Việt Nam: điểm đến trăng mật tháng 11-2016

0
15

Nên đến quốc gia nào vào tháng nào? Ngoài Việt Nam và Úc được chọn là điểm đến trong tháng 11, mời các bạn cùng khám phá những điểm đến còn lại trong năm. 

Tháng 1

* Tuần trăng mật sẽ thêm phần lãng mạn khi hai bạn cùng ngắm nhìn cực quang kỳ ảo trên bầu trời Iceland, cùng cảm nhận cái giá rét của thủ đô Reykjavik, thư giãn tại các nhà tắm nước nóng ngoài trời, hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Whale Fjord.

* Vùng đất Maldives xinh đẹp chiêu đãi các cặp đôi với dịch vụ spa cao cấp nhất hay những bờ biển cát trắng phau đầy hấp dẫn.

Du khách đặc biệt yêu thích hòn đảo Maafushivaru mộng mơ với những dải san hô rực rỡ, hay ngắm nhìn đại dương sống động từ căn phòng dưới đại dương của đảo Velassary.

Tháng 2

* Tháng 2 là mùa carnival tại đảo Tenerife (Tây Ban Nha) cùng những bữa tiệc đầy màu sắc với đồ hóa trang, những điệu nhảy náo nhiệt.

Thời tiết tương đối ôn hòa, chỉ khoảng 20 độ C, là điều kiện tuyệt vời cho những người thích tắm nắng và các bãi biển có màu cát đen tuyền ở đây.

* Havana (Cuba) – vùng đất của những vũ điệu samba nóng bỏng lại quyến rũ du khách với tòa biệt thự cổ kính, hàng cọ xòe bóng mát, những ly zesty mojito chanh mát lạnh.

Còn nữa, sao bạn không ghé qua nơi nhà văn nổi tiếng Hermingway đã từng ở và sáng tác – khách sạn Ambos Mundos hay thỏa sức bơi lội tại bể bơi sân thượng đẹp nhất thành phố của khách sạn Sarasota?

Tháng 3

* Thời điểm này ở Bỉ khá lạnh, nhưng bạn sẽ được bù đắp với khung cảnh diệu kỳ, lãng mạn. Bruges là một trong những thành phố cổ tích của châu Âu với những tòa nhà cổ kính in bóng bên dòng kênh đẹp như tranh vẽ.

Hai bạn sẽ trở thành công chúa và hoàng tử trên xe ngựa trong truyện cổ tích, nghỉ ngơi trong một tòa tháp riêng và thức dậy vào sáng hôm sau với một ly champagne và chocolate Bỉ nổi tiếng.

* Để có một tuần trăng mật sang trọng, mời bạn  đặt chân lên con tàu Hebridean Princess và bắt đầu cuộc hành trình không thể lãng mạn hơn quanh quần đảo Hebride – Scotland.

Các bạn sẽ cùng ngắm nhìn cảnh chạng vạng, thưởng thức những đặc sản ngon nhất nước trong khi con tàu chầm chậm đi qua vô số hòn đảo và thả neo tại một bến cảng nho nhỏ chỉ dành cho một mình bạn.

Tháng 4

* Thành phố Seville (Tây Ban Nha) – quê hương của món tapas nổi tiếng, vũ điệu flamenco sôi động và những quả cam căng tròn là nơi dành cho những ai yêu văn hóa Latin.

Bạn có thể ghé thăm các nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic và Mooris và đừng quên nếm thử món thịt xông khói Jamon iberico ngon tuyệt.

* Tháng Tư còn là nơi tổ chức festival nhạc Jazz hằng năm tại New Orleans (Mỹ). Đến đây, tình cảm các bạn sẽ thêm nồng thắm với món bánh phủ đường ngọt ngào beignets, hay ngồi trên những cỗ xe ngựa dạo quanh khu phố French Quarter lúc nào cũng rộn ràng tiếng nhạc.

Tháng 5

* Vào hè, Edinburgh (Scotland) là một trong những địa điểm lãng mạn nhất dành cho các cặp vợ chồng mới cưới.

Bầu không khí cổ tích dường như thấm vào từng ngõ ngách khi bạn rảo bước qua dãy phố Royal Mile cổ kính, leo lên đỉnh núi lửa Arthur hay tận hưởng các món hải sản theo kiểu Scotland ngay cạnh con sông Leith hiền hòa.

* Một thế giới mới chào đón bạn tại rặng san hô dài nhất thế giới, Ningaloo, ở bờ biển phía Tây Úc. Tại đây, mỗi ngày bạn đều có thể bơi lội, ngắm nhìn những đàn cá, rùa biển và cá heo tung tăng dưới đáy đại dương.

Khi màn đêm buông xuống, thậm chí các bạn có thể tiếp đón những vị khách không mời – một chú kangaroo muốn xin ngủ ké chẳng hạn.

Tháng 6

* Các cặp vợ chồng yêu biển hẳn sẽ cực kỳ muốn đến với vùng biển Croatia đẹp nhất nhì châu Âu, ghé thăm thành phố Dubrovnik nổi tiếng với những tường bao kỳ vĩ, bơi lội quanh các mỏm đá nước trong xanh tuyệt vời ở Buza rồi tiến đến vùng Sibenik với muôn vàn hòn đảo xinh đẹp.

* Hành trình leo núi Inca ở Peru và ngắm cảnh bình minh rạng rỡ tại Machu Picchu là đích đến của các cặp đôi thích thử thách bản thân. Đừng quên ghé thăm thành phố ở giữa các ngọn núi lửa Arequipan cùng với Cusco, thủ đô của đế chế Inca xa xưa.

Tháng 7

* Hai thành phố Hampshire và Dorset (Anh) sẽ là địa điểm trăng mật lý tưởng cho những người yêu thích sự yên bình, tĩnh lặng.

Bạn sẽ được cưỡi lên các chú ngựa pony đáng yêu ở rừng New Forest hay nghe tiếng gió thổi rì rào trên các mỏm đá phủ đầy bụi trắng ở vịnh Studland.

* Hãy thử một lần sống gần gũi với thiên nhiên cùng tuần trăng mật ở Kenya, châu Phi.

Nếu nghỉ ngơi tại khu Bảo tồn Maasai Mara, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc di cư vĩ đại của đàn dê rừng to lớn và tận mắt nhìn thấy 5 loài thú ở đây: sư tử, voi, trâu rừng, báo và tê giác.

Tháng 8

* Thành phố Ljubljana (Slovenia) chào đón bạn với những tòa nhà sặc sỡ cùng vô số loài hoa đua nhau khoe sắc. Các bạn có thể đi thuyền vòng quanh Ljubljanica hoặc đi cáp treo lên thăm các tòa lâu đài cổ kính và nếm thử món rượu ngon nổi tiếng của người Slovenia.

Ngoài ra, tình yêu sẽ càng thăng hoa hơn khi cùng nhau thưởng thức ánh hoàng hôn phủ trên Smarna Gora, ngọn đồi cao nhất thành phố.

* Khu vực Java (Indonesia) vào tháng 8 khí hậu rất tuyệt vời. Trời trong xanh và khí hậu thì chỉ dừng ở mức 27 độ C.

Cả hai có thể hưởng thụ giây phút ngọt ngào trên những hồ núi lửa tuyệt đẹp hay đặc biệt hơn, đón bình mình tại Borobudur – một trong những khu đền đài linh thiêng lớn nhất thế giới.

Tháng 9

* Tản bộ theo đường mòn ven biển the Gobbins trải dài theo bờ biển Antrim phía Bắc Ireland, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những cổng vòm tự nhiên bằng đá, băng qua những cây cầu sắt kéo dài và cùng ghi lại các khoảnh khắc ngọt ngào tại những địa điểm không tưởng nhất.

* Nước Ý lãng mạn và mộng mơ chính là vùng đất của những người yêu nhau. Vùng đất Amalfi, nơi có nhiều nhà thờ và quảng trường nằm cheo leo trên một trong những bờ biển đẹp nhất châu Âu sẽ là một địa điểm trăng mật cực kỳ thú vị.

Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp của biển Tyrrhenian, thưởng thức món cocktail tuyệt đỉnh và những bữa ăn từ nhà bếp đạt sao Michelin.

Tháng 10

* Cùng đắm mình trong ánh nắng mùa thu tại đảo Lanzarote ở vùng biển Tây Phi sau bao ngày chuẩn bị đám cưới vất vả.

Chào đón bạn chính là những bờ cát trắng phau, những kỳ quan địa chất dưới dòng đất và các sáng tạo nghệ thuật siêu thực của nhà điêu khắc bản địa Cesar Manrique.

* Tuần trăng mật của bạn sẽ thêm chất cổ điển tại 2 thành phố San Francisco và San Dieo, bang California (Mỹ).

Đây dịp để đến thăm cây cầu Cổng Vàng lừng danh trên màn ảnh, nô đùa tại vịnh Monterey hay ghé qua vùng đất ánh sáng Los Angeles và kết thúc hành trình tại San Diego cùng món taco cá tuyệt ngon cạnh bờ biển lộng gió.

Tháng 11

* Việt Nam chính là một trong những địa điểm trăng mật tuyệt vời vào tháng 11 với những món ngon mà giá cả cực mềm cùng nền văn hóa đa dạng, đặc sắc.

Đặc biệt, Hội An hứa hẹn sẽ làm hài lòng mọi du khách với khu phố cổ, ánh đèn hoa đăng luôn rực rỡ mỗi tối và nền ẩm thực phong phú.

* Thời điểm này ở Sydney (Úc) là mùa hè. Đây sẽ là nơi dành cho các cặp đôi muốn tránh cái rét khó chịu của mùa đông.

Hãy cùng nắm tay nhau đến cầu cảng Harbour Bridge, ngắm nhìn nhà hát Con Sò, tận hưởng khí hậu nhiệt đới trên đảo Queensland, bơi lội và ngắm nhìn rặng san hô Great Barrier nổi tiếng.

Tháng 12

* Tháng 12, London (Anh) lãng mạn là điểm đến dành cho các tín đồ mua sắm muốn một lần được chiêm ngưỡng ánh đèn Noel trang hoàng khắp con phố Oxford.

Đừng quên ghé thăm cầu tháp London và đặt chân lên mặt cầu vừa được lát kính hay ngắm nhìn toàn bộ thành phố trên đỉnh tòa nhà Shard cao lớn.

* Nếu muốn thưởng thức khí hậu mùa hè vào tháng 12, mời các bạn đến Cape Town (Nam Phi) tắm biển, tham quan các khu làm rượu.

Chưa hết, cả hai còn có cơ hội ngắm nhìn những chú cánh cụt đáng yêu tại bờ biển Boulder cùng các loài thú lớn như sư tử, ngựa vằn và hươu cao cổ ở khu đồi Madikwe.

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn