Thủ đô Nhật Bản mở trung tâm tư vấn du lịch đa ngôn ngữ, thành phố lớn nhất Đài Loan đẩy mạnh tuyến bus 2 tầng phục vụ khách.
Các thông tin mới dành cho du khách được các thành viên trong Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) cập nhật tại hội nghị tổ chức ở Hà Nội sáng 7/9.
Ông Yuji Fujita, đại diện Nhật Bản kiêm Chủ tịch CPTA, cho biết để hỗ trợ du khách đến tham quan, đặc biệt vào kỳ Olympic 2020, thành phố đã mở các trung tâm tư vấn bằng 3 ngôn ngữ (Anh, Trung, Hàn), bảng tra cứu thông tin điện tử ngoài trời – nơi cung cấp wifi miễn phí và các nội dung du lịch cần thiết. Số lượng nhà hàng sử dụng thực đơn đa ngôn ngữ ở Tokyo cũng đang dần tăng lên, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Hai tuyến xe bus đưa du khách qua 20 điểm tham quan nổi tiếng của Đài Bắc. Ảnh: Befreetour. |
Là top 15 thành phố có nhiều du khách ghé thăm nhất thế giới năm 2018 (do MasterCard) xếp hạng, Đài Bắc đã triển khai hệ thống xe bus hai tầng với hai tuyến tham quan. Theo đại diện của thành phố này, các tuyến bus đi qua 80% điểm “phải đến”. Vé xe bus được chia thành 3 hạng: Cơ bản, không giới hạn và cho phép kết nối với các phương tiện khách trong thành phố. Đài Bắc hiện có 20 nhà hàng sao Michelin.
Thousand Islands – chuỗi đảo nằm ở phía bắc thủ đô Indonesia là tiêu điểm được Jakarta giới thiệu tại hội nghị lần này. Khu vực gồm 110 hòn đảo lớn nhỏ, gồm các đảo dân sinh, đảo du lịch, đảo không người ở… Trong đó, một số đảo đáng chú ý có Melinjo, Saktu, Kapas, Kongsi Luas…
Công ty có thể cung cấp máy ảnh phim cho tối đa 2.000 khách. Ảnh: Backstreetacademy. |
“Nếu có những tour khám phá, trải nghiệm cuộc sống của người Hà Nội thì không chỉ du khách, mà cả những người đến đây làm việc cũng sẽ muốn rủ cả gia đình đến tham quan Hà Nội”, ông Yuji Fujita chia sẻ.
Đại diện Hà Nội cũng giới thiệu tour mới để du khách có thể trải nghiệm nét truyền thống pha lẫn hiện đại của thành phố. Đó là hành trình khám phá Hà Nội bằng ống kính máy ảnh phim. Ông Phùng Quang Thắng, giám đốc Hanoitourist – đơn vị tổ chức, cho biết mỗi du khách khi tham gia tour sẽ được trang bị một máy ảnh kèm phim, ghé thăm các chợ truyền thống, nhà cổ, xưởng tráng phim và thưởng thức một số món đặc trưng.
Người Nhật đem cây phong lá đỏ đến Sài Gòn để quảng bá mùa thu
Nguồn: Vnexpress.net