Phê phán khách sạn ở Đà Lạt làm đúng luật, cô gái bị chỉ trích ngược

0
9
Phe phan khach san o Da Lat lam dung luat, co gai bi chi trich nguoc hinh anh 1

Nữ khách hàng thừa nhận không có gì để trách móc khách sạn về luật nhưng vẫn quyết định “bóc phốt” vì cho rằng người làm dịch vụ cần mềm mỏng hơn.

Bài viết liên quan đến những rắc rối gặp phải khi đặt phòng một khách sạn ở Đà Lạt của thành viên Huyền Trân đang thu hút cộng đồng mạng những ngày gần đây. Theo nữ du khách này, cô không hài lòng về cách xử lý cứng nhắc từ phía khách sạn với những yêu cầu như check-in sớm, ở thêm người.

Cụ thể, trong bài chia sẻ, Huyền Trân cho biết khách sạn còn phòng trống nhưng không đồng ý cho check-in sớm và chỉ chấp nhận phương án trả thêm tiền. Do mức giá ngang bằng một đêm nên gia đình Huyền Trân không chấp nhận.

Ngoài ra, khi làm thủ tục đặt phòng, nhóm khách chỉ đăng ký bốn người nhưng khi check-in, đoàn có thêm một thành viên. Nhóm đặt vấn đề trả thêm tiền phụ thu, tuy nhiên, quản lý không đồng ý với lý do “tối lỡ công an kiểm tra thấy lố người sẽ xử phạt”. Thay vào đó, phía khách sạn đề nghị nhóm khách thuê thêm một phòng khác. Điều này khiến Huyền Trân và những người đi cùng cảm thấy khó hiểu bởi theo họ, nhiều nơi khác vẫn đồng ý cho ở quá người.

Phe phan khach san o Da Lat lam dung luat, co gai bi chi trich nguoc hinh anh 1
Bài viết “bóc phốt” của cô gái bị cộng đồng mạng “ném đá” ngược. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi chia sẻ, bài viết của Huyền Trân nhận được hơn 2.600 phản hồi từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing.vn, phần đông ý kiến đều cảm thấy lỗi sai nằm ở chính “khổ chủ”.

Tài khoản Hồ Quỳnh Như bình luận: “Mình làm khách sạn và hầu như theo quy định thì check-in sớm luôn bị tính thêm tiền một đêm. Chỗ mình làm giờ quy định check-in cũng là 14h. Đang yên đang lành đi du lịch chi rồi làm sai luật xong bóc phốt ngược người ta?”.

Trinh Cao cũng chia sẻ quan điểm: “Đã vậy còn đòi đánh giá người ta một sao. Gặp khách kiểu này chắc tôi khỏi kinh doanh lưu trú luôn cho khỏe”.

Trước vấn đề phát sinh thêm người phải thuê thêm phòng, tài khoản Rita Dương cho biết: “Quy định đặt ra là để tuân theo chứ ai cũng phá lệ cho bạn thì làm ăn gì? Biết người ta làm đúng lại còn đi bóc phốt là sao? Phát sinh thêm là chuyện của bạn, khách sạn đâu có trách nhiệm”.

Ngoài ra, không ít bình luận cũng cho rằng căn phòng Huyền Trân thuê quá bé nên việc ở thêm một người là điều bất khả thi.

“Phòng bé như mắt muỗi lại còn giường tầng thì thêm người sao được. Chẳng lẽ người ta lại cho bạn ngủ dưới gầm giường. Bạn phải làm dịch vụ mới hiểu được yêu cầu của mình vô lý thế nào”, Nguyễn Hương Thảo nhận xét.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, một số tài khoản vẫn dành sự cảm thông cho “khổ chủ”. Người dùng Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: “Đợt vừa rồi, mình và gia đình đi nghỉ ở Phú Quốc và cũng đến sớm trước giờ check-in. Nhân viên cũng thông báo về luật nhưng sẵn sàng sắp xếp để gia đình mình nhận phòng sớm ngay khi có phòng trống. Khách sạn ở Đà Lạt kia không sai về luật nhưng về tình thì cứng nhắc quá”.

Phe phan khach san o Da Lat lam dung luat, co gai bi chi trich nguoc hinh anh 2
Chủ nhân bài viết thừa nhận khách sạn đúng luật nhưng sai về tình. Ảnh chụp màn hình.

Trả lời Zing.vn, chủ nhân bài viết trên xác nhận sự việc và cho biết: “Mình đến khách sạn khoảng 7h và thấy một dãy phòng cabin không có ai ở. Vì thế, mình đã xin họ cho lấy phòng sớm để có chỗ gửi đồ, thay quần áo rồi đi chơi luôn. Tuy nhiên, bên khách sạn kiên quyết không đồng ý và trả lời luật ở đây phải tới 14h mới được check-in”.

Về việc xin khách sạn ở thêm một người phát sinh nhưng không được đồng ý, người này cho biết họ đã chủ động thương lượng từ ba ngày trước khi đi. Dù nhận được lời từ chối, cô và đoàn của mình vẫn tới với hy vọng thuyết phục được người quản lý. Tuy nhiên, như chia sẻ, phía khách sạn chỉ đồng ý nhận thêm người nếu thuê thêm phòng.

Chia sẻ về lý do “bóc phốt” khách sạn dù không hề làm sai luật, Khánh Võ cho rằng những người làm dịch vụ cần xử lý tình huống khéo hơn.

“Bọn mình không quá đáng đến mức không chấp hành các quy định của khách sạn. Điều bọn mình cần là họ làm sao xử lý có tình, khéo léo hơn một chút. Mình cũng đã đọc các bình luận phản bác trong bài đăng. Xét trên số đông không nằm trong hoàn cảnh có lẽ họ sẽ không hiểu được”, cô trả lời.

Về phía khách sạn kể trên, Zing.vn đã liên lạc nhưng không nhận được phản hồi từ quản lý.

Nguồn: News.zing.vn