Bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019

0
24
Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế

[kdn-video]

VTV.vn – Tối 1/5, Festival Nghề truyền thống Huế với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” đã bế mạc sau 7 ngày diễn ra sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa.

Chương trình nghệ thuật bế mạc được tổ chức tại sân khấu Bia Quốc học Huế với sự tham gia của hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên.

Các tiết mục đặc sắc kết hợp với nghệ thuật pháo hoa đan xen giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật đầy cảm xúc, một lời chào tạm biệt đầy lưu luyến và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho cuộc thi bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Giải Nhất đã thuộc về tác phẩm đôi Bảo bình màu lam vẽ sơn thủy của nghệ nhân Nguyễn Văn Hưng đến từ làng Gốm Bát Tràng, Hà Nội.

Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống HuếDấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế

VTV.vn – Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã ghi nhận tâm huyết của những nghệ nhân, những làng nghề truyền thống.

Lễ hội áo dài tại Festival làng nghề truyền thống Huế 2019Lễ hội áo dài tại Festival làng nghề truyền thống Huế 2019

VTV.vn – Tại TP Huế, lễ hội áo dài 2019 đã diễn ra tại quảng trường Ngọ Môn. Lễ hội là điểm nhấn không thể thiếu tại các kỳ Festival nghề truyền thống Huế.

Gốm Hương Sa sự giao thoa văn hóa Hà Nội – Huế ra mắt công chúng tại Festival Huế 2019Gốm Hương Sa sự giao thoa văn hóa Hà Nội – Huế ra mắt công chúng tại Festival Huế 2019

VTV.vn – Đây là dòng gốm được hình thành từ phù sa cùng nguồn nước của dòng Hương Giang (Huế) được “tạo hồn” do các nghệ nhân tài hoa làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).

Nguồn: Vtv.vn