Những bữa ăn được thiết kế đặc biệt cho chuyến bay dài nhất lịch sử hàng không này, đảm bảo cho thực khách cảm thấy ngon miệng nhưng không bị nặng bụng hay khó tiêu.
Ngoài ra, chiếc máy bay được sử dụng cũng có hiệu suất nhiên liệu gấp đôi chiếc Boeing 747, giảm tiếng ồn cabin, cửa sổ lớn hơn, chất lượng không khí được cải thiện và có công nghệ giúp giảm sự ảnh hưởng của nhiễu động không khí.
Những bữa ăn được thiết kế đặc biệt cho chuyến bay
Hành khánh được phát túi dụng cụ bao gồm mặt nạ ngủ, bông bịt tai, mền lông cừu và bàn chải đánh răng. Họ có thể dùng đồ ăn nhẹ và đồ uống miễn phí được đặt trong tủ kính trong suốt chuyến bay. Có 42 ghế ngồi hạng nhất, 28 ghế hạng thương gia và 166 ghế hạng phổ thông.
Chuyến bay chào đón ơn 200 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn, đánh dấu cột mốc lịch sử là đường bay dài nhất tính đến thời điểm hiện tại. Trước đây, danh hiệu này thuộc về chuyến bay nối từ Jakarta đến Heathrow với chặng đường dài hơn 11.707 km.
Bữa tối bao gồm pho mát ăn kèm với sốt kem thơm và nấm, thịt gà ăn với cơm đỏ và rau củ Địa Trung Hải. Theo hãng hàng không Qantas, đơn vị khai thác chuyến bay, các bữa ăn được thiết kế để duy trì độ ẩm và hỗ trợ giấc ngủ cho hành khách.
Tuy nhiên, chuyến bay này không cung cấp wifi miễn phí nên hầu hết các hành khách chỉ có thể đăng tải hình ảnh sau khi đã đáp xuống sân bay Heathrow.
Chuyến bay chào đón ơn 200 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn
Nhìn chung, mỗi hành khách có những trải nghiệm khác nhau. Nếu như ông Robert Williamson, một giám đốc điều hành công ty khai thác mỏ tại Perth cho rằng chuyến bay “tốt một cách đáng ngạc nhiên, hơn cả kỳ vọng” thì Peter Robinson, hành khách ở hạng phổ thông lại cho rằng các món ăn được chế biến rất nhạt nhẽo và bình thường. Tuy vậy, ông này vẫn thừa nhận chuyến bay diễn ra tốt đẹp và nhanh hơn ông tưởng.
Một số hành khách phàn nàn vì cũng như những chuyến bay thông thường khác, họ không được phép hút thuốc lá.
Sau khi đậu tại Heathrow tám giờ đồng hồ, chiếc máy bay dự kiến sẽ quay trở lại Perth để thực hiện chuyến bay thứ hai kéo dài 17 tiếng. Chuyến bay do 4 phi công thay nhau điều khiển, với một hoặc hai phi công nghỉ ngơi cùng lúc nếu không có nhiệm vụ.
Alan Joyce, giám đốc điều hành Tập đoàn Qantas, đồng thời là một trong những hành khách trong chuyến bay cho biết sự kiện này là dấu mốc quan trọng cho ngành hàng không tại Úc nói riêng và toàn cầu nói chung.
“Đây là chuyến bay lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới của du lịch. Lần đầu tiên, Úc và châu Âu có một đường bay thẳng”, ông nói.
Alan Joyce, giám đốc điều hành Tập đoàn Qantas, đồng thời là một trong những hành khách trong chuyến bay
Joyce cho biết Qantas đã sử dụng chiếc máy bay mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái nhất từ trước đến nay. Ngoài tính năng giảm tiếng ồn và nhiễu động không khí, đội ngũ nhân viên tại Qantas đã làm việc với Đại học Sydney để tạo ra một thực đơn giúp cơ thể duy trì sức khỏe với chuyến bay kéo dài 17 tiếng, giảm triệu chứng jetlag, đồng thời điều chỉnh thời gian phục vụ giúp ngủ ngon hơn.
Chuyến bay có những hướng bay khác nhau tùy theo chiều gió, giúp máy bay bay nhanh và hiệu quả hơn. Qantas đã phân tích hướng gió và sức gió theo mùa suốt một thập kỷ trước khi áp dụng vào chuyến bay lịch sử này.
Năm 1947, chuyến bay nối từ Úc đến London có đến 7 chặng dừng và kéo dài trong vòng bốn ngày.
Mỗi hành khách có những trải nghiệm khác nhau
Hành khánh được phát túi dụng cụ bao gồm mặt nạ ngủ, bông bịt tai, mền lông cừu và bàn chải đánh răng
Một phần ăn nhẹ
Tủ đựng thức ăn và đồ uống miễn phí
Tủ đựng thức ăn và đồ uống miễn phí
Nguồn: Dulich.tuoitre.vn