Resort 1.400 tỷ đồng vừa được cấp vốn ở Cam Ranh

0
11
Lễ ký kết cấp vốn giữa ngân hàng và dự án ở Cam Ranh.

Sáng 14/1, ngân hàng Quân đội Khánh Hòa ký hợp đồng cấp 900 tỷ đồng vốn tín dụng 10 năm cho dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa.

Dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa có tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng, do Tập đoàn Crystal Bay cùng các đối tác là Công ty CP Đại Quang Minh, Công ty Focus Vietnam Holding, Công ty Vinhland – làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7/2018, dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối năm 2019.

Lễ ký kết cấp vốn giữa ngân hàng và dự án ở Cam Ranh.

Lễ ký kết cấp vốn giữa ngân hàng và dự án ở Cam Ranh.

Dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt trên diện tích 14,7 hecta, với đường bờ biển trải dài 400 m. Dự án chia làm 2 giai đoạn xây dựng, giai đoạn 1 hoàn thiện với 206 phòng biệt thự, 272 phòng khách sạn và một công viên nước cùng các tiện ích giải trí như vườn chim, hồ cá ngoài trời, 2 nhà hàng biển… Ở giai đoạn 2, dự án ra mắt khu trung tâm thương mại sầm uất, thỏa mãn nhu cầu giải trí – mua sắm cho du khách.

Ngân hàng Quân đội là đơn vị đi đầu trong tài trợ các dự án du lịch lớn tại Khánh Hòa. Trước đó, ngân hàng này đã cấp vốn cho Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (cùng thuộc tập đoàn Crystal Bay), dự án nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên hoạt động tại Bãi Dài, Cam Ranh từ năm 2013. Khu nghỉ có tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới hơn 90%, đón hàng trăm nghìn khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nga tới nghỉ dưỡng mỗi năm.

Với thế mạnh về dòng khách Nga tới Việt Nam, năm 2018, Crystal Bay đóng góp hơn 360.000 lượt, chiếm khoảng 60% thị phần khách Nga đến Việt Nam, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc… Năm ngoái, Crystal Bay đã sử dụng 18 máy bay thuê chuyến (charter flights) với hơn 1.500 chuyến bay quốc tế.

Thừa phòng thiếu dịch vụ ở Nha Trang

Theo thống kê, Khánh Hòa hiện có 39.400 phòng khách sạn đang hoạt động, và khoảng 10.000 phòng đang xây dựng, đưa lượng phòng khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng ở Khánh Hoà tăng hơn 4 lần trong 7 năm qua. Lượng phòng khách sạn đang được đầu tư chủ yếu trong trung tâm thành phố Nha Trang.

polyad

Cảnh quan vườn chim và hồ cá ở SunBay Cam Ranh Resort & Spa.

Hiện nay, các nhà đầu tư tại Nha Trang chủ yếu tập trung đầu tư vào các cơ sở lưu trú. Lượng phòng khách sạn tăng nhanh, trong khi thiếu vắng các sản phẩm du lịch đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách như công viên chuyên đề, công viên biểu diễn nghệ thuật, khu mua sắm miễn thuế… làm du lịch Nha Trang mất cân đối về không gian phát triển, kết cấu hạ tầng, sản phẩm du lịch.

Theo các chuyên gia, thực tế này dẫn tới thay đổi lớn trong hành trình của du khách Nga – dòng khách “truyền thống” của Nha Trang, Khánh Hòa. Thông thường, 80% khách Nga đi qua sân bay Cam Ranh dừng chân ở Khánh Hòa, 20% đến Bình Thuận. Năm 2018, lần đầu tiên thị trường nhận thấy vào mùa cao điểm, 53% du khách Nga đi Bình Thuận, chỉ 47% ở lại Nha Trang.

Thực tế đó đặt ra yêu cầu với thị trường du lịch, Khánh Hoà cần những sản phẩm đa dạng hơn. Đó là những khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, khách sạn quy mô lớn tích hợp các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí như công viên biển, công viên nước, công viên chuyên đề, khu thương mại, mua sắm… nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Hoàn thiện hệ sinh thái du lịch

Để đáp ứng các nhu cầu đó, Tập đoàn Crystal Bay đã đầu tư vào các dự án hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của mình bao gồm: vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí, mua sắm… Trong đó, dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa (tiền thân là dự án Nam Hùng Cam Ranh) hay Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (tiền thân là dự án khu nghỉ mát Tâm Hương) đều là các bước đi chiến lược của tập đoàn.

polyad

Công viên nước sắp được hình thành ở Cam Ranh.

Hiện Crystal Bay đã nhận chuyển nhượng cổ phần/phần góp vốn trong nhiều công ty có các dự án du lịch chậm triển khai. Trong năm 2019 Crystal Bay sẽ tiếp tục hồi sinh dự án khu du lịch Non nước Nam sông Lô của Công ty Ban Mai, khu du lịch Hồ Vĩnh Hòa của Công ty Đông Dương Nha Trang, cùng nhiều dự án ở Ninh Thuận, Quảng Ninh.

Đây là bước đi trong hành trình kiến tạo sản phẩm du lịch “Một kỳ nghỉ hai vùng đi sản”, đưa du khách quốc tế chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long cùng di sản thiên nhiên, văn hoá nam miền trung Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận. Chiến lược này của Crystal Bay đang góp phần xây dựng hạ tầng du lịch đa dạng, phù hợp với nhu cầu của du khách và đóng góp bền vững vào sự phát triển du lịch của các địa phương.

Kim Ngân

Nguồn: Vnexpress.net