Thông báo bệnh dị ứng, du khách bị ‘tống cổ’ khỏi máy bay

0
9
Thong bao benh di ung, du khach bi 'tong co' khoi may bay hinh anh 1

Nam hành khách người Anh đã bị yêu cầu xuống máy bay sau khi thông báo với phi hành đoàn về tình trạng bệnh dị ứng của mình. Cách hành xử từ hãng khiến người này rất bất ngờ.

Sự việc xảy ra khi Josh Silver, 25 tuổi, đi máy bay của hãng Turkish Airlines từ Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) về Gatwick (Anh) sau chuyến du lịch đầu tiên bên bạn gái. Trước khi khởi hành, anh thông báo với phi hành đoàn mình bị dị ứng hạt nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong.

Ngay sau đó, Silver được yêu cầu rời khỏi máy bay bởi vận chuyển một hành khách có vấn đề như anh là trái quy định của hãng. Trả lời Insider, nam hành khách cho biết anh đã từ chối và muốn được tiếp tục chuyến bay. Tuy nhiên, Silver cùng bạn gái vẫn phải rời đi dưới sự áp giải của 4 nhân viên an ninh.

Thong bao benh di ung, du khach bi 'tong co' khoi may bay hinh anh 1
Những bữa ăn trên máy bay có thể gây nguy hiểm với người bị dị ứng. Ảnh: Turkish Flight.

“Tôi được đưa đến phòng bán vé của họ. Đại diện hãng nói rằng tôi có thể đi chuyến sau nếu tự bỏ tiền mua lại vé mới. Thật không thể tin nổi. Tôi đã sử dụng dịch vụ của họ từ chiều đi. Turkish Airlines không đưa ra thông báo gì dù biết rõ bệnh tình của tôi. Họ cho tôi rời khỏi Anh nhưng lại gây phiền phức khi trở về nhà”, Silver bức xúc.

Nam hành khách khẳng định anh không bị dị ứng hạt trong không khí. Điều này có nghĩa nếu Silver tránh sử dụng các thực phẩm có chứa chất gây dị ứng, anh sẽ không gặp vấn đề khi bay. Hành khách 25 tuổi cho biết mình đã báo trước với hãng về tình trạng bệnh trước cả hai chiều. Bên cạnh đó, Silver chia sẻ anh đã mang theo thuốc còn bạn gái từng được đào tạo để tránh trường hợp xấu xảy ra.

“Họ thậm chí đã ghi chú lại trước chuyến bay tới Anh về tình trạng bệnh của tôi. Bởi thế, tôi đã nghĩ mọi chuyện đều ổn và chỉ nhắc lại phi hành đoàn để họ tiện sắp xếp”, anh nói.

Thong bao benh di ung, du khach bi 'tong co' khoi may bay hinh anh 2
Turkish Airlines bị cáo buộc phân biệt đối xử với người mắc bệnh dị ứng. Ảnh: Middle East Monitor.

Silver tiết lộ anh đã phải trả tiền để mua vé máy bay về nhà của một hãng hàng không khác. Tuy nhiên, nam hành khách này đã không thông báo về tình trạng bệnh do sợ gặp rắc rối như sự cố với Turkish Airlines.

Trên website chính thức, Turkish Airlines khuyên những người mắc bệnh dị ứng nên “thông báo trước cho chúng tôi về tình trạng bệnh bạn có thể gặp phải khi sử dụng bữa ăn trên máy bay”. Tuy nhiên, họ không đưa ra bất kỳ giải pháp nào các trường hợp hành khách bị dị ứng.

“Trên thế giới có rất nhiều người giống tôi muốn được đi du lịch. Tôi thực sự rất sốc khi họ phân biệt đối xử như vậy”, Silver cho biết.

Theo Insider, nam hành khách này đã gửi đơn khiếu nại tới Turkish Airlines. Hiện hãng hàng không này vẫn chưa đưa ra bình luận về sự cố kể trên.

Dịch vụ giải khuây trên thế giới khi chuyến bay bị delay quá lâu Một số sân bay trên thế giới cung cấp dịch vụ giải khuây vô cùng hấp dẫn để khách hàng “giết” thời gian trong trường hợp chuyến bay bị delay quá lâu.

Nguồn: News.zing.vn