Điện Biên phấn đấu đón 850.000 lượt khách du lịch trong năm 2019

0
9

[kdn-video]

VTV.vn – Tỉnh Điện Biên phấn đấu đón và phục vụ khoảng 850.000 lượt khách du lịch trong năm nay; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 1.360 tỷ đồng.

Ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, để thực hiện hoàn thành mục tiêu này, ngành sẽ tiếp tục rà soát, tham mưu ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở tỉnh; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng theo chương trình phát triển du lịch và các sản phẩm bổ trợ, góp phần đa dạng hóa và phong phú hơn các chương trình du lịch để tăng cường thu hút, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch.

Mặt khác, tỉnh cũng sẽ thành lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả Hiệp hội Du lịch tỉnh nhằm liên kết, phát triển các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch gắn với phát triển du lịch cộng đồng ở vùng nông thôn, các thôn bản dân tộc vùng sâu, vùng xa, tuyến biên giới; thực hiện hợp tác có hiệu quả với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; với các trung tâm du lịch lớn như Hà Nội,  TP HCM và kết nối hợp tác với các thị trường khách tại Bắc Lào, Bắc Thái Lan…

Song song với đó, ngành cũng sẽ chủ động về nguồn nhân lực nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của du khách một cách tốt nhất.

“Tỉnh Điện Biên phải huy động, đào tạo lực lượng tại chỗ; đặc biệt là đi sâu vào du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó là vận động các doanh nghiệp cùng chung sức bỏ kinh phí, bỏ nguồn lực ra để đào tạo và tỉnh cũng kêu gọi những người được đào tạo cơ bản chất lượng cao ở các trường, các tỉnh khác về hỗ trợ, giúp đỡ Điện Biên và công tác tại Điện Biên. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu của khách trong thời gian tới”, ông Phạm Việt Dũng nói.

Nguồn: Vtv.vn