Cuối tuần săn tour tết giảm giá

0
10
Cuối tuần săn tour tết giảm giá - Ảnh 1.

Cuối tuần săn tour tết giảm giá - Ảnh 1.

Khách mua tour du lịch sáng 9-11 tại hội chợ du lịch ở TP.HCM – Ảnh: N.BÌNH

Thoát khỏi dãy người tại hội chợ du lịch được tổ chức ở một nhà thi đấu sáng 9-11, chị Minh (ngụ Q.7) cho biết không nghĩ đi mua tour du lịch mà gặp cảnh đông như vậy.

Chốt tour tết sớm, hưởng ưu đãi

Có kế hoạch mua tour từ nhiều tháng trước, nhưng chị Minh đợi đến ngày hội để được giảm giá. “Tết năm nay gia đình sẽ đi du lịch xuyên tết và chọn tour đi Nam Phi với giá 40 triệu đồng/người. Nhưng tôi mua tại hội chợ này được giảm 1,2 triệu đồng/người, hi vọng nhà tổ chức tour sẽ có ưu đãi thêm nữa” – chị Minh nói.

Cũng như chị Minh, rất nhiều người đã tranh thủ ngày cuối tuần để chốt giá tour tết thông qua các sự kiện, lễ hội du lịch. Theo quan sát, không khí mua bán ở hội chợ này rất khẩn trương, sôi động. Nhiều người cho biết kế hoạch du lịch tết đã được lên trước đó, bây giờ có ưu đãi tốt nên đã “chốt sổ” liền tay.

Trong khi đó, rất nhiều bạn trẻ đã đến trải nghiệm, “săn” các dịch vụ du lịch ở sự kiện du lịch Klook Travel Fest đang diễn ra tại Vạn Hạnh Mall (Q.10) với hàng loạt sản phẩm du lịch có giá ưu đãi, giảm “chạm nóc” đã được tung ra.

Theo các công ty du lịch, kỳ nghỉ Tết âm lịch và dương lịch năm nay đều rơi vào tháng 1, nên người dân có xu hướng chọn tour dài ngày để “xả hơi” sau một năm làm lụng vất vả.

Tour nước ngoài tăng mạnh

Hiện tượng người Việt ra nước ngoài đón tết tăng khiến các tour nước ngoài đường xa lẫn đường gần đều tăng trưởng mạnh. Đến nay, dù vẫn chưa khóa sổ nhưng một số công ty lớn cho biết lượng khách tăng ít nhất là 15%, có công ty tăng đến gần 30% so với tết trước.

Đại diện Vietravel cho biết với nhiều chương trình khuyến mãi du lịch xuân như ưu đãi giảm giá, tặng quà… cho khách, đến nay các tour đường xa đã đạt 60% kế hoạch bán ra, trong đó các sản phẩm tour 6-8 ngày tăng trưởng khá tốt. Doanh nghiệp này kỳ vọng lượng khách tăng ít nhất 15% so với tết năm ngoái.

Đại diện Lữ hành Fiditour cũng cho biết những năm gần đây du khách ngày càng quan tâm nhiều hơn, nghiên cứu và liên hệ hỏi tour du lịch dịp tết khá sớm để tránh những phiền phức, phát sinh khi đặt tour vào giờ chót. Chính vì vậy, các công ty du lịch cũng phải khởi động sớm. Ngay từ đầu tháng 10, lượng khách đến hỏi thăm, tư vấn mua tour tại công ty khá sôi động và hiện tour Tết Nguyên đán đã đạt 60-70% kế hoạch.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cũng cho biết đến thời điểm này, tất cả các tour đang mở bán và khách hàng tập trung vào các tuyến đường xa như châu Âu, Úc, Mỹ… để hoàn tất thủ tục xin visa. Tour trong nước và tour đường gần thường chốt sổ vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 năm sau.

Theo ghi nhận, sự sôi động của thị trường hàng không trong năm nay giúp các công ty lữ hành giảm bớt áp lực tăng giá dù giá tour vẫn tăng nhẹ, tour trong nước tăng mạnh hơn.

Giá tour tết tăng

Về giá tour, thông thường giá tour tết cao hơn các tour được tổ chức trong năm 15-20%, trong đó giá dành cho ăn uống và di chuyển tăng mạnh. Theo các công ty du lịch, năm nay tour tết vẫn giữ được mức tăng này.

Theo đó, với các địa điểm trong nước, giá dịch vụ tăng vào dịp Tết Nguyên đán là trên 20% so với ngày thường, tùy theo tuyến, chủ yếu là những tour có đường bay. Đối với tour du lịch nước ngoài, giá tăng nhẹ đối với các tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á do tỉ giá và dịch vụ, khoảng 10% so với ngày thường. Trong khi đó, các tuyến đường xa hơn hầu như không tăng. Tuy vậy, một số tour nếu so với năm ngoái thì giá không tăng.

52% người Việt đi du lịch nước ngoài tự túc

Theo ông C.S. Soong – giám đốc vùng Đông Nam Á của Klook, số người Việt đi du lịch nước ngoài dưới hình thức tự túc tăng mạnh thời gian gần đây. Theo nghiên cứu của Outbox Consulting 2019 về xu hướng du lịch nước ngoài của Việt Nam, có đến 52% người Việt đi du lịch nước ngoài chọn cách tự túc – tức họ tự lên kế hoạch cho hành trình của mình.

“Xu hướng đi du lịch này đang thay đổi cách thức khởi hành một chuyến đi. Thay vì phải phụ thuộc vào một lịch trình đầy mơ hồ, người đi du lịch có thể tự do khám phá và thực hiện chuyến đi mơ ước của mình bằng các kế hoạch và dịch vụ đặt trước” – ông C.S. Soong nói.

Trong năm 2019, Việt Nam được xếp vào top 14 điểm đến du lịch hàng đầu, theo đánh giá của tạp chí Forbes, dựa trên các tiêu chí về điểm tham quan, văn hóa và ẩm thực. Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam để trải nghiệm các hoạt động và văn hóa địa phương. Dữ liệu của Klook ghi nhận được các du khách nước ngoài, đặc biệt là khách từ thị trường Hàn Quốc, Philippines… có nhu cầu trải nghiệm cao các lớp học nấu món ăn Việt Nam, tham quan chợ truyền thống…

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn