Tìm ứng viên Đại sứ Du lịch năm 2013

0
7

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang phát động ứng viên ứng cử chức danh Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2013-2014. Lý Nhã Kỳ cho biết, cô sẵn sàng tiếp tục đảm nhiệm vai trò Đại sứ nếu được lựa chọn.
> Lý Nhã Kỳ trải lòng về những chuyến quảng bá du lịch

Theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, thời gian tiếp nhận hồ sơ ứng cử viên Đại sứ Du lịch kéo dài đến hết ngày 28/2. Hồ sơ gồm có sơ yếu lý lịch, đơn xin ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013-2014, các bằng cấp và báo cáo các hoạt động liên quan đến công tác quảng bá văn hóa, du lịch, thể thao hay các giấy chứng nhận khen thưởng, hoạt động xã hội, nghề nghiệp… gửi về Cục Hợp tác Quốc tế.

Huỳnh Thị Ngọc Hân tham gia ứng cử Đại sứ Du lịch.
Huỳnh Thị Ngọc Hân tham gia ứng cử Đại sứ Du lịch.

Ông Tình cho biết, dựa theo danh sách các ứng viên, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ lấy ý kiến các cơ quan có liên quan và tham khảo ý kiến của những nhà báo chuyên mảng văn hóa, du lịch, sau đó lãnh đạo Bộ sẽ xét duyệt và quyết định. Thời gian công bố chức danh này dự kiến vào đầu tháng 3.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được hồ sơ tự ứng cử của người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân. Ứng viên này có 2 bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ công chúng tại Australia, là Đại sứ sinh viên quốc tế tại thành phố Brisbane (bang Queensland). Cô từng được Thị trưởng Brisbane tôn vinh vì những đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ Đại sứ sinh viên quốc tế. Ngọc Hân đang làm việc trong lĩnh vực Quan hệ cộng đồng cho Hội đồng thành phố Brisbane và làm tư vấn kinh doanh quốc tế tại Australia.

Nguyên Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ khá thành công quảng bá hình ảnh đất nước.
Đại sứ du lịch năm 2012 Lý Nhã Kỳ quảng bá du lịch Hưng Yên.

Còn Đại sứ Du lịch năm 2012 Lý Nhã Kỳ chia sẻ, nếu được ủng hộ cô sẵn sàng tiếp tục đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch năm 2013. Diễn viên Lý Nhã Kỳ được lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá đã hoàn thành tốt vai trò của mình, nhiệt tình với công tác quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước trong năm 2012. Trong bối cảnh chi phí quảng bá du lịch của Việt Nam còn hạn chế, Lý Nhã Kỳ nhiều lần tự tổ chức các sự kiện, hội thảo ở nước ngoài để quảng bá du lịch, nhất là kêu gọi bầu chọn cho vịnh Hạ Long thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Đoàn Loan

Nguồn: Vnexpress.net