Trào lưu chuyển tiền không dùng thẻ ATM

0
19
Trao luu chuyen tien khong dung the ATM hinh anh 1

Thay vì phải ra cây ATM, nay người dùng chỉ cần mất 15 giây là đã có thể chuyển tiền ngay trên dế.

Tiện lợi

“Chuyển tớ vay 500k. Cuối tháng tớ gửi nhé. Kiu cậu”; “Mai tớ về quê, mượn tạm cậu 300 nghìn để đi tàu. Khi nào lên trả nhé”… Hai tin nhắn “vay nóng” của bạn bè liên tiếp được gửi tới máy của Huệ trong buổi sáng. Thuộc diện gia đình “con một lại có điều kiện” nên cô sinh viên Khoa Báo chí, ĐH Quốc gia Hà Nội khá nổi tiếng với sự nhiệt tình này luôn là địa chỉ tin cậy của bạn bè mỗi khi khó khăn, cần tiền thanh toán gấp một khoản chi phí bất chợt nào đó.

“Trước đây mỗi khi bạn bè gọi điện, nhắn tin là mình lại phải lóc cóc ra cây ATM ở đầu phố hoặc nhắn bạn qua nhà lấy tiền. Khá bất tiện nên nhiều lúc nể bạn lắm mình vẫn phải từ chối vì nửa đêm phải đi tìm ATM ngại lắm mà bạn lại cần luôn để sớm mai bắt xe về quê, hoặc đang lúc đi chơi xa, kiếm đâu ra điểm chuyển tiền. Nhưng giờ thì mình có thể chuyển tiền cho bạn ở bất cứ đâu được rồi. Chỉ vài động tác nhắn tin là vài giây sau trong tài khoản của bạn bè đã có tiền mình gửi. Việc chuyển tiền qua điện thoại này giúp mình không mất nhiều thời gian như trước đây”, Huệ chia sẻ.

Trao luu chuyen tien khong dung the ATM hinh anh 1

Dùng dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại BankPlus của Viettel từ hơn 2 tháng nay để kinh doanh, Long (26 tuổi, nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp hàng gia dụng) cho biết, anh khá hài lòng với phương thức chuyển tiền mới rất tiện lợi này. Trước đây, để thanh toán các khoản tiền hoa hồng hay tiền thù lao mở rộng đại lý, các nhân viên như Long thường phải thông qua phòng kế toán, ra cây ATM hoặc phải mang tiền mặt giao tận tay cho khách hàng.

“Với dịch vụ Bankplus này, giờ tôi có thể dễ dàng chuyển tiền cho bạn bè, đối tác bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu mà không phải phụ thuộc vào điểm ATM nữa. Nghĩ lại ngày xưa phải gửi tiền qua bưu điện, xe đò, mỗi lần nhận tiền phải canh giờ đi lấy, mất thời gian mà cũng dễ rủi ro. Nay với dịch vụ chuyển tiền qua di động giúp tôi cảm thấy an toàn hơn khi không phải mang theo số tiền lớn bên mình mỗi khi ra đường”, Long cho biết.

Và tiết kiệm

Từng có thời gian dài học đại học ở Singapore và được tiếp xúc thường xuyên với các hình thức giao dịch không dùng tiền mặt, Tuyết Mai  nhân viên phòng đầu tư một doanh nghiệp lớn tại Hà Nộicho biết đã đăng ký sử dụng BankPlus ngay những ngày đầu tiên khi  Viettel phối hợp cùng các ngân hàng lớn triển khai dịch vụ này. “Bên cạnh sự tiện lợi, an toàn được đảm bảo, điều khiến tôi thấy thích thú nữa đó là tiết kiệm được tiền mỗi khi thực hiện các hoạt động giao dịch hay thanh toán hóa đơn tiền điện thoại, và các khoản chi tiêu khác. Với dịch vụ này, mỗi khi nạp tiền cho điện thoại bằng dịch vụ BankPlus, tôi được giảm đến 5,5%. Với mức tiêu dùng cả triệu đồng mỗi tháng cho tiền điện thoại, mỗi tháng cũng tiết kiệm được mấy chục ngàn đồng. Vừa tiện lợi vừa tiết kiệm  như vậy nên tôi phải dùng chứ”, chị Mai tâm sự.

Đại diện Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)- đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua di động BankPlus cho biết, điểm nổi bật của BankPlus là ứng dụng đơn giản, không mất thời gian soạn tin nhắn, không cần nhớ cú pháp và thích hợp với tất cả các loại điện thoại di động. Khách hàng có thể sử dụng BankPlus mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải kết nối Internet cũng như cài đặt phần mềm. Không chỉ vậy, BankPlus còn có tính an toàn cao với 2 lớp bảo mật gồm mật khẩu và mã xác thực

Với lợi thế dịch vụ do doanh nghiệp viễn thông liên kết với ngân hàng cung cấp, mọi giao dịch biến động tài khoản đều có tin nhắn báo về điện thoại, giúp khách hàng sớm nhận biết các yếu tố bất thường để có phương án xử lý. Thậm chí, khi thông tin số điện thoại tích hợp dịch vụ BankPlus bị thay đổi thông tin thuê bao hoặc chủ thuê bao báo mất sim, dịch vụ sẽ tự khóa khi nhập sai 3 lần liên tiếp. Để sử dụng lại, khách hàng phải mang CMND đến điểm giao dịch của ngân hàng để mở dịch vụ. “Trong hơn 2 năm cung cấp BankPlus được kết nối với 9 ngân hàng lớn cho gần 2 triệu người sử dụng, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp khách hàng gặp “tai nạn” khi dùng dịch vụ”, đại diện Viettel chia sẻ.

Nguồn: News.zing.vn