Tiền thuế xuất cảnh sẽ được cộng vào vé máy bay hoặc vé tàu bạn mua đến Nhật. Thuế không áp dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi và những người ở Nhật Bản dưới 24 giờ hoặc những người đã mua vé máy bay trước ngày 7.1.2020. Như vậy giá vé đến Nhật Bản sẽ có chi phí cao hơn trước.

Để tăng tỉ lệ đậu visa Nhật cần những gì?

Du khách phải đóng thuế xuất cảnh khi đến Nhật Bản từ năm 2020 - ảnh 1

Nếu bạn muốn đi du lịch Nhật Bản, xin visa là một trong những khâu quan trọng nhất cho du khách.
Để làm visa Nhật, lưu ý đầu tiên là đừng để hộ chiếu trắng khi nộp hồ sơ. Bạn nên đi một số nước Đông Nam Á trước như Thái Lan, Singapore, Malaysia… cho đẹp hộ chiếu vì lịch sử du lịch càng dày thì cơ hội đậu visa càng cao.
Lưu ý thứ hai là bạn phải chứng minh có nguồn thu nhập ổn định, mức thu nhập khá và chắc chắn quay lại Việt Nam sau chuyến đi. Cần chuẩn bị hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm, bảng lương 3-6 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép có dấu của công ty.
Để hoàn tất hồ sơ chứng minh tài chính bạn cần chuẩn bị: Sao kê tài khoản ngân hàng ít nhất 100 triệu đồng, sổ tiết kiệm với số dư trên 200 triệu đồng (bản gốc, bản sao và photo để đối chiếu, hoặc bản sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng) được gửi từ 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ để chứng minh bạn có đủ khả năng chi trả trong suốt chuyến du lịch của mình. Ngoài ra, các giấy tờ chứng minh tài sản, bất động sản là một điểm cộng khi xin visa Nhật.
Cuối cùng, bạn cần có một lịch trình du lịch cụ thể gồm những điểm tham quan, địa chỉ nơi lưu trú trong suốt thời gian ở Nhật để cho thấy bạn thực sự muốn sang quốc gia này với mục đích du lịch.
Thêm một bằng chứng nữa chứng minh bạn không có ý định ở lại Nhật chính là vé máy bay khứ hồi. Và ngày giờ bay của bạn phải trùng khớp hoàn toàn với lịch trình du lịch nêu trên.
Bạn không nên xuất vé trước khi có visa du lịch Nhật Bản để đề phòng hồ sơ có trục trặc ảnh hưởng đến ngày khởi hành. Hãy đặt vé và chọn hình thức trả sau, sau đó in xác nhận để nộp trong hồ sơ.
Thêm một lưu ý nữa là ngày về nước trong lịch trình của bạn bắt buộc phải trước ngày hết hạn visa ít nhất 3 ngày. Nếu sai quy định, bạn có thể bị trục xuất, bị phạt, nặng hơn là sẽ bị cấm nhập cảnh Nhật Bản.

Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty du lịch Tugo.

Tin liên quan

  • Hơn 480 khách du lịch Trung Quốc ở Khánh Hòa sẽ được sớm đưa về nước
  • 454 hành khách trên du thuyền Diamond Princess đã từng tham quan Huế
  • Giữa mùa Corona, người Sài Gòn tìm chút bình yên với đường hoa kèn hồng

Nguồn: Thanhnien.vn