Mọi năm, vào 2 dịp lễ này, các hãng lữ hành thường giảm giá để kích cầu, tuy nhiên, năm nay ngược lại, các công ty đều thông báo giá tour du lịch dịp giỗ Tổ và 30/4 tăng nhẹ.
Sau Tết Nguyên đán, 2 kỳ nghỉ dài vào ngày giỗ Tổ, dịp lễ mừng thống nhất đất nước và ngày lễ Lao động là thời gian lý tưởng và phù hợp để mọi người du lịch, nghỉ dưỡng.
Nhiều tour đã bán hết khoảng 70%
2 dịp lễ này đều gần với Festival Huế nên tỷ lệ khách mua tour trong dịp này khá cao. Ảnh: Đêm khai mạc Festival Huế 2014/Duy Minh. |
Theo các hãng lữ hành, tỷ lệ đăng ký tour cho 2 kỳ nghỉ này đã đạt từ 50-70%. Điều này xuất phát từ việc du khách chú ý vào 2 dịp lễ nên đăng ký từ sớm để có giá tốt.
Trong hai dịp lễ này, với dòng tour trong nước, ghi nhận từ Vietravel, Fiditour, Benthanhtour, Du lịch Việt, TST… cho thấy du khách Việt vẫn dành nhiều ưu ái cho các hành trình biển, đảo, như Phú Quốc, Nha Trang, Bình Hưng – Ninh Chữ, Bà Lụa.
Thời điểm sắp tới cũng là mùa lễ hội đặc sắc khắp 3 miền, do đó các tour tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Canaval Hạ Long, Festival Huế, chinh phục Fansipan, tour Hà Giang… cũng thu hút du khách đăng ký tham gia.
Với tuyến tour nước ngoài, cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết công ty du lịch đều tuyên bố gần như kín chỗ với hành trình khám phá Nhật Bản, Hàn Quốc mùa hoa anh đào. Trong đó, một số hãng lữ hành lớn như Vietravel đã áp dụng hình thức bay charter (thuê nguyên chuyến bay) phục vụ khách mua tour của công ty.
Bên cạnh tour Nhật, Hàn ngắm hoa anh đào, tour tham gia lễ hội hoa Keukenhof ở châu Âu, lễ hội té nước Bunpimay tại Lào, các tour ngắn ngày tại Malaysisa, Singapore, lễ hội Songkran của Thái Lan cũng được nhiều du khách đăng ký.
Đáng chú ý nhất là tour trải nghiệm hải trình Singapore – Malaysia bằng du thuyền cao cấp. Dù mới được giới thiệu rộng rãi vài tháng gần đây, song đã nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách.
Theo bà Việt Hương, Giám đốc Truyền thông Vietravel, lý do của việc phát triển mạnh dịch vụ du thuyền cao cấp là do đời sống người Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu du lịch cũng tăng và yêu cầu của du khách cũng ngày càng cao hơn.
Một lý do khác theo bà là khi tham gia dòng tour này, du khách sẽ có nhiều thời gian để nghỉ dưỡng, tận hưởng các dịch vụ cao cấp cùng người thân trong suốt hành trình.
Giá tour du lịch dịp Giỗ Tổ và 30/4 tăng nhẹ
Hầu hết các tour đi Nhật và Hàn mùa hoa anh đào đã được bán hết. Ảnh: Sakuraspins. |
Các năm trước, vào dịp lễ 30/4 & 1/5, các công ty du lịch thường giảm giá khá nhiều để kích cầu. Năm nay ngược lại. Do sự biến động về giá, các hãng lữ hành không chỉ không giảm giá mà còn thông báo sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, các công ty đều không đưa ra tỷ lệ tăng chính xác.
Bà Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông của Fiditour, cho biết: “Trước dịp lễ này nhiều tháng, công ty đã chủ động làm việc với các đối tác. Tuy nhiên, do một số lý do khách quan, các tour khởi hành trong dịp này buộc phải tăng một ít so với ngày thường”.
Không khuyến mãi kích cầu, tuy nhiên, du khách vẫn có cơ hội mua tour giá mềm thông qua các hoạt động động tri ân của một số công ty.
Nguồn: News.zing.vn