Tìm lại nét xưa tại liên hoan Du lịch Làng nghề 2014

0
17

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, bên cạnh việc quảng bá những làng nghề truyền thống và xúc tiến du lịch làng nghề ở Hà Nội còn có sự tham gia giao lưu của bạn bè quốc tế.

Từ ngày 9/10 đến 12/10, tại Cung Thể thao Quần Ngựa sẽ diễn ra Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”. Liên hoan năm nay thu hút sự hưởng ứng tham gia của 366 gian hàng thuộc 194 đơn vị đại diện cho nhiều làng nghề truyền thống như gốm sứ, mây tre đan, cói, thêu, dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng…

Những hoạt động chính diễn ra tại Liên hoan bao gồm tôn vinh một số làng nghề truyền thống, các nghệ nhân tiêu biểu, ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường mối liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa hai lĩnh vực du lịch và làng nghề của Hà Nội, các chương trình biểu diễn văn nghệ, trình diễn võ thuật và các trò chơi giải trí mang đậm nét văn hóa dân gian truyền thống. Đây là sự kiện lớn góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà nội và cũng là cơ hội dể du lịch làng nghề có dịp được quảng bá, giới thiệu và trao đổi với các sản phẩm làng nghề quốc tế.

LL-3262-1412334215.jpg

Nhiều món ăn truyền thống sẽ được giới thiệu tới du khách tại các gian hàng. Ảnh: Lam Linh.

Nét đặc biệt của Liên hoan năm nay là sự tham gia của 15 gian hàng ẩm thực Hàn Quốc giới thiệu các món ăn truyền thống đặc sắc và gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu những sản phẩm du lịch mới nhất của đất nước này.

Cũng nhân dịp này, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn và hàng không cũng phối hợp giới thiệu, chào bán các chương trình du lịch kích cầu, các tour chuyên về phố nghề, làng nghề của Hà Nội tới du khách.

Thông tin thêm:

Không gian Liên hoan được phân thành 8 khu, bao gồm khu sân khấu chính, khu làng nghề truyền thống Hà Nội, khu trưng bày của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành bạn và làng nghề trong nước, khu ẩm thực, khu triển lãm du lịch, khu dành cho các đơn vị tài trợ,  khu trò chơi dân gian và khu thông tin quảng bá du lịch của Thành phố Hà Nội.

Thời gian hoạt động của liên hoan:

– Ngày 9 đến 11/10: Từ 8h đến 21h30.

– Ngày 12/10: Từ 8h đến 17h30.

– Lễ khai mạc diễn ra vào 19h30 đến 21h30 ngày 9/10, lễ bế mạc tổ chức vào hồi 14h30 đến 16h30 ngày 12/10  tại sân khấu chính.

Lê Thương

Nguồn: Vnexpress.net