Thất vọng tối khai mạc ‘Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015’

0
23
That vong toi khai mac 'Da Nang - Diem hen mua he 2015' hinh anh 1 Khá đông người dân và du khách đến với chương trình khai mạc

Không có gì mang dáng dấp Đà Nẵng trong đêm khai mạc “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015” ngoài sự “kết nối” áo tứ thân, nón quai thao của quan họ Bắc Ninh với những bộ cánh sặc sỡ.

Tối 26/6, tại Công viên Biển Đông, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động du lịch thường niên “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”. Chương trình khai mạc do Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) thực hiện với sự tham gia của Vũ đoàn Minh Nhật và trường mẫu giáo Hồng Nhung.

That vong toi khai mac 'Da Nang - Diem hen mua he 2015' hinh anh 1 Khá đông người dân và du khách đến với chương trình khai mạc
Khá đông người dân và du khách đến với chương trình khai mạc “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”. Ảnh: HC.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 22 (mở rộng) hôm 25/6, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho hay, chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” năm nay có hơn 20 hoạt động được tổ chức ở khu vực bãi biển và một số địa điểm khác trên địa bàn TP. Hiện khách du lịch đến rất đông.

Với thông tin này, ngay cả chúng tôi dù từng nhiều lần tham dự “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” cũng tỏ ra háo hức với chương trình khai mạc tối 26/6. Bởi, theo lẽ thường, chương trình khai mạc luôn chứa đựng và phản ảnh những gì tinh hoa nhất của chuỗi hoạt động tiếp sau đó. Và chỉ cần nhìn vào đây là có thể lựa chọn cho mình những hoạt động thích thú nhất để tham gia.

Thế nhưng khó có thể nói khác hơn rằng đây có lẽ là chương trình khai mạc thiếu bản sắc nhất kể từ khi “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” bắt đầu xuất hiện từ năm 2010 đến nay. Mọi hoạt động diễn ra trên sân khấu để tạo ấn tượng cho người xem đều không thể hiện bất cứ nội dung, hình ảnh nào của Đà Nẵng nói chung, mùa hè Đà Nẵng nói riêng, chứ chưa nói đến hơn 20 hoạt động trong “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”.

That vong toi khai mac 'Da Nang - Diem hen mua he 2015' hinh anh 2 Các cháu thiếu nhi xuất hiện với điệu múa về thời Âu Lạc. Các cháu múa rất dễ thương, nhưng không thể nhìn vào đó để thấy...
Các cháu thiếu nhi xuất hiện với điệu múa về thời Âu Lạc. Các cháu múa rất dễ thương, nhưng không thể nhìn vào đó để thấy… “Đà Nẵng mùa hè”.

Dường như chương trình khai mạc tối 26/6 là sự “nhai lại”, “lắp ghép” những gì có sẵn của Vũ đoàn Minh Nhật và trường mẫu giáo Hồng Nhung, có thể biểu diễn ở bất cứ đâu, hơn là có sự đầu tư dàn dựng để có thể làm bật lên một chủ đề có tính “cá thể hóa” khá cao như “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”.

That vong toi khai mac 'Da Nang - Diem hen mua he 2015' hinh anh 3 Điệu múa nón quai thao khá ấn tượng, nhưng nhìn vào đó du khách thấy quan họ Bắc Ninh chứ không phải thấy Đà Nẵng.
Điệu múa nón quai thao khá ấn tượng, nhưng nhìn vào đó du khách thấy quan họ Bắc Ninh chứ không phải thấy Đà Nẵng.

Nếu có sự “đầu tư” nào đó thì đó là cố làm mới cái sẵn có bằng lời lẽ của MC để kết nối nhiều cái vốn chẳng ăn nhập gì nhau, theo kiểu kết nối chiếc áo tứ thân và nón quai thao của quan họ Bắc Ninh với những bộ cánh sặc sỡ trên bờ biển Hawaii, cho thành cái gọi là “mùa hè Đà Nẵng”, “Đà Nẵng muốn trở thành điểm đến của du khách trong nước và trên cả thế giới”.

8 bãi biển đẹp nên thơ hút khách du lịch ở Việt Nam

Việt Nam có đường bờ biển kéo dài 3.260 km từ Bắc tới Nam tập trung những bãi biển đẹp tuyệt đẹp thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng của du khách.

Nguồn: News.zing.vn