Diễn ra từ nay đến tháng 10, người chiến thắng cuộc thi sẽ trở thành gương mặt đại diện cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Sau vòng sơ khảo, 20 thí sinh xuất sắc trên tổng số hơn 140 tiếp viên dự thi sẽ bước tiếp vào 5 vòng thi: Trí tuệ, Hình thể, Thời trang, Tài năng, Hùng biện và Nhân ái. Bên cạnh đó, các thí sinh còn tham gia vào các hoạt động bên lề vì cộng đồng, quyên góp từ thiện.
Đêm Gala chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 20/10 tới sẽ chọn ra các nam nữ tiếp viên hàng không xứng đáng cho các giải nhất, nhì, ba; thí sinh xuất sắc chiến thắng tại mỗi vòng và những giải phụ của cuộc thi.
Vòng thi “Trí tuệ” vừa diễn ra ngày 15/6 tại Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines. 20 thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết, kinh nghiệm đáng nhớ trong quá trình đi bay, cũng như khả năng ứng xử linh hoạt, khéo léo trước những câu hỏi hóc búa của ban giám khảo. 2 thí sinh xuất sắc của vòng thi này sẽ được trao giải “Ngôi sao trí tuệ” trong đêm chung kết. Toàn bộ 20 thí sinh đều được tiếp tục tham gia các vòng thi sau.
Các bài thi ở vòng “Trí tuệ” được thiết kế với nhiều chủ đề như dịch vụ 4 sao trên khoang hạng thương gia; ẩm thực trên máy bay với các món đặc trưng (phở, cocktail, trà…); giải trí trên chuyến bay hay cách xử lý của tiếp viên trong các tình huống khẩn cấp… Các thí sinh đã đưa ra nhiều đề xuất để đem lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho hãng.
Ban giám khảo của hội thi gồm những tiếp viên trưởng kiêm giảng viên với kinh nghiệm chuyên môn dày dạn. Đặc biệt, mỗi vòng thi đều có sự tham gia của ban giám khảo khách mời là những chuyên gia tên tuổi, uy tín, thuộc nhiều lĩnh vực như siêu mẫu Xuân Lan, nhà thiết kế Võ Việt Chung, nhà tạo mẫu Lê Minh Ngọc, Quán quân Vietnam Idol Quốc Thiên và nghệ sĩ múa kiêm Phó trưởng đoàn Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen – Mai Trung Hiếu.
Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức kể từ lần đầu tiên vào năm 1995 và nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Qua cuộc thi, Vietnam Airlines mong muốn xây dựng một sân chơi bổ ích nhằm đem đến cho các tiếp viên trẻ cơ hội trao đổi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Chương trình cũng góp phần quảng bá hình ảnh của hãng hàng không quốc gia, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến thế giới.
Tiến Dũng
Nguồn: Vnexpress.net