Phòng có nhiệm vụ tiếp nhận và phản hồi thông tin, xử lý các vấn đề về an ninh trật tự du lịch và tình trạng cướp giật, chèo kéo, chèn ép, đeo bám du khách…
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân vừa ký quyết định duyệt đề án thành lập Phòng Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, thuộc Trung tâm xúc tiến du lịch TP HCM. Mục đích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế tiêu cực trong hoạt động du lịch, hướng tới mục tiêu giữ khách lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn, tạo môi trường phát triển du lịch bền vững.
TP HCM sẽ tăng cường bảo vệ du khách nước ngoài. Ảnh: Trung Sơn |
Văn phòng đặt tại 140 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3 với nhiệm vụ tiếp nhận và phản hồi thông tin xử lý các vấn đề về an ninh trật tự du lịch, tình trạng cướp giật, chèo kéo, chèn ép, đeo bám du khách, thu cước vận chuyển quá mức quy định, nâng giá sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa không đúng quy định đối với du khách…
Ngoài tiếp nhận phản ánh qua tổng đài 1087, phòng sẽ triển khai thí điểm xây dựng 2 trạm thông tin để hỗ trợ du khách giải quyết xuyên suốt các vấn đề, sự cố xảy ra, đặt tại khu B, công viên 23 Tháng 9 (cổng sau sân khấu Sen Hồng) và công viên cảng Bạch Đằng, quận 1.
Năm 2014, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 4.400.000 lượt, chiếm 56 % lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Hiện toàn thành phố có 949 doanh nghiệp lữ hành, hơn 2.000 cơ sở lưu trú phục vụ du khách.
Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND thành phố, ngành du lịch thành phố vẫn còn tồn tại một số bất cập về an ninh trật tự du lịch như tình trạng cướp giật, chèo kéo, đeo bám du khách, thu quá cước taxi, nâng giá sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa; còn hạn chế trong việc cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ du lịch và hỗ trợ khách du lịch khi đến tham quan TP HCM.
Trung Sơn
Nguồn: Vnexpress.net