[kdn-video]
VTV.vn – Một tiệm ăn nhỏ trong mùa dịch tại Malaysia trở thành “hiện tượng” trên mạng xã hội nhờ hình ảnh đầu bếp phi công độc đáo.
Đại dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế trên toàn thế giới, mà trong đó, hàng không là một trong những ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì kế sinh nhai bị gián đoạn, không ít người đã phải chuyển hướng tìm kiếm công việc mới. Một phi công người Malaysia đã “bén duyên” với nghề bán mì tình cờ như vậy.
Cứ đều đặn mỗi sáng, anh Malaysia Azrin Mohamad Zawawi lại khoác lên bộ đồng phục phi công màu trắng và đội mũ cơ trưởng màu đen trước khi đi làm. Thế nhưng thay vì đến sân bay như thường lệ suốt 20 năm qua, giờ đây anh lại đi đến một tiệm mì nhỏ nhắn ở vùng ngoại ô của thành phố Kuala Lumpur.
Anh Azrin, 44 tuổi, là một trong số hàng nghìn nhân viên bị mất việc làm sau khi các hãng hàng không trong nước lâm vào thế “bất lực” vì COVID-19. Anh chia sẻ: “Tôi cần kiếm thu nhập mới vì vừa mới bị thôi việc”. Malindo Air, hãng hàng không anh từng đầu quân, đã phải mạnh tay cắt giảm nhân lực cách đây không lâu.
Azrin là trụ cột trong gia đình có 4 người con. Vì thế nên ngay sau khi mất đi thu nhập chính, anh đã quyết định thử sức kinh doanh ẩm thực. Tiệm ăn của anh Azrin hiện đang bày bán nhiều món ăn Malaysia như mì cà ri từ công thức riêng của gia đình, bún nước dừa cay (laksa), và món hỗn hợp trái cây (rojak).
Cửa hàng của Azrin đã bất ngờ trở thành một “hiện tượng” truyền thông tại Malaysia. Vợ của anh đã đăng tải ảnh chụp chồng mang đồng phục phi công phục vụ tại quán. Tấm ảnh này nhanh chóng “gây bão” khắp mạng xã hội và thu hút đông đảo sự chú ý của người dân. Nhiều vị khách khen ngợi rằng tuy đây chỉ là “nghề tay trái” nhưng chất lượng món ăn tại quán rất đảm bảo.
Azman Yunus, một thực khách chia sẻ: “Quan trọng nhất là thức ăn ở đây rất ngon. Tôi đã đến ăn 2 lần rồi. Lần đầu tôi đến cùng vợ. Bây giờ thì tôi kéo bạn bè sang”. Một vị khách khác tên Syed Khadzil thì dành nhiều lời khen cho anh phi công vì đã buôn bán một cách sáng tạo. Syed nói: “Anh ta có cách kinh doanh độc đáo, biết cách tận dụng bộ đồng phục của mình. Đó chính là yếu tố hấp dẫn đám đông”.
Về phần Azrin, anh hy vọng rằng trải nghiệm của mình có thể truyền cảm hứng cho những người lâm vào khó khăn tương tự vì đại dịch, giúp họ có động lực tìm kiếm công việc mới. Anh chia sẻ: “Hãy đón nhận thử thách và đừng bỏ cuộc… Giống như đưa một chiếc máy bay cất cánh vậy, chúng ta luôn luôn tiến về phía trước”.
Nguồn: Vtv.vn