Trang mạng có các tính năng cho phép dân mê dịch chuyển kết bạn, chia sẻ trải nghiệm du lịch, tìm kiếm lời khuyên trước khi xách balo lên.
Ra mắt chưa đầy 2 tháng, song Hahalolo đã tạo ‘cơn sốt’ trong cộng đồng mê du lịch. Hơn 500.000 người dùng đang tham gia mạng xã hội và khám phá những tính năng thú vị tại đây.
Giao diện Hahalolo hiện phát triển 5 mục chính: bảng tin, trải nghiệm, tour, khách sạn, mua sắm. Trong đó, 2 mục đầu tiên thể hiện rõ tính chất kết nối cộng đồng mê du lịch của mạng xã hội này. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng kết bạn, giao lưu trực tuyến, tương tác với nhau… thông qua các tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, thả “cảm xúc”.
Giao diện Hahalolo mang tính mạng xã hội chia sẻ. |
Là một mạng xã hội du lịch, Hahalolo khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hình ảnh đẹp, những chuyến đi hay các điểm đến mới lạ… Thay vì đăng trọn album ảnh du hí Bali, bạn có thể đăng mỗi ngày một tấm ảnh kèm những chia sẻ thú vị, mà không lo bạn bè chê nhàm chán như các mạng xã hội khác. Nửa triệu thành viên khác có thể tìm kiếm, chiêm ngưỡng, tương tác để thảo luận về điểm đến trong ảnh.
Ngược lại khi lướt chuột, bạn cũng sẽ nhìn thấy ảnh của dân nghiền du lịch tràn ngập khắp bảng tin, sẽ là một chuyến du lịch đã mắt qua ‘màn ảnh nhỏ’ nếu lâu rồi bạn chưa đặt chân đến nơi rất xa. Còn du khách đang tìm kiếm địa chỉ du hí mới với nhiều danh lam thắng cảnh, văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, thì Hahalolo sẽ đưa ra nhiều gợi ý đắt.
Hahalolo cũng thỏa mối quan tâm người nổi tiếng, phượt thủ, blogger du lịch… của giới trẻ bằng tính năng chủ động kết bạn, gợi ý kết bạn. Tính năng thông báo sẽ cập nhập cho người dùng những hoạt động nóng hổi nhất diễn ra trong ngày. Trong khi đó, công cụ chat trực tuyến giúp thành viên kết nối nhanh, thậm chí tạo nhóm thảo luận cùng hội bạn thân lên kế hoạch rong chơi.
Tham gia ngay từ ngày đầu, tài khoản Mai Nguyen, 22 tuổi nhận xét, mạng xã hội du lịch Hahalolo giống như một thế giới thu nhỏ của cộng đồng mê dịch chuyển. “Mình không chỉ dễ dàng đặt tour giá rẻ, mà còn có thể chia sẻ thoải mái chuyến đi với bạn bè, giao lưu kết bạn với nhiều người chung sở thích”, chị cho biết.
Người dùng Nguyen Phan Ngoc Anh chia sẻ trải nghiệm ở Myanmar. |
Giống như các trang đặt phòng, Hahalolo cũng có đầy đủ thông tin của hàng trăm nghìn khách sạn, homestay, tour du lịch… Song điểm khác biệt chính là tính năng chia sẻ những trải nghiệm thực về chuyến đi. Nếu trước đây, bạn phải lục lọi khắp Internet tìm kiếm những bài viết đánh giá điểm đến, mách nước kinh nghiệm… trước khi “xách balo lên và đi”, thì nay tất cả đều có sẵn trên Hahalolo.
Tính năng “Trải nghiệm” cho phép người dùng tìm kiếm những bài chia sẻ hành trình hữu ích từ hàng trăm nghìn thành viên khác. Nếu muốn hỏi kỹ hơn, bạn có thể bình luận ngay bên dưới bài viết, gửi tin nhắn riêng cho người đó. Sau mỗi chuyến rong chơi, bạn cũng có thể chia sẻ những nơi ăn, chốn ở, ảnh selfie, cảm nhận mới lạ, những bức xúc về vùng đất vừa đặt chân đến… như một blogger thực thụ.
Đặc biệt, Hahalolo còn tích hợp thêm tính năng “Điểm 10” khuyến khích người dùng dành thời gian, đầu tư ngôn ngữ, hình ảnh và video sinh động kể chuyện về chuyến đi. Với mỗi bài viết thú vị, người dùng có thể nhận tiền thưởng từ bạn bè, người yêu thích. Hiện, có 5 mức thưởng là: 5.000, 10.000, 20.000, 50.000 và 100.000 đồng giúp người dùng tạo thêm thu nhập. Ngược lại, bạn có thể tặng tiền cho những bài chất lượng của thành viên khác khi bản thân thấy tâm đắc.
Tạo nên một cộng đồng có chung niềm đam mê du lịch là mục tiêu của Hahalolo. Theo đại diện mạng xã hội này, các chuyên gia công nghệ sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, phát triển các tính năng mới đáp ứng nhu cầu du lịch thời 4.0 của người dùng.
Tham gia Mạng xã hội du lịch Hahalolo tại www.hahalolo.com hoặc tải app Hahalolo trên kho ứng dụng của iOS và Android.
Ngọc Thi
Nguồn: Vnexpress.net