Vietnam Airlines khai thác hơn 1.600 chuyến bay dịp lễ

0
12
Vietnam Airline khai thác hơn 1.600 chuyến bay dịp lễ. Ảnh minh họa : Đ.Loan

Chỉ số đúng giờ đi và đến của hãng hàng không 4 sao đều đạt trên 90% trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 29/4 đến 2/5, hãng khai thác hơn 1.600 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) đi đạt 94%, OTP đến ở mức 91,2%, tăng 2,4% và 7,7% so với cùng kỳ.

3 tháng đầu năm nay, hãng đã thực hiện gần 34.500 chuyến bay an toàn, vượt 1,3% kế hoạch quý. Chỉ số đúng giờ đi được nâng cao, đạt 91,6%, tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,6 điểm so với mục tiêu quý.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, để nâng cao OTP, hãng đã thực hiện hàng loạt biện pháp như rà soát, điều chỉnh nhiều thông số trong toàn bộ lịch bay, bảo đảm theo sát các trị số thực tế, chi tiết đến từng loại máy bay, từng sân bay và từng khung giờ khai thác trong ngày.

Hãng đã điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp thực tế khai thác tại các sân bay, để hạn chế tối đa việc kéo dắt máy bay, qua đó rút ngắn thời gian đỗ tại sân bay. Ngoài ra, hãng cho khởi hành sớm 5 phút cho các chuyến bay hội đủ một số điều kiện đề ra.

Vietnam Airline khai thác hơn 1.600 chuyến bay dịp lễ. Ảnh minh họa : Đ.Loan

Vietnam Airline khai thác hơn 1.600 chuyến bay dịp lễ. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Theo Dailymail, trong một cuộc khảo sát mới đây do Hiệp hội người tiêu dùng Australia – Choice phối hợp cùng 10 tổ chức người tiêu dùng khác thực hiện về mức độ hài lòng của hành khách đối với các hãng hàng không trên thế giới, Vietnam Airlines nằm trong top “10 hãng hàng không làm hài lòng khách hàng nhất thế giới”.

Tham gia cuộc khảo sát này có hơn 11.000 hành khách đến từ 8 nước trên thế giới gồm Australia, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Cụ thể, Vietnam Airlines đạt 7,79 điểm, xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Đứng đầu bảng là Hãng hàng không Emirates của các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất với 8,29 điểm. Các tiêu chí để hành khách đánh giá dựa trên mức độ đúng giờ, quy trình làm thủ tục lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, an toàn, bữa ăn và giá

3 tháng đầu năm, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã vận chuyển trên 5 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ và gần 76.000 tấn hàng hoá.

Là cổ đông lớn nhất của Jetstar Pacific, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cho biết, trong dịp cao điểm 30/4, Jetstar đã thực hiện 355 chuyến bay xuất phát tại Việt Nam. Tỷ lệ đúng giờ bình quân đạt 93%. Trong các ngày đi lại đông như 30/4 đạt 96% và ngày 2/5 có tỷ lệ đúng giờ đạt 95%.

Tiến Dũng

Nguồn: Vnexpress.net