TP HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch bằng công nghệ

0
5
Sài Gòn trong MV của Kyo York

Hình ảnh và thông tin về TP HCM sẽ được giới thiệu trên trang thương mại điện tử của Hong Kong.

Ngày 6/12, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM đã ký kết văn bản hợp tác với Fayfay, trang thương mại điện tử về du lịch của Hong Kong. Những trao đổi giữa hai bên sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của TP HCM đến thị trường Trung Quốc, thu hút thêm nhiều du khách đến Việt Nam.

Sài Gòn trong MV của Kyo York
 
 

Sài Gòn trong MV của Kyo York

Sài Gòn mộc mạc trong MV của ca sĩ quốc tế. Video: Kyo York.

Trên trang web có nhiều tiện ích như hỗ trợ nhập cảnh, SIM Card, các dịch vụ vận chuyển cá nhân… Ngoài ra, du khách sẽ được biết tới các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP HCM như: Cần Giờ, địa đạo Củ Chi, Bitexco, múa rối nước, ăn tối trên thuyền, mua sắm ở chợ Bến Thành, ẩm thực đường phố, các lớp dạy nấu ăn, dạy làm trang sức bằng bạc…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, Trung Quốc là thị trường quan trọng và có nhiều tiềm năng. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam năm 2017 đạt hơn 4 triệu lượt, tăng gần 50% so với năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, khách Trung Quốc đến TP HCM đạt 495.356 lượt khách, tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam thường lưu trú 6-7 ngày, chi tiêu khoảng 639 USD một người trên một chuyến đi, tương đương 90 USD một ngày.

Bà Hoa dự báo khách ở thị trường này sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới do có nhiều đường bay thẳng, tương đồng về văn hóa và thêm nhiều thông tin, dịch vụ du lịch được số hóa, tạo điều kiện dễ dàng cho du khách.

Xem thêm: Việt Nam đón hơn 14 triệu khách quốc tế trong 11 tháng.

Nguồn: Vnexpress.net