Trải nghiệm 9 ngày tại Myanmar huyền bí với 12,5 triệu đồng

Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 1

Kết thúc chuyến du lịch 9 ngày 8 đêm tại Myanmar, Quang Minh (Hà Nội) chia sẻ nhiều kinh nghiệm, điểm đến không nên bỏ lỡ tại “đất nước chùa tháp” đầy cổ kính và huyền bí.

Chuyến đi đầu tiên của tôi đến một đất nước khác với những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tôi từ choáng ngợp, trầm trồ vì vẻ đẹp hoang sơ, kiến trúc của những ngôi chùa, đền, tháp đến ngao ngán vì đồ ăn hay cách chỉ dẫn đường bằng những câu tiếng Anh bập bõm của người dân nơi đây. Sau tất cả, tôi cũng kết thúc chuyến đi 9 ngày tốt đẹp và trở về nhà.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 2
Tôi mua vé máy bay với giá 3.680 000 đồng (tháng 8 cao hơn 100 đôla). Các bạn đổi tiền đôla ở Việt Nam sau đó đổi tiền Ks của Myanmar. Tại Myanmar, tất cả các điểm du lịch đều có thể dễ dàng tìm thấy các điểm đổi tiền. Người dân ở đây cũng giống như Việt Nam, không có mức giá niêm yết cho các dịch vụ, đặc biệt là taxi. Bạn nên mặc cả để không bị hớ khi di chuyển hay mua bán.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 3
Tên các đền tháp đều rất khó đọc theo kiểu phiên âm, hoặc do mình đọc mà người dân không hiểu. Bạn có thể xin bản đồ và nhờ lễ tân khách sạn dịch sang tiếng Myanmar sẽ dễ hỏi hơn. Hãy lưu lại tất cả những bức ảnh về các điểm tham quan, khách sạn, logo hãng xe bus… mà bạn muốn đến cho taxi hoặc người chỉ đường có thể giúp đỡ.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 4
Người dân ở đây rất hiền lành và thật thà. Tư tưởng Phật giáo đã ăn sâu vào tâm trí nên rất họ sống rất hướng thiện.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 5
Ngày 1: Lịch trình của tôi là Hà Nội – Yagon – Bagan. 18h30 tôi đến sân bay Yagon, đi đến bến xe buýt mua vé tới Bagan. 20h30 xuất phát đến khoảng 6h sáng hôm sau tôi đến Bagan. Trên xe phục vụ cả nước uống, bánh ngọt và cà phê.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 6
 Ngày 2,3,4 – Bagan. Đây là nơi tuyệt đẹp, đặc sắc và để lại nhiều ấn tượng nhất trong cả hành trình của tôi. Nơi đây vô cùng hoang sơ, vẫn lưu giữ các nét đẹp truyền thống của Miến Điện cũng như thiên nhiên ban tặng. Tại đây có 3 khu chính: New Bagan, Old Bagan và Nyaung-U.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 7
Chúng tôi đặt phòng khách sạn 3 sao với giá phòng khoảng 500.000 đồng/phòng/2 người, bao gồm bữa sáng. Các điểm tham quan chủ yếu là đền chùa và các xưởng đồ thủ công. Một số ngôi chùa tháp nổi tiếng nhất bạn nên ghé qua như: Manuha Temple, Shwe-san-daw Pagoda, Dhamma-yan-gyi Pahto, Htilo Minilo Pagoda, Shwe-zi-gon Pagoda, Dhamma-ya-zi-ka Pagoda, núi Popa.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 8
Chúng tôi về New Bagan để ăn uống, có rất nhiều nhà hàng với mức giá khá hợp lý cho các bạn lựa chọn để thưởng thức đồ ăn Myanmar truyền thống.

Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 9
Buổi tối ở Bagan khá buồn tẻ nên chúng tôi đi massage rồi về nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày hôm sau.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 10
Chiều ngày thứ 4, tôi di chuyển từ Bagan về Mandalay. Đến nơi, chúng tôi check-in khách sạn rồi bắt xe taxi đi ngắm hoàng hôn ở Mandalay Hill – nơi có ngôi chùa được mệnh danh là “nơi cư ngụ của ngàn vị thánh”.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 11
Cảnh quan rất đẹp nên nhiều khách du lịch cũng như người dân địa phương và các tu sĩ đến đây. Theo chỉ dẫn của bác tài, chúng tôi vào một nhà hàng dành cho khách du lịch. Đồ ăn ở đây khá ngon với thực đơn đa dạng nhưng giá khá cao.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 12
Mandaylay đặc sắc nhất là cầu U-Bein được xây dựng vào năm 1851 và hoàn thành 2 năm sau đó, đây là cây cầu gỗ dài nhất thế giới vẫn được sử dụng cho tới ngày nay. Ngay gần cây cầu là Tu viện Maha Gandhayob Kyaung. Ở tu viện cứ 10h mỗi ngày, sẽ có rất nhiều tu sĩ trẻ đứng xếp hàng để đi khất thực thu hút khách du lịch theo dõi.

Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 13
Người dân ở đây thường hay tắm vào buổi sáng và sẽ là ở những bể nước công cộng như thế này. Cả đàn ông và đàn bà chung nhau. Họ vẫn quấn những chiếc khăn vô cùng khéo léo để khỏi bị tuột ngay trong lúc tắm.

Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 14
Ngày thứ 6, tôi đến Golden Rock-Chùa Kyaiktiyo khoảng nửa ngày rồi bắt xe về Yangon. Chuyến xe của tôi khởi hành lúc 11h và sau khoảng 4h thì đến Yangon.

3 ngày cuối cùng, tôi cùng bạn bè của mình ở lại thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô cũ của Burma. Ở đây chia làm 3 khu: Up-Mid-Downtown. Khu Uptown giống ngoại thành, ít nơi vui chơi. Khu Midtown, nơi có nhiều điểm tham quan cũng như các trung tâm mua sắm nhất. Ở khu Downtown là khu dân cư sinh sống đông đúc với những tòa nhà cũ kỹ, nhưng ở đây cũng có khá nhiều thứ để mò mẫm cho các bạn muốn biết về cuộc sống của người Myanmar và người Ấn.

Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 15
Bạn không nên bỏ lỡ những điểm tham quan sau: Shwe-da-gon Pagoda là ngôi chùa lớn nhất, lộng lẫy và đông đúc nhất trong suốt chuyến đi của tôi. Vào đây, bạn bắt buộc phải mặc quần dài và áo cộc tay, nếu không sẽ phải thuê khăn cuốn với giá 3000ks/chiếc. Vé tham quan cũng khá cao: 8000ks/ngày. Bogyoke Aung San Market-chợ lớn nhất ở Yagon bán đủ thứ đồ như vải vóc, thuốc, mỹ phẩm và đặc biệt là đá quý – đặc trưng của Burma.
Chinatown là khu chợ đêm nhộn nhịp, bắt đầu từ 5h-6h chiều đến sáng hôm sau. Bán đủ các thứ đồ ăn như hải sản, đồ nướng, trái cây. Ngoài ra còn có các điểm như Sule Pagoda, nghĩa trang Chiến tranh Htauk Kyant, Myanmar Plaza, Ngar Htat Gyee Pagoda, Chauck Htat Gyee Pagoda.
Trai nghiem 9 ngay tai Myanmar huyen bi voi 12,5 trieu dong hinh anh 16
Yangon có rất nhiều nhà hàng với mức giá khá hợp lý cho các bạn lựa chọn để thưởng thức đồ ăn Myanmar truyền thống hay các cửa hiệu đồ ăn Nhật, Âu, Hàn, Trung Quốc và cả Việt Nam. Buổi tối ở Yangon vui hơn so với Bagan, một số quán massage, quán bar hay cà phê cũng mở muộn hơn. Chuyến đi của tôi kéo dài 9 ngày 8 đêm với tổng chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn uống, vé tham quan, đi lại, chi tiêu hết 12,5 triệu đồng. Điều khiến tôi còn nuối tiếc trong chuyến đi này là chưa được đến thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của hồ Inle.