Tuần lễ văn hoá du lịch di sản xanh 2013

0
9
khudutrusinhquyendongnai1-7969-138396076

Tuần lễ văn hóa nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hoá, thiên nhiên của Việt Nam và là cơ hội quảng bá sức hấp dẫn của du lịch sinh thái đến bạn bè nước ngoài.

Hoạt động kỷ niệm Ngày di sản văn hoá Việt Nam lần thứ IX với chủ đề “Tuần văn hoá du lịch di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” sẽ được tổ chức từ ngày 19-23/11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội).

Trong tuần lễ văn hóa sẽ diễn ra các hoạt động như: Tuổi trẻ với di sản văn hóa và di sản thiên nhiên Việt Nam – ngày về nguồn 23/11; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu các khu sinh quyển, vườn quốc gia của địa phương.

Ngoài ra, các hoạt động hội thảo liên quan cũng được tổ chức với các chủ đề như: hội thảo văn hoá trong bảo tồn và phát triển các khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam; hội thảo phát triển kinh tế từ di sản xanh những lợi thế và thách thức; tọa đàm dược liệu y học cổ truyền thiên nhiên với cuộc sống con người; hội nghị xúc tiến du lịch….

khudutrusinhquyendongnai1-7969-138396076

Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai. Ảnh: Khoahoc

Chương trình do Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch, Bộ Giáo dục Đào tạo, Hội Di sản văn hoá Việt Nam chỉ đạo tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành phố có di sản thiên nhiên thế giới, khu trữ sinh quyển, vườn di sản ASEAN và các vườn quốc gia như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thái Bình, TP HCM…

Theo Ban tổ chức, hoạt động nhằm tôn vinh và phát huy giá trị di sản văn hoá, thiên nhiên độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là các di sản thiên nhiên Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hoá, thương mại, sức hấp dẫn của du lịch sinh thái Việt Nam đến bạn bè nước ngoài.

Đồng thời, chương trình là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên và sự phát triển hài hòa cuộc sống giữa con người và thiên nhiên tại các khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên.

Anh Phương

Nguồn: Vnexpress.net