Quảng Ninh kích cầu du lịch mùa thấp điểm

0
9
Tiềm năng phát triển du lịch Quảng Ninh - 4

Quảng Ninh Doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, hàng không… tổ chức nhiều gói sản phẩm thu hút du khách từ nay đến tháng 3/2020, nhằm kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Tại Hội nghị Phát động triển khai và bàn các biện pháp kích cầu du lịch Quảng Ninh mùa thấp điểm do UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tại Hạ Long, các ban, ngành, hiệp hội và nhiều doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, dịch vụ vận chuyển… bàn giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa ra các chương trình ưu đãi khuyến mãi hút khách dịp cuối năm.

34 đơn vị kinh doanh du lịch đã cam kết thực hiện chương trình kích cầu, giảm giá các sản phẩm, dịch vụ du lịch từ nay đến 31/3/2020.

Theo đó, hành khách đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong chương trình kích cầu du lịch sẽ hưởng nhiều ưu đãi lên đến 55% giá dịch vụ từ các đơn vị. Du khách trải nghiệm dịch vụ khách sạn cao cấp như Wynham Legend Hạ Long cam kết giảm 49% giá phòng và 15% cho dịch vụ ăn uống. Novotel Hạ Long, Mường Thanh Quảng Ninh và Hạ Long Plaza ưu đãi giá phòng lần lượt là 25%, 40% và 55%.

Tiềm năng phát triển du lịch Quảng Ninh - 1

Dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh giảm giá mạnh.

Du khách khi đến thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng Halong Ecolodge Coffee & Pub được giảm 20% hóa đơn, Nhà hàng Hải cảng giảm 10%, Buffet Đại Long giá chỉ còn 160.000 đồng một suất… Dịch vụ du thuyền và nghỉ dưỡng qua đêm trên vịnh tại Du thuyền Vietyacht giảm 4 triệu đồng một chuyến thuê bao trọn gói; giảm 10% giá dịch vụ tàu ngủ đêm trên Vịnh Du thuyền Đông Dương Indochina Junk; giảm 15% giá dịch vụ tàu tuyến thăm quan Vịnh Thịnh Phát…

Các sản phẩm du lịch như cáp treo Yên Tử cam kết giảm 20%; Vietnam Tourism Charter rẻ hơn ngày thường 20% trên giá công bố dịch vụ xe bus 2 tầng Halong tour. Du khách có thể thỏa sức vui chơi tại Sun World Halong Complex với mức ưu đãi 20% khi tham quan bằng Cáp treo Hạ Long và Khu đồi Huyền bí, Dragon Park, Water Park.

Hội nghị kích cầu du lịch Quảng Ninh: Hàng không bắt tay cùng dịch vụ du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng 5 sao (Nhờ Trân edit bài - Trúc 8893)

Du khách vui chơi thỏa thích ở Quảng Ninh với giá ưu đãi.

Quảng Ninh đã và đang hội tụ các điều kiện về tài nguyên, cơ sở hạ tầng và vật chất để phát triển du lịch. Nhưng lượng khách quốc tế đến với địa phương này còn khiêm tốn. Tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch tại các thời điểm trong năm. Tuy nhiên, những lợi thế đó chưa được tận dụng và phát huy mạnh mẽ, du khách vẫn chưa biết đến những danh thắng đẹp bốn mùa ở Quảng Ninh, do đó, khách chỉ tập trung nhiều vào vụ hè, thu và chưa đạt kỳ vọng trong những mùa thấp điểm như các tháng cuối năm. Trong 9 tháng đầu năm, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam là 3,977 triệu lượt khách, Quảng Ninh đón được 1.048 lượt khách, chiếm 26%, Hàn Quốc là 292.000 lượt, chiếm 9% cả nước; Mỹ chiếm 11% cả nước; Pháp là 27%…

Địa phương tìm giải pháp cạnh tranh với các điểm đến khác trong nước và quốc tế, trong bối cảnh các điểm đến chịu ảnh hưởng bởi tính mùa vụ, giao thời của các mùa khác trong năm.

Đưa ra các giải pháp kích cầu du lịch qua Sân bay quốc tế Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu – Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết, hiện sân bay quốc tế Vân Đồn khai thác đường bay nội địa TP HCM – Vân Đồn. Vietnam Airlines triển khai đường bay Đà Nẵng – Vân Đồn từ ngày 1/11. Các hãng hàng không cũng nghiên cứu, triển khai thêm các tuyến Vân Đồn đến Phú Quốc, Nha Trang, Buôn Ma Thuột…

Tiềm năng phát triển du lịch Quảng Ninh - 4

Các hãng hàng không phối hợp mở nhiều đường bay cả trong nước lẫn quốc tế, hỗ trợ kích cầu ngành du lịch tại Quảng Ninh.

Với đường bay quốc tế, ông Sáu cho biết Quảng Ninh đang đón đường bay thẳng Thâm Quyến – Vân Đồn, Changsha – Vân Đồn. Lịch bay từ Hàn Quốc và Nhật Bản được các đối tác hàng không xác nhận bay trong thời điểm sớm nhất. Trong ngắn hạn, cảng hàng không tập trung đẩy mạnh xúc tiến thị trường Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, từng bước tiến tới đường bay thường lệ và mở rộng sang khối thị trường châu Âu, Australia.

Ngoài các chương trình giảm giá từ các đơn vị riêng lẻ, các hãng hàng không với dịch vụ du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng cũng cho ra mắt combo du lịch. Điển hình có gói sản phẩm tour Sài Gòn – Vân Đồn.

Việc kích cầu du lịch với gói sản phẩm mới, gói kích cầu, có sự tham gia của các hãng hàng không, sân bay… là động thái thu hút du khách mùa thấp điểm, đồng thời giới thiệu thêm những sản phẩm, điểm đến du lịch mới của Quảng Ninh với du khách.

Bảo Trân

Nguồn: Vnexpress.net