Gần 30.000 tour kích cầu nội địa và quốc tế đã được bán ra tại hội chợ du lịch ở Hà Nội, ước đạt doanh thu 245 tỷ đồng.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018 vừa khép lại sau 4 ngày diễn ra. Theo thống kê từ ban tổ chức, 29.300 tour kích cầu của 21 công ty lữ hành đã được bán tại hội chợ. 245 tỷ đồng là doanh thu thuần tuý từ du lịch của các đơn vị này. Đây là doanh thu cao nhất của hội chợ sau 6 lần tổ chức. Năm ngoái, 18 công ty lữ hành lớn bán ra 20.070 tour du lịch, thu về 212 tỷ đồng.
Nhân viên tư vấn tour hoạt động hết công suất trong các ngày hội chợ. Ảnh: Hương Chi. |
Theo Fiditour, chỉ hai ngày đầu công ty này đã bán và giữ cọc gần 2.000 chỗ cho khách du lịch nội địa đi trong và ngoài nước, trong đó tour nước ngoài chiếm khoảng 65%. Còn Hanoi Redtours thu về 12 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày đầu.
Trong số hơn 500 gian hàng tại hội chợ, nơi tập trung đông khách tham quan và mua sắm nhất là hai hãng hàng không. Hơn 30.000 vé máy bay giá rẻ đã được bán ra trong 4 ngày. Tổng số lượt tham quan hội chợ là hơn 70.000, đông nhất từ trước đến nay.
Hàng trăm người xếp hàng từ sáng săn vé máy bay giá rẻ
Khách xếp hàng săn vé máy bay giá rẻ. Video: Thanh Tùng.
Để đánh giá về kết quả của Hội chợ VITM Hà Nội 2018, ban tổ chức đã khảo sát và điều tra theo phương thức của dự án do EU tài trợ. Theo đó, hơn 80% đơn vị tham gia hài lòng với hội chợ, hơn 16% đánh giá đạt yêu cầu, còn lại chưa hài lòng.
VITM Hà Nội 2018 có chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”. Hội chợ có 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ. |
Nguồn: Vnexpress.net