Sẽ xử nghiêm tệ ‘chặt chém’ trong đợt du lịch cao điểm tháng 4

0
11
se-xu-nghiem-te-chat-chem-trong-dot-du-lich-cao-diem-thang-4

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp bình ổn giá dịch vụ trong dịp lễ hội sắp tới, xử lý nghiêm các hiện tượng nâng giá vô tội vạ với du khách. 

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay có thời gian tương đối dài, dự kiến lượng khách đi du lịch trong nước và nước ngoài sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội tốt để ngành du lịch cùng các địa phương, doanh nghiệp đón và phục vụ du khách, kích cầu du lịch, tuyên truyền giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh phát triển du lịch.

Để đảm bảo hoạt động trong các kỳ nghỉ lễ, Tổng cục Du lịch vừa đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý điểm tham quan bình ổn giá dịch vụ; tăng cường kiểm tra việc đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết của mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép khách, gây sốt giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch.

se-xu-nghiem-te-chat-chem-trong-dot-du-lich-cao-diem-thang-4

Năm nay, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 được nghỉ dài, 3-4 ngày. Ảnh: Quý Đoàn

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị du lịch mở thêm hoạt động vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, tham dự lễ hội của du khách; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo trong dịp nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, ngoài bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn tại các điểm tham quan, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các địa phương cũng cần đảm bảo không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm bẩn chế biến phục vụ khách du lịch.

Đây cũng là dịp tuyên truyền rộng rãi về các điểm đến hấp dẫn, sản phẩm phục vụ du khách của địa phương trên cơ sở phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các Sở tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các địa phương thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi khách du lịch có yêu cầu.

Xem thêm: Các chuyến đi nghỉ lễ gợi ý trong năm 2016

Vy An

Nguồn: Vnexpress.net