[kdn-video]
VTV.vn – Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ tại cuộc họp báo Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội sáng 5/4 tại Hà Nội.
“Lễ hội lần này sẽ khác những lần trước khi chúng ta vừa trải qua những đợt COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến du lịch. Nhiều sản phẩm cụ thể và phù hợp nhất với người dân và du khách hứa hẹn được đưa ra tại lễ hội. Tại sự kiện, các đơn vị sẽ công bố rất nhiều sản phẩm hấp dẫn”, bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin.
Bà Hương lấy ví dụ: “Trong thời gian này, các đơn vị lữ hành ký kết với hãng vận chuyển và cơ sở lưu trú, khi số lượng khách lớn thì giá sẽ giảm hơn so với đi lẻ. Ví dụ: Combo du lịch Phú Quốc 4.490.000 đồng cho 4 ngày 3 đêm trọn gói vé máy bay, ăn ở chắc chắn mức giá này sẽ rẻ hơn so với du lịch tự túc.
Hay như combo Hà Nội – TP Hồ Chí Minh với mức giá chỉ 990.000 đến 1.350.000 cho 2 ngày 1 đêm lưu trú và vé máy bay cũng sẽ là mức giá hiếm gặp”.
“200.000 vé máy bay với giá 99 nghìn đồng bay các chặng của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco. Trải nghiệm làm tiếp viên hàng không và trải nghiệm suất ăn nhẹ trên chuyến bay hứa hẹn mang đến nhiều điều lý thú cho khách tham quan”, đại diện Vietnam Airlines chia sẻ tại buổi họp báo Lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021.
Trong khi đó, đại diện Bamboo Airlines cho biết, đơn vị sẽ mang đến các sản phẩm với 100.000 vé với 36 nghìn đồng và 49 nghìn đồng trở lên trên khoảng 60 đường bay. ‘Khách hàng tham dự được phát code giảm giá 20% đến 70% để đi du lịch ‘ngay và luôn’ trong Hè này. Cùng với đó là gói combo nghỉ dưỡng bay và nghỉ; các chương trình cho hạng thương gia”, đại diện Bamboo Airlines nói.
Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại họp báo.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội khẳng định, nhiều gói giảm giá từ 15-35% giá tour tại Lễ hội nhưng chất lượng tour vẫn sẽ được các đơn vị lữ hành đảm bảo giữ nguyên để phục vụ cho khách du lịch.
Lễ hội và văn hóa ẩm thực Hà Nội là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương; đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố; là nơi để du lịch Hà Nội giới thiệu tiềm năng du lịch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước, điều kiện thuận lợi để Hà Nội giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch thế mạnh của Thủ đô.
Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp gắn kết, hợp tác, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.
Hà Nội công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021
Tại sự kiện, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội – các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng hấp dẫn kèm theo.
Ngoài những sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học… Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,….
Sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.
Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021 có quy mô tương đương 200 gian hàng chia làm 2 khu:
* Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch:Với quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm:đại diện 12 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.
Tại sự kiện, hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước.
* Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội: Không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Khu không gian chung: các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm… và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh/thành phố được tái hiện chân thực, sống động tại không
Nguồn: Vtv.vn